Rẽ hướng xây dựng khu du lịch trên nền trồng lúa, nữ nông dân thu lợi nhuận khủng

TTGĐ - Dừng chân tại tỉnh Đồng Tháp, hành trình Khát vọng mùa vàng tuần này sẽ mang đến câu chuyện của cô Phạm Thị Vẹn. Tập 34 được kết nối bởi Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của bộ đôi MC - Diễn viên Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo.


Nhờ một lần hỗ trợ xã Mỹ Đông 500 mét đất phục vụ cho lối đi của Hợp Tác Xã Cánh đồng canh tác lúa tiên tiến, cô Vẹn đã nảy ra ý tưởng thành lập Khu du lịch sinh thái Hòa Đồng thực hiện mô hình trồng lúa kết hợp du lịch. Chia sẻ về nguồn gốc tên gọi, Hòa là tên mẹ chồng của cô Vẹn, Đồng là tên chồng cô, cô cũng được các anh trong Hợp Tác Xã tán thành cái tên này.

Mặc dù gia đình theo nghề trồng lúa đã lâu, cô Phạm Thị Vẹn luôn mang trong mình tình yêu mãnh liệt với quê hương nước nhà, bên cạnh đó cô cũng mong mỏi những đứa trẻ không có quá nhiều điều kiện vẫn sẽ được trải nghiệm du lịch. Tốn khá nhiều chi phí để quy hoạch, thiết kế lại để phục vụ khách du lịch, cô Vẹn vẫn giữ lại khu đất trồng lúa để khách đến tham quan được biết nhiều hơn về lúa và sen.

Bật mí trong tương lai, cô muốn đầu tư về homestay để những du khách có chốn dừng chân và nghỉ lại, nhưng vì chưa có kinh phí nên hiện tại đây vẫn chỉ là dự định.



Khép lại buổi chia sẻ của cô Phạm Thị Vẹn là tiểu phẩm thú vị và đầy tiếng cười - Đưa nhau đi trốn với màn kết hợp của bộ ba diễn viên Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo - Phương Trâm gửi tặng đến sân khấu Khát vọng mùa vàng.

Tập 34 khép lại với những giây phút lắng đọng cùng câu chuyện của cô Phạm Thị Vẹn khát khao đưa những giá trị của quê hương được phát triển rộng rãi hơn. Tập 35 tuần sau lên sóng là câu chuyện của Nguyễn Đức Huy.

Khát vọng mùa vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 35 lên sóng vào ngày 31/5/2023.

Minh  Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595