POPS Comic chia sẻ về truyện tranh Việt Nam với sinh viên Hà Nội

TTGĐ - Các họa sĩ và chuyên viên từ đội ngũ POPS Comic vừa chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS).


Đây là sáng kiến thuộc khuôn khổ dự án thúc đẩy phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp thông qua các tác phẩm truyện tranh do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và ULIS đồng tổ chức.

Hợp tác giữa POPS Comic và ULIS là cơ hội tuyệt vời giúp sinh viên học hỏi kiến thức chuyên môn từ đội ngũ POPS Comic giàu kinh nghiệm và phát triển kỹ năng của mình trong lĩnh vực truyện tranh.

Trong buổi hội thảo trực tuyến, POPS Comic đã chia sẻ tổng quan về ngành truyện tranh tại Việt Nam, bao gồm các quy trình sản xuất liên quan, phản hồi về kịch bản, và bản vẻ của sinh viên. Bài thuyết trình ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu, giúp sinh viên có được sự hiểu biết toàn diện về truyện tranh.

Trưởng phòng POPS Comic Bà Cao Thanh Tú cho biết: “Việc tham gia vào dự án sáng tác truyện tranh sẽ giúp sinh viên hiểu sâu hơn về quá trình sáng tạo đằng sau việc sản xuất truyện tranh, từ khâu lên ý tưởng đến khâu viết kịch bản cũng như phát triển các kỹ năng vẽ căn bản.

Tôi nghĩ mỗi sinh viên sẽ có cơ hội khám phá và tập trung vào những khía cạnh mà các em quan tâm nhất, cho dù là viết kịch bản hay vẽ. Chúng tôi cố gắng mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập toàn diện, đáp ứng các sở thích và nhu cầu đa dạng của tất cả sinh viên tham gia”.


Sau buổi hội thảo, POPS Comic sẽ tiếp tục sát cánh cùng các em, phản hồi và hỗ trợ các em hoàn thành dự án.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2019, POPS Comic đã cung cấp các tác phẩm truyện tranh chất lượng có bản quyền từ các tác giả hàng đầu tại Việt Nam như: Bad Luck, Anh trai tôi là khủng long, Lạc trôi… và các tác phẩm từ các studios danh tiếng trên thế giới như: Dragon Quest, Naruto, Boruto, One Piece, Conan,… POPS Comic cũng đang đẩy mạnh hợp tác và hỗ trợ tác giả trẻ thông qua Chương trình POPS Bonus.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595