Mẹ bỉm 21 tuổi bật khóc vì hành động tinh tế của mẹ ruột khi bước ra từ phòng sinh

TTGĐ - Nữ giám đốc 9X chia sẻ hành trình đi sinh đầy trắc trở ở tuổi 21. Cô còn kể chuyện 'em gái mưa' của chồng vào thăm khiến Ngọc Lan và Tô Nhi A ngỡ ngàng.

Chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa tập 180 do Ngọc Lan và Tô Nhi A dẫn dắt. Khách mời trong tập này là Nguyễn Thị Như Lan (28 tuổi, Giám đốc điều hành Bệnh viện thẩm mỹ Nam An). Cô xuất hiện rạng rỡ với dáng người thon gọn, càng gây bất ngờ khi tiết lộ chỉ mới sinh bé thứ 3 được một tháng rưỡi.

Nhớ lại khoảnh khắc biết tin có thai khi còn đang học đại học, Như Lan vẫn không giấu được niềm vui vì thời điểm đó, cả hai vợ chồng đều nôn có con. May mắn hơn các mẹ bầu khác, Như Lan dường như không bị ốm nghén và ăn uống cũng rất dễ chịu. Thời điểm đó, khi chỉ là cô gái 21 tuổi bất ngờ mang thai, Như Lan vô tư nghĩ "chỉ cần đợi đến khi đau thì có thể đi sinh". Cô thừa nhận có phần chủ quan vì có chồng là bác sĩ nên cũng không khám thai định kỳ, thậm chí không hề biết cần phải tiêm ngừa cần thiết trước khi mang thai, hay phải chuẩn bị kiến thức, tinh thần như thế nào cho hành trình sinh con.


Nhớ lại hành trình "vượt cạn" lần đầu với nhiều trắc trở, đến bây giờ nữ giám đốc vẫn không khỏi "rùng mình". Đến tuần 39 - 40 của thai kỳ mà chưa có dấu hiệu sinh, Như Lan quyết định nhập viện. Chờ đợi cả ngày nhưng vẫn chưa có chuyển biến đặc biệt gì, lại muốn sinh thường nên cô đồng ý tiến hành giục sinh vì đã dần đuối sức. Dù nỗ lực là vậy nhưng trường hợp của Như Lan, bác sĩ quyết định phải thực hiện sinh mổ vì tia ối bất thành. Tưởng chừng như có thể an tâm bước lên bàn mổ và sớm gặp được con, nhưng Như Lan lại nhận tin có ca cấp cứu gấp nên cô được đẩy ra ngoài hành lang chờ.

"Nằm ở hành lang không có ai, tôi cảm thấy rất kinh khủng vì tôi đau lắm rồi. Tôi chỉ chờ người đi ngang để hỏi bao giờ được mổ và chỉ nhận được câu trả lời là không biết. Tôi đã được chích tê màng cứng rồi nhưng cơn đau cứ âm ỉ nên tôi nghĩ chích không hiệu quả. Sau đó được đẩy lại vào phòng, bật đèn mổ lên tôi cảm thấy sợ hãi toàn thân. Khi bác sĩ bắt đầu rạch dao đầu tiên, tôi kêu lên vì đau quá do kháng tê nên bác sĩ quyết định chụp mê luôn", nữ giám đốc kể lại.


Sau sinh, Như Lan không được gặp con ngay, càng không biết cảm giác da kề da với con như thế nào. Nỗi tủi thân cứ thế cuộn trào trong lòng mà không biết nói với ai. "Khi được đẩy về phòng hồi sức thì mọi người và mẹ tôi đã chờ sẵn ở đó rồi. Tôi rất lạnh và mẹ đã chuẩn bị ở đâu một đôi vớ, mang vào chân cho mình. Khoảnh khắc đó tôi thấy cực kỳ ấm áp. Khi mọi người khác dồn vào đứa bé, chỉ có mẹ là quan tâm tôi. Lúc đó tôi thấy thương mẹ vô cùng", Như Lan xúc động chia sẻ.

Bên cạnh đó, nữ giám đốc cũng khiến Ngọc Lan bất ngờ khi tiết lộ chuyện "em gái mưa" của chồng đến thăm. Như Lan kể: "Sau khi sinh con thì tôi không muốn ai vào thăm vì mình mới sinh, vừa xấu vừa mập. Nhưng bà con, họ hàng mọi người cứ vào thăm thì không cản được. Trong đó còn có một người tôi cực kỳ không thích vì giống kiểu "em gái mưa", "trà xanh". Bạn đó làm chung khoa với chồng tôi và tôi biết bạn đó là kiểu "em gái mưa" mấy năm nay rồi. Thường nếu đi thăm thì người ta sẽ mang tã, mang sữa đến rồi hỏi thăm mẹ bỉm, bạn đó tới thăm tôi mà không hỏi thăm gì tôi lại kéo chồng ra ngoài nói chuyện suốt mấy tiếng đồng hồ. Chồng thì thấy người ta tới thăm vẫn phải đi tiếp khách, mà cứ đứng ở ngoài nói chuyện suốt".


Là một mẹ bỉm sữa hiện đại, đặc biệt rất giỏi việc nên sau khi sinh con, Như Lan dành phần lớn thời gian để quay lại với công việc, còn việc chăm con đều nhờ bà nội và bà ngoại. Cô sắp xếp lịch cho nội chăm cháu vào thứ hai - tư - sáu, ngoại chăm cháu vào ba - năm - bảy, còn vợ chồng cô sẽ chăm vào chủ nhật. Thế nhưng, khi Như Lan bất ngờ phát hiện con biết nói dối, rồi "chết lặng" khi con thẳng thừng nói: "Mẹ đi nữa đi, con không cần mẹ đâu" thì mới bừng tỉnh.

Bản thân gia đình Như Lan cũng tham khảo ý kiến bác sĩ tâm lý và cô quyết định hạn chế công việc, dành nhiều thời gian hơn cho con. Hiện tại, khi làm mẹ của ba cô công chúa nhỏ, nữ giám đốc giỏi giang đã biết cách cân đối công việc để chăm sóc và nuôi dạy con cái thật tốt.

Khanh Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595