MC Vũ Mạnh Cường khâm phục ‘ông tiên’ U90 dành hơn 20 năm giúp đỡ người khuyết tật tại Sân khấu đầu tiên

TTGĐ - MC Vũ Mạnh Cường khâm phục trước hình ảnh hai người cha đã vất vả hy sinh, luôn là chỗ dựa vững chắc để các con mình hạnh phúc.

Trong tập 18 chương trình Sân khấu đầu tiên câu chuyện của hai người cha bao dung, tốt bụng, nâng đỡ bước chân các con lấy đi nhiều cảm xúc. MC Vũ Mạnh Cường làm nhiệm vụ kết nối cảm xúc đã không giấu được sự xúc động.


Nhân vật đầu tiên là chị Nguyễn Thị Lệ Huyền, chị buôn bán và là VĐV thể thao người khuyết tật tại TP.HCM. Chị Lệ Huyền bị sốt bại liệt dẫn đến khuyết tật chân từ năm 2 tuổi. Lớn lên, chị gặp chú Trần Hoàng Minh không chỉ cưu mang chị mà còn giúp chị tìm ra và theo đuổi đam mê bơi lội của mình.
  

Nhân vật khiến MC Vũ Mạnh Cường vô cùng ngưỡng mộ với thành tích bơi lội: Khoảng 10 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, và 4-5 huy chương đồng. Chị Lệ Huyền cho biết, do bị khuyết tật chân nên chị chỉ bơi bằng tay không. Lúc mới tham gia thể thao rất khó khăn nhưng nhờ bác Trần Hoàng Minh đã cưu mang, đã đưa chị đi và đón về khi tập bơi mới có ngày hôm nay.
 

Trò chuyện cùng MC Vũ Mạnh Cường, bác Trần Hoàng Minh (cha nuôi của chị Huyền) cho biết từ năm 1999 đến nay đã bắt đầu giúp cho các bạn kém may mắn, đặc biệt là khuyết tật có nghề tự nuôi sống bản thân, khuyến khích và hỗ trợ các bạn tham gia tập luyện thể thao và thi đấu trong và ngoài nước. “Cái vui nhất là mình thấy các em vui, nên đặt tên nhà chung là gia đình Mùa Xuân là vậy, để các em luôn luôn vui vẻ vì mùa xuân là mùa tốt đẹp nhất”, bác Trần Hoàng Minh chia sẻ.


Giúp kết nối cảm xúc cho nhân vật, MC Vũ Mạnh Cường vô cùng cảm phục, anh nói: “Bác Trần hoàng Minh giống như một ‘ông tiên’ giữa đời thường vậy. Tại sao lại có một người tốt mà vì ước mơ của người khác mà hy sinh rất nhiều thứ như vậy. Và điều đặc biệt quan trọng nữa đó là bác giúp đỡ xem những hoàn cảnh khó khăn khuyết tật như vậy giống như một cách tiếp thêm ước mơ và nhiệm vụ của mình vậy".

Đặc biệt, hình ảnh cậu bé 6 tuổi con chị Lệ Huyền chạy lên sân khấu ôm chầm bác Trần Hoàng Minh và gọi ông ngoài khiến cho nam MC vô cùng thích thú. Anh gọi đó là sự tiếp nối về lòng biết ơn từ thế hệ này đến thế hệ khác và đó cũng là một cách giáo dục tốt cho một đứa trẻ. 

Nhân vật thứ hai là anh Trần Thanh Trọng, 28 tuổi, làm chuyên viên tài chính ngân hàng tại TP.HCM. Thanh Trọng chia sẻ, bản thân thuộc cộng đồng LGBT, gần gũi và thân thiết với mẹ nhiều hơn nên cũng hiếm khi tâm sự cùng cha. Nhưng sau những biến cố trong công việc và chuyện tình cảm, Thanh Trọng trở về với gia đình và nhớ mãi hình ảnh cha thức đêm chèo xuồng đi chài lưới đánh cá, từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau mới về nhà vô cùng vất vả. Vì vậy, anh chàng muốn được đứng trên sân khấu, dành tặng món quà tinh thần đặc biệt gửi đến cha.
  

Đứng trên sân khấu đầu tiên, Thanh Trọng thể hiện ca khúc “Về bên cha” của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển khiến cha ruột nghẹn ngào lau nước mắt xúc động. Khi thấy con hiểu chuyện và trưởng thành hơn, người cha đã cảm thấy vô cùng được an ủi và hạnh phúc.

Câu chuyện với nhiều cung bật cảm xúc, MC Vũ Mạnh Cường chia sẻ: “Cường rất thấy thương người cha tại vì 1 sự việc thôi thì có thể là khiến người cha có thể gục ngã trên sân khấu. Nhưng liên tục như vậy cha của Trọng vẫn rất bình tâm để đón nhận, mà sau đó nghe tới việc con từng nghĩ quẩn thì chuyển từ sự bình tâm sang tức giận, nhưng tức giận này cũng là vì thương con. Cường nghĩ là Trọng rất hạnh phúc khi có một người cha như thế”.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595