Mảnh ghép hoàn hảo: Choáng với cách ‘thiết quân luật’ của A Tuân để gia đình hạnh phúc

TTGĐ - Mảnh ghép hoàn hảo nói về chủ đề thú vị "Khi chồng nguyên tắc" xoay quanh chuyện hôn nhân của cặp vợ chồng nghệ sĩ A Tuân và chị Trương Quỳnh Trang. Cùng đồng hành với MC Hồng Vân để tìm hiểu cuộc sống đằng sau hậu trường của cặp vợ chồng nghệ sĩ, là tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân.


Một trong những lễ cưới được đông đảo nghệ sĩ showbiz Việt tham dự đó là hôn lễ của ca sĩ - nhạc sĩ A Tuân cùng bà xã Trương Quỳnh Trang. Quỳnh Trang vốn là học trò của A Tuân.

“Ngày trước cô ấy liên hệ tôi để nhờ tư vấn chiến lược kinh doanh cho cửa hàng mĩ phẩm của cô ấy, sau nhiều hoạt động gắn bó với nhau thì cô ấy gần như là một trong những người đệ tử của tôi”, nam ca sĩ kể.

Những tưởng khi cưới một người chồng lớn tuổi hơn sẽ được chiều chuộng, nhưng ngay lập tức Quỳnh Trang cảm thấy bị áp lực với các nguyên tắc sống của A Tuân. Chị kể, anh có rất nhiều nguyên tắc trong gia đình như không được nghe nhạc buồn, không làm phiền lúc anh làm việc, đặc biệt là không được sử dụng những ngôn ngữ tiêu cực. Chính vì thế, những lúc gặp chuyện buồn, Quỳnh Trang phải tự tìm cách chữa lành thay vì chia sẻ với chồng như bao người phụ nữ khác.


Giải thích lý do đưa gia đình vào khuôn phép, A Tuân nói: “Tôi là người sống với tâm thức cởi mở, nên không muốn để những tâm lí tiêu cực, yếu đuối trong đầu. Kể cả trong sáng tác, nếu người khác đang vui mà mình lại truyền tải một ca khúc buồn, điều đó là không nên”, A Tuân lý giải.

Điều khiến nam nghệ sĩ tự hào nhất khi nói về Quỳnh Trang là tuy tuổi còn trẻ nhưng vợ anh không càu nhàu, chán nản mà lại rất tích cực tiếp thu và thay đổi bản thân để phù hợp với nếp sống của gia đình chồng.

“Có thể mọi người nhìn vào sẽ cảm thấy khó chịu và ngộp thở với nếp sống của chồng tôi, nhưng khi quen dần thì nó lại là một động lực phát triển bản thân rất tốt. Tôi rất hạnh phúc khi đồng hành cùng anh trong mọi khía cạnh của cuộc sống”, Quỳnh Trang tự hào nói về chồng.

Để có thể giữ cho một gia đình hài hòa cả trong lẫn ngoài, Quỳnh Trang chia sẻ bí quyết nằm ở sự hi sinh của người vợ. Khi biết chồng làm việc bên ngoài rất vất vả, chị không muốn tạo áp lực cho chồng mà còn phải tự mình thay đổi, không chỉ coi chồng là thần tượng, bà xã ca sĩ A Tuân còn tự nhận bản thân mình chỉ mới hoàn thiện một nửa tiêu chí bản thân tự đặt ra sau hơn 5 năm gắn bó.

Lắng nghe những lời tâm sự của Trương Quỳnh Trang, MC Hồng Vân nể phục bản lĩnh của A Tuân khi cương quyết giữ vững lập trường của mình để làm gương cho cả gia đình noi theo. “Đây là một lối sống cá biệt mà không phải ai cũng đủ bản lĩnh và nghị lực để làm được, A Tuân đã làm rất tốt phần việc của mình, cũng như lan tỏa sự tích cực đến các thành viên trong gia đình”, Hồng Vân nói, đồng thời nhắc nhở những gia đình trẻ và cho cả những thế hệ sau này như mình phải đặc biệt lưu tâm.

Đồng tình với nhận định của MC Hồng Vân, tiến sĩ Bùi Hồng Quân giải thích về sự nguyên tắc của một con người được nhìn nhận qua nhiều góc độ. “Điều quan trọng là những người liên quan hiểu lý do để thực hiện những nguyên tắc, chủ thể đặt ra nguyên tắc phải là người thực chứng và đã tốt hơn khi làm những việc đó, để mọi người tin và cùng nhau theo đuổi những điều tốt đẹp”, Bùi Hồng Quân nói.

Nguyên  Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595