Lý Hải bật mí bí ẩn xoay quanh con số 136,8 tỷ ở Lật Mặt 6

TTGĐ - Hóa ra, số tiền độc đắc 136,8 tỷ không phải ngẫu nhiên mà ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa tâm linh mà đạo diễn Lý Hải cài cắm trong Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh hiện đang là tựa phim ăn khách nhất ngoài rạp chiếu. Trên mạng xã hội, những cuộc thảo luận liên quan đến phim cũng được khán giả quan tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ doanh thu, dàn diễn viên hay những cú twist trong phim mà cả những chi tiết nhỏ cũng trở thành đề tài mà khán giả quan tâm.


Mới đây, một trong số những chi tiết đắt giá nhất trong phim là ý nghĩa của con số 136,8 tỷ đã được Lý Hải bật mí. Nghe lời lý giải của nam đạo diễn, khán giả không khỏi bất ngờ vì sự tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ:

"Con số 136,8 tỷ đồng, tôi và bà xã chọn tới chọn lui sao cho con số phải đẹp, mọi người chia ra nó vừa đủ, không quá lớn, không quá nhỏ. Khi quyết định chọn 1368 ý nghĩa theo dân gian là Sinh Tài Lộc Phát, còn được tạo từ dãy số từ 1 đến 9: 123+456+789=1368 - đây là con số tương sinh trong ngũ hành. Bên cạnh đó, 68 cũng là năm sinh của Lý Hải là mậu Thân, 1368 còn được tạo từ dãy số từ 1 đến 9: 123+456+789=1368 - đây là con số tương sinh trong ngũ hành

Đặc biệt, 136,8 tỷ sau khi đóng thuế 10% rồi chia ra cho mọi người, con số mà mỗi người nhận được cộng lại lúc nào cũng là 9. Con số 9 đảo lộn lại sẽ là số 6, mà số 6 là số tượng trưng cho tình bạn". (Cụ thể, 136,8 sau khi trừ 10% thuế thì còn 123,12. Con số này chia cho 6 bằng 20,52 (2+0+5+2=9))


Chưa kể khán giả còn phát hiện ra con số 1368 ý nghĩa theo dân gian còn là Sinh Tài Lộc Phát, số 9 thì tượng trưng cho vĩnh cửu, trường tồn. Thêm vào đó, số 6 không chỉ tượng trưng cho tình bạn mà còn đại diện cho lục thân luôn gắn liền cuộc đời mỗi người: cha, mẹ, vợ, con, anh, em. Xem phim khán giả sẽ thấy xoay quanh tờ vé số, những mối quan hệ trong cuộc đời con người sẽ cũng lần lượt được nhắc đến.

Và nói về những tấm vé số may mắn, người ta hay cho rằng: Trúng số là việc đánh đổi vận may lớn nhất đời mình để chuốc lấy những điều rắc rối và bất hạnh. Việc cầu may hay gửi gắm hy vọng vào tờ vé số không hẳn là việc xấu. Nhưng cứ nằm không và trông chờ vào số tiền không làm mà có là vô cùng nguy hiểm. Những thứ hạnh phúc tự nhiên tìm đến ắt sẽ đi kèm với tai họa ẩn đằng sau, vậy nên phải cẩn thận và giữ vững lý trí trước những cám dỗ mà đánh mất thứ quý giá thật sự.


Ngoài ra, con số trúng thưởng được đạo diễn Lý Hải cài cắm với ý nghĩa sâu sắc về tình bạn. Nếu bạn để ý, nhân vật Liên (Diệp Bảo Ngọc thủ vai) có nhắc tới chuyện phải chôn cất chồng sớm do thầy bảo rằng hai người không hợp tuổi. Và quả thật vậy, trong lý lịch nhân vật được công bố trước đó của ê-kíp phim, theo tính toán thì tuổi của 2 vợ chồng rơi vào nhóm lục xung (Tỵ - Hợi), lại có cung phi bát tự và niên mệnh không hoà hợp.

Một chi tiết khác, nhân vật Phương trong phim (Quốc Cường) được đề cập tới là một ông chủ xưởng chiếu 38 tuổi, mới đeo vòng phong thuỷ để cầu mong cho cuộc sống suôn sẻ, làm ăn tấn tới. Theo ngũ hành thì anh thuộc mạng Kim, tuy nhiên trong phim Phương lại đeo một chiếc vòng đá phong thuỷ xung khắc màu đỏ tượng trưng cho mạng Hoả. Điều này một phần lý giải về cuộc sống bế tắc và có phần kém thuận lợi của anh.

Mỗi một chi tiết trong tác phẩm đều được Lý Hải và ekip dụng tâm xây dựng, để khi đến với khán giả, đó là những gì chỉn chu nhất. Không ồn ào, không tung hô, tất cả nhẹ nhàng vừa đủ và sâu lắng.


Thông qua bộ phim, Lý Hải đã mượn thông điệp về tình bạn để mở rộng ra một vấn đề lớn hơn. Đó là lòng tham và tầm ảnh hưởng của nó đến các mối quan hệ của con người trong thực tiễn cuộc sống. Đồng tiền đúng là có ma lực rất lớn nhưng liệu nó có mạnh hơn tình cảm bạn bè hay mua được những kỷ niệm mà chúng ta cùng trải qua? Từ đó, phim cũng mang đậm tính giáo dục, răn đe, giúp người xem nhìn nhận lại cuộc sống, từ đó góp phần cải tạo xã hội. Đây chính là lý do khiến mỗi phần phim Lật Mặt đều được khán giả đón chào nồng nhiệt khi họ cảm nhận được cái tâm và tầm của người đạo diễn. Phim của Lý Hải không chỉ xem để giải trí trong rạp mà còn khiến khán giả phải suy ngẫm và rút ra bài học đến rất lâu sau này.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595