Danh ca Thái Châu bật khóc trên ghế nóng khi nghe Ngô Thái Ngân hát

TTGĐ - Tập 13 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Thái Châu mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Mở màn đêm thi, MC Minh Xù giới thiệu thành phần ban giám khảo bao gồm 2 giám khảo khách mời: ca sĩ Thanh Hoa và ca sĩ Nguyên Vũ. Ngoài việc đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt, danh ca Thái Châu còn kiêm luôn vai trò giám khảo chủ đề.

Trong đêm nhạc đặc biệt này, MC Minh Xù bí mật chuẩn bị cho nam danh ca một bộ vest thanh lịch, bắt mắt đến từ NTK Lê Minh Trí của thương hiệu Art Store Luxury Vest. Không những vậy, Minh Xù cũng lựa chọn cho mình một thiết kế tương tự. Bộ đôi giám khảo – MC với trang phục “tông xuyệt tông” cùng những màn tung hứng dí dỏm mang lại không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng và vui nhộn ngay khi bắt đầu chương trình.

Mở màn đêm thi là phần trình diễn của Ngô Thái Ngân. Nữ ca sĩ lựa chọn ca khúc Tình cờ gặp nhau gợi nhớ lại thời kỳ vàng son của nam danh ca trên con đường chinh phục trái tim khán giả. Giọng hát sâu lắng, man mác buồn cùng lối diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc của Ngô Thái Ngân làm người nghe không khỏi bùi ngùi, xúc động.


Giám khảo Thái Châu nghẹn ngào chia sẻ: “Bài hát này gợi lại cho tôi quá nhiều kỷ niệm. Lời bài hát rất hay nhưng trước đó tôi chưa từng hát thể loại này. Sau khi hát được mấy câu, tôi cũng khóc và nghẹn ngào như em vậy. Tôi không ngờ là mình hát được và thể hiện đúng chất bài hát. Bài hát này đã đưa hai chữ Thái Châu ngày càng bay xa, ăn sâu vào lòng khán giả khắp mọi nơi. Cảm ơn Ngô Thái Ngân đã hát lại bài này. Nhưng tôi nhận thấy em có phần nghiêng về Nam Bộ, mất đi chất Bắc Bộ. Nhưng cảm xúc trong màn trình diễn của em là có. Tôi cảm nhận và rung động được, chữ “qua cầu” em hát rất cảm xúc”.

Giám khảo Thanh Hoa tiếp lời: “Nhạc phẩm này rất hợp với giọng hát trong veo của em, độ ngân trong giọng hát của em cũng rất đẹp. Em nên chú ý phần đuôi mỗi câu hát. Có lẽ, em hát cảm xúc quá và bị chi phối. Đây không phải là dòng nhạc của tôi nhưng khi xem em hát, tôi rất cảm động. Thành công của người nghệ sĩ khi hát là truyền tải được cảm xúc. Chúc mừng em vì đã làm được điều này”.

Giám khảo Nguyên Vũ nhận xét: “Tôi cũng có kỷ niệm với bài hát này khi song ca với cố ca sĩ Phi Nhung. Hôm nay nghe em hát, tôi nhận thấy giọng hát của em quá đẹp, rất truyền cảm. Nhưng tôi vẫn muốn em để ý hơn đến những chỗ nhấn nhá trong bài hát này”.

Kết quả, Ngô Thái Ngân nhận được đồng điểm số 9.75 từ hai giám khảo Thanh Hoa và Nguyên Vũ. Điểm số của giám khảo Thái Châu được giữ lại và công bố sau khi đêm thi kết thúc.


Viết Thu là thí sinh thứ hai bước lên sân khấu trình diễn. Anh lựa chọn ca khúc Bông hồng cài áo để chinh phục ban giám khảo. Giọng hát đẹp kết hợp cũng phần kỹ thuật chỉn chu của Viết Thu tạo nên một phiên bản Bông hồng cài áo vô cùng lạ tai.

Giám khảo Thanh Hoa chia sẻ: “Giọng hát của em rất có kỹ thuật nhưng vẫn có sự trầm ấm trong đó. Khi trình bày những ca khúc về cha mẹ, chúng ta luôn được nhận những tình cảm trân quý. Nhưng tôi nhận thấy em có vẻ chưa hợp lắm với ca khúc này. Tôi muốn em có những tiết mục sau thể hiện đúng sở trường của mình hơn”.

Giám khảo Nguyên Vũ nhận xét: “Bài hát này cần chất tự sự và niềm tự hào trong đó. Giọng hát của em quá kỹ thuật. Có rất nhiều người trình bày ca khúc này thành công trước đó . Vì vậy, tôi cảm thấy có chút tiếc nuối với màn trình diễn của em. Em là người quá giỏi về cách hát và đặt để âm thanh. Nhưng tôi mong em tiết chế những phần đó lại”.

Giám khảo Thái Châu bày tỏ cảm xúc về màn trình diễn của Viết Thu: “Tôi vẫn thường nói với em về việc truyền tài cảm xúc vào bài hát. Em hát như thế nào để chạm được vào trái tim người nghe là em sẽ thành công. Với bài hát này, em phải hát sao cho người nghe thấy được em yêu mẹ như thế nào”.

Kết quả, Viết Thu nhận được đồng điểm số 9.5 từ hai giám khảo Thanh Hoa và Nguyên Vũ.

Thủy Tiên tiếp nối chương trình với màn dự thi Mưa ngâu. Nữ ca sĩ luôn sáng tạo trong mỗi tiết mục và mang đến cho người xem nhiều sự mới mẻ. Giai điệu nhẹ nhàng, tươi vui của ca khúc đưa khán giả đến với một không gian âm nhạc vô cùng bay bổng, dư dương.


Giám khảo Nguyên Vũ nhận xét: “Tôi có lời khen cho bản phối, rất hay. Nhưng cũng chính vì lý do này mà em cần phải biết phân bổ sao cho hợp lý để phù hợp với cung bậc cảm xúc của người phối bài hát. Giá như sau phần giang tấu, em thay đổi một chút ở cách hát thì tốt hơn. Còn nhìn chung, phần trình diễn của em rất trọn vẹn”.

Giám khảo Thái Châu chia sẻ: “Đây là một bất ngờ trong đêm nhạc vì ca khúc này không phải sở trường của tôi. Thủy Tiên có cá tính rất năng động. Bản phối này cũng rất hay, nghe vô cùng thôi thúc và hưng phấn. Cảm ơn em đã gợi lại cho tôi nhiều kỷ niệm khi hát ca khúc này”.

Giám khảo Thanh Hoa chia sẻ cảm xúc: “Thủy Tiên chính là tuổi thanh xuân của tôi. Em hát làm cho tôi ngồi phía dưới nhún nhảy theo. Đúng như giám khảo Thái Châu và Nguyên Vũ nhận xét, bài hát có những tiết tấu rất hay và em hãy tận dụng điều đó”.

Kết quả, Thủy Tiên nhận được đồng điểm số 9.75 từ hai giám khảo Thanh Hoa và Nguyên Vũ.


Finn Nguyên Hy là thí sinh khép lại đêm diễn với ca khúc Về dưới mái nhà. Với giọng hát nội lực cùng phong cách trình diễn tự nhiên, Finn Nguyên Hy mang đến một màn trình diễn đáng xem và nhận về nhiều nhận xét tích cực.

Giám khảo Nguyên Vũ dành nhiều lời khen tặng cho Finn Nguyên Hy: “Tôi dành nhiều lời khen cho em với tiết mục này. Từng chỗ nhấn nhá, nhịp phách của em rất chắc chắn. Ở phần điệp khúc, em có sự biến đổi tạo điểm nhấn. Em có những ngữ âm nhấn nhá miền Trung nghe rất hay. Tôi không có nhiều điều để nói nữa ngoài việc vỗ tay cho em”.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Bài hát rất nhộn nhịp, rộn ràng, hòa âm rất hay. Nhưng em cần tiết chế bớt nội lực trong giọng hát của mình. Đồng thời, em cũng phải thể hiện được tình cảm dạt dào khi hát”.

Giám khảo Thanh Hoa chia sẻ thêm: “Em truyền đến cho người nghe một nguồn năng lượng tích cực. Giọng hát của em rất có năng lượng. Tôi rất thích, ca khúc như được đo ni đóng giày cho em. Thêm một điểm cộng nữa cho tiết mục là hoạt cảnh quá đẹp”.

Kết quả, Finn Nguyên Hy nhận được đồng điểm 10 từ hai giám khảo Nguyên Vũ và Thanh Hoa.


Trước khi khép lại đêm thi, danh ca Thái Châu xuất hiện trên sân khấu và gửi đến khán giả ca khúc Áo lụa Hà Đông. Giọng hát đẹp của nam giám khảo làm triệu trái tim người nghe phải tan chảy.

Khép lại đêm thi đơn ca chủ đề đêm nhạc Thái Châu với nhiều cung bậc cảm xúc, top 4 thí sinh chuẩn bị bước vào phần thi song ca, kết hợp cùng 4 ca sĩ bước ra từ cuộc thi Hãy Nghe Tôi Hát. Tập 14 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 tiếp tục với chủ đề đêm nhạc Thái Châu được phát sóng vào lúc 21:00 thứ Năm 25/5/2023 trên THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Nguyên Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595