“Thần tài” Đình Toàn trao 40 triệu đồng cho đôi vợ chồng khiếm thị với ước mơ thoát nghèo

TTGĐ - Thương xót hoàn cảnh bôn ba khắp nơi, tích góp từng đồng lời từ công việc bán vé số thể thực hiện ước mơ mở cơ sở mát-xa, Thần Tài Đình Toàn đã trao một “cơ hội vàng” để thay đổi cuộc sống.


Chương trình Thần Tài gõ cửa số 675 là chuyến vi hành của Thần Tài Đình Toàn và Thổ địa Đồng Nai Long Hồ cùng vợ thổ địa Đồng Nai Hồng Trang đến xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu về chuyện gia đình anh Nguyễn Minh Phương (1982).

Anh Phương là con thứ 4 trong gia đình 5 anh em. Trong đó, 1 người chị ruột bị thiểu năng, riêng anh Phương bị sốt phát ban năm 6 tuổi dẫn đến mù 2 mắt. Năm lên 9 tuổi, anh được gia đình cho đi học chữ nổi tại trường dành cho người khiếm thị Bừng Sáng - TP.HCM. Tại đây anh được tiếp xúc với các loại nhạc cụ như đàn guitar, trống, organ, piano, saxophone... Từ đó người nhạc công khiếm thị dần nhận ra niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là thể loại Bolero và nhạc tiếng Anh.

Với tính ham học hỏi, năm 2004, anh Phương còn tìm hiểu nghề mát-xa. Đến nay, công việc này không những giúp anh trở thành người trụ cột vững chải cho gia đình mà còn mang đến niềm vui sống cho anh giữa những tháng ngày chông chênh. Anh Phương tâm sự: "Mình đặt tên là ‘Xoa bóp người mù An Vui’ thì mình cũng mong muốn cuộc sống ổn định cho gia đình luôn an vui. Mình suy nghĩ rằng khi người ta mỏi mệt, mình phục hồi sức khỏe cho người ta thì đó là một niềm vui cho mình.



Nhớ về giai đoạn đầu cùng chồng bôn ba khắp nơi để tích góp tiền mở cơ sở, chị Mão kể: "Tôi thấy anh chịu khó làm lụng, đi bán từng tờ vé số từ Lái Thiêu, Bình Dương đến TP.HCM... Một người không thấy đường mà cố gắng vươn lên trong cuộc sống, cảm thấy thương anh nhiều hơn. Năm 2010, cả 2 lấy nhau thì cùng đi Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống, lập nghiệp vì ảnh nói muốn kiếm tiền mở một cơ sở mát-xa. Vì thế nên hai vợ chồng đi theo nhau bán từng tờ vé số, dành dụm để mở ra tiệm nhỏ nhỏ. Chưa dành dụm được bao nhiêu vốn hết, tôi cũng mang thai và em bé bị sinh non nên kinh tế càng khó khăn. Lúc đó đi sinh bé chỉ có 400 ngàn à, tôi chỉ sợ là con tôi nó không còn sống được với tôi".

Cứ thế 2 vợ chồng nương tựa nhau, cố gắng đi qua chông gai. Năm 2019, gom góp được một ít vốn, anh chị quyết định trở về Đồng Nai mở cơ sở như dự tính. Anh Phương cho biết lúc mở cơ sở anh rất lo lắng vì trong tay chỉ có 10 triệu. Chạy vạy vay mượn thêm từ bạn bè 40 triệu nữa để mở tiệm mát-xa với 3 giường, 2 máy lạnh, 2 bộ giác hơi.

Những lúc vắng khách, cả nhà lại tìm cách bán tăm bông dạo, anh Phương dùng lời ca tiếng hát để mời bà con ghé mua. Thế nhưng thử thách lại tiếp tục bủa vây khi dịch bệnh ập đến, mặt bằng cơ sở mát xa đang thuê xuống cấp, đồ nghề xoa bóp cũng bắt đầu hư hỏng.

Năm 2023, anh Phương quyết định dời về chỗ mới để đỡ tiền thuê trọ nên chưa có nhiều khách quen, đồ nghề thì bắt đầu hư hỏng. Có một vài bạn khiếm thị cũng muốn xin vào làm nhân viên nhưng nghĩ lại sơ cơ sở không có đủ tiền lo ăn uống cho mọi người nên anh đành từ chối. Đến bây giờ điều anh mong muốn nhất là làm sao để cho con được đi học đến nơi đến chốn.

Thương cho gia đình nhỏ, các vị thần quyết lòng giúp đỡ và trao cho gia đình anh một cơ hội phát triển kinh tế. Đến với chương trình Thần Tài gõ cửa, gia đình anh Phương đã phải vượt qua những thử thách liên quan đến nghề mát-xa của mình. Với nỗ lực vượt khó, gia đình anh đã mang về được tổng giải thưởng lên đến 40 triệu đồng.

Chương trình Thần Tài gõ cửa phát sóng lúc 19h10 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Nguyên Nguyên 

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595