Nhận tin nghi nhiễm HIV ngay ngày sinh, mẹ bỉm một mình ôm hy vọng vượt cạn

TTGĐ - Xuất hiện tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 175, chị Minh Uyên lần đầu vượt qua “bóng đen tâm lý” ngày đón con đầu lòng để chia sẻ hành trình đi sinh tủi thân và đẫm nước mắt khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A không khỏi xót xa.


Sau 5 năm hôn nhân với biết bao kỳ vọng về đứa con đầu lòng, nhưng hành trình sinh nở của Minh Uyên lại đầy giông bão khi được chẩn đoán nghi nhiễm HIV ngay trong ngày sinh khiến Ngọc Lan và Tô Nhi A sững người.

Nhớ lại khoảnh khắc lúc đó, Minh Uyên cho biết cô rất bình tĩnh vì hoàn toàn tin tưởng bản thân không tiếp xúc với các nguyên nhân lây nhiễm.

“Em rất tin tưởng là có một vấn đề gì đó trong máu chứ không phải là căn bệnh này. Quá trình 8 năm đi với nhau từ thời đại học nên em và chồng hiểu, tin tưởng và luôn nghĩ cho đối phương... Hơn nữa, cách ngày dự sinh 2 tuần, em bị sốt siêu vi phải nhập viện. Em nghe bác sĩ nói rằng: sốt siêu vi là sốt không rõ nguyên do vẫn có thể ảnh hưởng đến xét nghiệm máu. Em chỉ còn cách bám víu vào điều này để hy vọng” - Minh Uyên xúc động kể lại.

Thương cho chồng và cha mẹ đã vất vả chờ đợi đón con và cháu chào đời, nên Minh Uyên không thông báo chẩn đoán nghi nhiễm HIV mà cố gắng giữ trong lòng, một mình chịu đựng, giữ tâm trạng bình thản để đi sinh. Thế nhưng, cô thừa nhận cảm thấy tủi thân khi bước vào phòng sinh mổ.

Sau đó, Minh Uyên tiếp tục một mình chịu những áp lực vô hình khi viễn cảnh nhận thiên chức làm mẹ quá khác với hiện thực: “Con vừa sinh xong là bị bế đi liền không được ấp mẹ, sau đó bé được trả về và hai mẹ con nằm 2 nơi khác nhau trong cùng một căn phòng khiến em không thể cầm lòng nổi. Ngày nào cũng phải hút sữa non ra để đi đổ trong khi con em phải uống thuốc chống truyền nhiễm từ mẹ sang con”.

Thậm chí, Minh Uyên không thể kiềm nước mắt khi nhắc lại “giọt nước tràn ly” khiến mọi thứ như vỡ òa: “Cô hộ lý đến trả con cho em và cảm thán: Sao em còn trẻ quá mà mắc căn bệnh này? Em giận khi trường hợp của em chỉ là nghi nhiễm. Câu nói đó không chỉ xác nhận việc em đã nhiễm bệnh mà còn đánh giá cả con người”.


Bên cạnh những cảm xúc tiêu cực trước phản ứng của mọi người, cô vẫn cảm thấy may mắn khi được cảm thông và chia sẻ: “Có một cô hộ lý đang mang thai đến nhận tắm bé nhà em đến khi hai mẹ con xuất viện. Đặc biệt, cô ấy không đeo găng tay, tắm cho em bé bình thường như nhiều em bé khác, vừa tắm vừa nói chuyện với con. Đó là ánh sáng giúp đỡ em trong giai đoạn đó”.

Sau chuỗi ngày nhiều tâm trạng đến độ phải xin xuất viện sớm và đến viện Pasteur xét nghiệm ngay trong những ngày ở cữ, vợ chồng Minh Uyên như được trút bỏ gánh nặng và thở phào nhẹ nhõm khi Minh Uyên nhận kết quả âm tính HIV.

Đến với “Tâm sự mẹ bỉm sữa” sau trải qua những tổn thương quá khứ, Minh Uyên hy vọng câu chuyện của mình đến gần hơn với những mẹ bỉm đồng cảnh ngộ. Cô trải lòng: “Phụ nữ sinh ra đã có những thiệt thòi hơn rất nhiều. Giai đoạn đó, em điên cuồng tìm kiếm trên mạng xã hội xem có mẹ nào giống em không nhưng mà không có, nên giờ đây em muốn chia sẻ câu chuyện của mình. Em đã để trong lòng tận 6 năm, đến hôm nay khi nói ra mới giải tỏa được và cảm thấy nhẹ nhõm vì dám đối diện với bản thân. Em mong là mọi người sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề như em, hãy chia sẻ vì luôn có những người xung quanh lắng nghe”.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng trên kênh HTV9, MCVMedia và ứng dụng NetLove.

Nguyên  Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595