Người thứ 3: Cô giáo U80 và ký ức kinh hoàng, 4 lần mất con, hai lần bị chồng phản bội

TTGĐ - Gây ấn tượng với mái tóc đã chuyển sang màu bạch kim, quá khứ từng bị xâu xé khi trải qua 4 lần mất con, hai lần lỡ chuyến đò, cô Lê Thị Thu Cúc (74 tuổi) chọn chương trình "Người thứ 3" là nơi giãi bày những tâm tư đã chôn giấu hàng chục năm.


Người thứ 3 tuần này là cô Lê Thị Thu Cúc (74 tuổi) hiện đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, từng là giáo viên.

Quay ngược về quá khứ khi còn là một giáo viên trẻ, năm 26 tuổi, cô Cúc kết hôn thông qua lời giới thiệu của cô bạn thân. Lúc ấy, cô Cúc mắc bệnh rong kinh, duyên số sắp đặt cho cô gặp được anh lúc đó là một dược sĩ.

Lúc đầu, cả hai chỉ là mối quan hệ “anh em tinh thần”, sau những lần anh hỏi thăm sức khỏe, cho thuốc và dặn dò khiến cô dần cảm mến anh nhiều hơn.

“Có lần tôi bị mất máu quá nhiều vì rong kinh, mẹ ghẻ của tôi không lo lắng cho tôi nhiều, đúng lúc đó, anh xuất hiện đưa tôi đi cấp cứu. Anh cũng là người tôi nhìn thấy đầu tiên khi mở mắt. Khi em gái tiết lộ cho tôi rằng, anh đã cầm cố chiếc đồng hồ để mua thêm máu cho tôi, lúc đó, tôi cảm động đến nghẹn lòng”, cô Cúc tâm sự.

Chọn yêu một người chấp nhận hi sinh vì mình, tin một người hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình, cô Cúc hoàn toàn mãn nguyện để bước vào cuộc hôn nhân với chồng sau nhiều năm bị gia đình hối thúc. Tuy nhiên, sau đó cô bị hư thai 3 lần. Lần thứ 3 hư thai, cô buồn bã cầm trên tay tờ phiếu xét nghiệm, bác sĩ xác nhận, chồng cô bị mắc một "chứng bệnh xã hội", còn cô thì mọi thứ đều bình thường.

Sau đó, anh bỏ đi một thời gian. Ngày 30 Tết, sau khi cô đã chuẩn bị tươm tất mọi thứ để đón giao thừa với gia đình chồng, đột nhiên anh trở về với một đứa bé trai bụ bẫm trên tay, anh mừng rỡ khoe với mẹ anh về đứa cháu nội đích tôn.

Tự trấn tĩnh bản thân rằng, đây là một cuộc đua để giành lại sự quan tâm của nhà chồng, cô Cúc tích cực quan tâm chăm sóc chồng, và thành quả cũng đến khi cô mang bầu lần thứ 4. Thời gian sau, cô có dấu hiệu sẩy thai và được đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng không giữ được.

Càng tồi tệ hơn khi chồng cô nhân lúc cô cấp cứu trong bệnh viện đã dẫn người phụ nữ kia về nhà sống công khai. Biết là cuộc hôn nhân này không thể cứu vãn được nữa, cô Cúc đành ngậm ngùi đặt bút ký vào tờ đơn ly hôn, kết thúc hành trình gần 10 năm bên nhau.

Sau khi ly hôn, vì quá mong muốn được làm mẹ, cô Cúc chấp nhận sống chung với người chồng trẻ hơn mình 12 tuổi, một quyết định bị gia đình phản đối kịch liệt vào thời điểm đó.

Cuối cùng thì số phận cũng đã mỉm cười khi nhờ sự can thiệp của bác sĩ đã giúp cô Cúc mẹ tròn con vuông. Cô vui sướng khôn cùng khi bế trên tay đứa con gái khỏe mạnh, xinh xắn.

Hạnh phúc chưa được bao lâu thì sóng gió lại tiếp tục tìm đến. Cô buồn bã tự nhận lỗi sai của bản thân chỉ vì quá thương con, mê con mà quên đi chồng.

“Chồng tôi lúc đó cũng như một đứa trẻ, vô lo và cũng cần được yêu thương, nhưng vì tôi sau khi sinh con mà quên chồng, không chăm sóc kỹ càng để anh đi lấy vợ bé”, cô Cúc kể lại.

Một ngày nọ có người lạ xuất hiện và thông báo căn nhà mà cô Cúc đang ở đã bị anh âm thầm bán đi từ lâu. Cô ngỡ ngàng nhận tin anh đã nhận đủ số tiền và biến mất, để lại cho hai mẹ con cô đúng 2 chỉ vàng để sống.

Cuối chương trình, cô Cúc đồng ý bật sáng đèn. Ở tuổi 74, chia sẻ với chương trình, cô không giận ai, dù là chồng hay người thứ 3, chỉ giận số phận khiến cô gặp quá nhiều xui xẻo.

Minh  Tú 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595