Ngọc Lan xúc động trước tuổi thơ lần đầu được tiết lộ của Hot TikToker Hương Lý

TTGĐ - Hương Lý được biết đến là một Tiktoker nổi tiếng, với kênh Tiktok lên đến hơn 2 triệu lượt theo dõi. Cô gái 23 tuổi để lại nhiều ấn tượng cho người xem bằng những video clip ghi lại cuộc sống gia đình hạnh phúc và hình ảnh một nữ Tiktoker tích cực, đầy năng lượng trong câu chuyện đời thường.


Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau thành công của Hương Lý là những tồn đọng trong mâu thuẫn gia đình chưa thể hóa giải.

Tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tuần này, Hương Lý lần đầu chia sẻ quá khứ cô độc trong chính gia đình mình.


Theo đó, Hương Lý sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, bố mẹ không được lòng nhà nội nên cô cũng mang nhiều mặc cảm. Cô cay đắng cho rằng bản thân là nguyên nhân khiến bố mẹ phải chịu khổ suốt 10 năm trời vì vất vả gạo tiền và những lời điều tiếng từ người trong dòng họ. Vì vậy, cô luôn cố gắng tập trung học và làm việc để có tương lai tốt hơn.

Nhớ về quá khứ, Hương Lý xúc động nói: "Với tôi, không phải đứa con nào sinh ra cũng được thương. Thời điểm đó, ba mẹ chỉ sinh được 2 đứa con gái nên tôi thường xuyên bị nói không phải con trai, không thể là cháu trai đích tôn. Tôi bị cho là không phải đứa con hợp lý trong thời điểm đó.

Tôi biết ba mẹ bận nhiều việc nên không có thời gian để thể hiện tình cảm cho mình. Tôi còn nghĩ, khi ba mẹ đánh chính là lúc được thương, bị đánh thì ba mẹ mới có thời gian nhìn mặt mình. Tôi làm gì cũng sẽ bị đánh, như lau nhà trễ, quên khoá cửa, làm em gái khóc. Dần dần, tôi thấy bị đánh là chuyện bình thường".

Thấu hiểu cho ba mẹ nhưng bản thân cô gái trẻ cũng mang nhiều tâm sự cần được giải toả. Tuy nhiên, cô cho rằng không thể tìm được sự đồng điệu về mặt cảm xúc để chia sẻ với ba mẹ.

Cô tâm sự: "Bản thân tôi đơn độc trong chính gia đình. Ba mẹ không lắng nghe tôi và luôn muốn là 'trưởng nhóm' trong câu chuyện đó".


Diễn viên Ngọc Lan trong vai trò MC chương trình khi nghe đến đây liền khuyên giải: "Chị nghĩ không phải ba mẹ không thương em mà vì cơm áo gạo tiền và rất nhiều vấn đề khác nên không có nhiều thời gian cho em.

Để chăm sóc một đứa trẻ từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành là điều rất khó. Em lại là con đầu lòng nên ba mẹ không có nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, có lẽ ba mẹ nhìn thấy em là một cô gái mạnh mẽ, tự lập nên hoàn toàn tin tưởng rằng em có thể làm được những điều đó".

Nghe tới đây, Hương Lý thấu hiểu và cảm thấy nhẹ lòng hơn khi nghĩ về chuyện gia đình.

Được biết, Hương Lý từng trải qua giai đoạn mắc Covid "tưởng như sắp chết" vì thở không được, lại bị sốc đạm khi truyền dịch, nổi vân mạch máu khắp người nhưng vẫn quyết chọn ở lại thành phố không về nhà. Cô tâm sự rằng, việc sống cùng ba mẹ quá lâu sẽ khiến mình áp lực.


Sở dĩ như vậy vì giữa Hương Lý và mẹ là bà Bạch Liên có một hiểu lầm nhiều năm chưa thể giải tỏa.

Tại chương trình tuần này, sau khi nghe diễn viên Ngọc Lan phân giải, bà Bạch Liên cho biết đã không còn giận con gái từ rất lâu nhưng bà vẫn đau đáu chờ một lời xin lỗi trực tiếp để nguôi ngoai vết thương lòng. Trong khi đó, Hương Lý tự nhận có lỗi nhưng lại không đủ dũng cảm để trực tiếp nói với mẹ khiến khoảng cách giữa hai mẹ con ngày càng xa hơn.

Trong bữa cơm gia đình, Hương Lý dồn hết tâm sự vào lá thư tay, nhờ diễn viên Ngọc Lan gửi đến đấng sinh thành với nội dung:

"Con biết đôi lúc mẹ và con không hiểu nhau tại vì khoảng cách. Con khó mở lời, tại vì sự bận rộn của cả con và mẹ. Con mong thời gian tới và cả hiện tại, mẹ hãy dành thời gian trò chuyện với con nhiều hơn, dành thời gian để hiểu công việc của con hơn. Hy vọng gia đình mình sẽ luôn quan tâm và yêu thương nhau".


Bà Bạch Liên cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến các gia đình đồng cảnh ngộ: "Nếu gia đình có khúc mắc thì hãy cố gắng tìm cách giải quyết ngay lúc đó, đừng để mãi nó trong lòng để trở thành những tổn thương nặng nề, gia đình sẽ không hạnh phúc".

Nguyên  Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595