Ngọc Lan xót xa beauty blogger triệu view tiết lộ hành trình sinh con đẫm nước mắt

TTGĐ - Xuất hiện tại chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa tập 176, beauty blogger Quỳnh Trang đã có những chia sẻ thú vị về hành trình làm mẹ, từ câu chuyện mang thai với nhiều cung bậc cảm xúc đến hành trình "vượt cạn" đẫm nước mắt.

Changmakeup (tên thật Ngô Quỳnh Trang, sinh năm 1994) là một trong những beauty blogger đời đầu nổi tiếng tại Việt Nam. Cô sở hữu kênh YouTube với nhiều video triệu view và lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng xã hội khác. Tháng 3.2019, Quỳnh Trang chia sẻ thông tin cô trở thành nữ beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút vàng nhờ có hơn 1 triệu người theo dõi. Đầu năm 2021, cô công khai ảnh giấy đăng ký kết hôn với bạn trai lâu năm là vlogger Trọng Đức. Sau thông báo đã "làm vợ người ta", Quỳnh Trang dường như "mất tích" trên các trang mạng xã hội. Cuối tháng 7.2022, người đẹp bất ngờ công khai đang mang thai con đầu lòng và sau đó hạ sinh bé "Chum" vào tháng 9.2022.

Nhớ lại kỷ niệm khi biết tin mang thai, Quỳnh Trang cho biết trước sự thay đổi lạ thường trong cơ thể, cô dùng 8 que thử thai và vỡ òa cảm xúc với kết quả trước mắt. Được biết, Quỳnh Trang mang thai đúng lúc TP.HCM bước vào thời kỳ giãn cách do dịch Covid-19 nên cô có những trải nghiệm đáng nhớ. Phần lớn thời gian đầu thai kỳ, người đẹp chỉ ở trong nhà dưỡng thai và cố gắng học hỏi kiến thức để đón con và luôn giữ cho mình năng lượng tích cực nhất.


Đến tháng thứ 6 của thai kỳ, Quỳnh Trang bất ngờ phát hiện thai bị "dây rốn bám màng", một trường hợp rất hiếm gặp và không rõ nguyên nhân. "Bác sĩ nói có thể nó sẽ nguy hiểm đến lúc sinh vì sẽ bị thiếu ô xy cho em bé. Tôi cũng phải ăn rất nhiều vào thì mới đẩy được lượng dinh dưỡng cho con. Lúc đó tôi rất sợ, không dám nói với bố mẹ hai bên. Mỗi ngày tôi phải sống với suy nghĩ vừa sợ Covid, vừa lo không biết mình có ăn đủ cho con hay không", nữ beauty blogger nghẹn ngào nói.

Trò chuyện cùng Ngọc Lan và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A, người đẹp sinh năm 1994 cũng giãi bày về lý do "mất tích" trên các trang mạng xã hội trong khoảng thời gian dài. Cô tâm sự: "Bình thường tôi rất hay cập nhật thông tin lên các kênh mạng xã hội nhưng khi mang thai, tôi không dám chia sẻ. Tôi sợ khi đưa thông tin đó ra, mọi người chúc mừng rồi tôi lại sợ cảm giác phải thông báo một tin gì đó khác đi. Tôi không sẵn sàng cho tình huống đó nên đã dừng tất cả hoạt động mạng xã hội".


Hành trình "vượt cạn" của Quỳnh Trang cũng chẳng mấy suôn sẻ mà đến khi nhắc lại, cô vẫn còn xúc động. Cô kể: "Sinh xong bác sĩ không đưa bé cho tôi mà chuyển con sang lồng kính bên cạnh. Tôi không nghe tiếng em bé khóc, chỉ nghe tiếng bóp máy thở. Tôi cứ quay sang hỏi chồng "con đâu?" nhưng lúc đó chồng đứng bên phía các bác sĩ và cũng đang rối. Tôi chỉ nằm một mình vừa khóc vì đau và vì không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Sau khi em bé khóc, y tá đặt con lên người tôi đúng 3 giây, sau đó đẩy con đi thẳng khỏi phòng và nói nhanh: "Sợ em bé nuốt phải dịch xấu, nên cần phải theo dõi thêm". Lúc đó đầu óc tôi không còn đủ bình tĩnh nữa, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau khi tất cả bác sĩ đi ra khỏi phòng chỉ còn hai vợ chồng thì hai đứa chỉ biết ngồi khóc".

Mãi đến 24 giờ sau, bé Chum mới khỏe mạnh để được gần mẹ. Kể từ đó, Quỳnh Trang bắt đầu hành trình làm mẹ với những trải nghiệm mới lạ nhưng đong đầy hạnh phúc, từ việc lần đầu tiên bế con, lần đầu tiên thay tã và lần đầu tiên cho con ti mẹ.

Lắng nghe hành trình làm mẹ với nhiều cung bậc cảm xúc của nữ beauty blogger, MC Ngọc Lan từ xót xa đến trầm trồ thán phục. Cô bày tỏ: "Một điều đặc biệt mà tôi rất là quý ở câu chuyện này đó là sự cố gắng của bạn. Từng chút một, chỉ một chút xíu cơ hội bạn cũng không bỏ. Tôi rất thích và mong là các mẹ bỉm mà gặp phải trường hợp như vậy thì cũng hãy cố gắng giữ tinh thần giống bạn này".

Nguyên Khanh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595