Mondelez Kinh Đô trao tặng máy tính đã qua sử dụng với chất lượng tốt cho học sinh, sinh viên

TTGĐ - Công ty Mondelez Kinh Đô trao tặng 141 máy tính đã qua sử dụng với chất lượng tốt cho tổ chức Pacific Links Foundation để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần thứ 2 Mondelez Kinh Đô trao tặng máy tính để hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên và giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy và học.

Đại diện các đơn vị tiếp nhận phần quà vô cùng thiết thực do công ty Mondelez Kinh Đô trao tặng.

Với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô đã tổ chức hoạt động trao tặng máy tính đã qua sử dụng cho tổ chức Pacific Links Foundation để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang nhận học bổng trong chương trình giáo dục SEEDS (Scholarship to Enhance Education and Develop Skills) nhằm giúp đỡ cho các học sinh, sinh viên nghèo đến từ các tỉnh miền Trung từ lớp 9 cho đến khi tốt nghiệp đại học và chương trình GEMS (Girl Empowerment Scholarship) nhằm hỗ trợ các nữ học sinh, sinh viên thuộc các tỉnh ĐBSCL và Nam Trung Bộ. Mục tiêu của hai chương trình học bổng này là giảm thiểu nguy cơ bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và vào đại học, hỗ trợ phát triển kỹ năng mềm giúp học sinh có một tương lai tươi sáng hơn thông qua con đường giáo dục. Qua hoạt động trao tặng máy tính này, công ty Mondelez Kinh Đô đã giúp hàng nghìn học sinh và giáo viên có thêm cơ hội tiếp cận với kiến thức và công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.


Tổng cộng có 141 máy tính đã qua sử dụng với chất lượng còn tốt để sử dụng đã được công ty Mondelez Kinh Đô trao tặng trong đợt này. 

Thông qua chương trình, hàng trăm em học sinh tại các trường Trung học cơ sở trong chương trình GEMS… đã được trang bị 40 máy tính để nâng cao chất lượng dạy và học Tin học của hai trường. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ một số máy cho các học sinh nữ thuộc chương trình học bổng GEMS đang theo học ngành STEM tại các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ 60 máy cho các em học sinh THPT trong chương trình học bổng SEEDS đến từ các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Phú Yên. Riêng với chương trình “Tự học tin học cùng nhau” của Pacific Links, 20 máy tính được hỗ trợ cho 20 em học sinh cấp trung học phổ thông. Ngoài ra 10 máy sẽ được tặng cho nhóm sinh viên tình nguyện trong chương trình “Máy tính cũ, tri thức mới” của trường Đai Học Công Nghệ Thông Tin. Công ty cũng có chính sách thay máy tính mới sau 3 năm để phù hợp tính chất công việc, do vậy sẽ có những chiếc máy tính sau 3 năm tuổi có thể sử dụng tiếp cho việc học tập.

Ông Bùi Khánh Nguyên, Giám Đốc Đối ngoại và Truyền thông, công ty Mondelez Kinh Đô chia sẻ: “Trong suốt thời gian qua, Mondelez Kinh Đô đã tiên phong thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng máy tính và internet đã trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân và đất nước. Việc trang bị cho các em học sinh và sinh viên những công cụ học tập hiện đại như máy tính là việc làm cần thiết. Chúng tôi mong rằng thông qua những hỗ trợ thiết thực này, các em học sinh và sinh viên sẽ có điều kiện tốt hơn để tiếp cận với những tri thức mới. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn đối tác Pacific Links Foundation cùng ban giám hiệu các nhà trường đã làm cầu nối giúp chúng tôi đem lại những giá trị tuyệt vời này cho cộng đồng.”

Bà Nguyễn Thị Kim Nhờ, Quản lý chương trình học bổng dành cho nữ sinh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, đại diện tổ chức Pacific Links Foundation cho biết: “Các hoạt động giáo dục của tổ chức Pacific Links Foundation nhằm nâng cao cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục tốt hơn cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn thông qua việc khuyến khích tinh thần tự học của các em, trang bị kỹ năng sống, phát triển những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai như kỹ năng ngoại ngữ, tin học. Chính vì vậy chương trình hỗ trợ máy tính đã qua sử dụng từ công ty Mondelez Kinh Đô là rất hữu ích và thật sự có ý nghĩa đối với các bạn học sinh, sinh viên cũng như cộng đồng.”

Em N.Q.H, lớp 12, tỉnh Quảng Trị là một trong số những học sinh sẽ nhận được máy tính đợt này. Em đến từ một gia đình khó khăn, làm nông ở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, trong một gia đình có 3 em đi học. Ba làm nông, thu nhập bấp bênh. Mẹ bị ung thư, sức khỏe giảm sút không lao động được. Với sự hỗ trợ Pacific Links, em đỗ vào trường chuyên tỉnh, đat giải 3 trong kỳ thi Toán dành cho học sinh giỏi của tỉnh và giải khuyến khích môn Toán trong kỳ thi quốc gia. Ước mơ của em là đỗ vào ngành khoa học máy tính của Đại Học Khoa Học Tự Nhiên Kỹ Thuật Thành Phố HCM. Trong những năm cấp 3 em học tin học bằng máy tỉnh bảng do Pacific Links cấp và em rất cần một cái máy tính để có thể tự học thêm lập trình, giúp em đạt được ước mơ vào đại học học chuyên ngành về máy tính.

Các bạn sinh viên trải nghiệm phần quà với vẻ hào hứng và phấn khởi.

Mondelez Kinh Đô được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang… Với sứ mệnh luôn làm điều đúng đắn cho cộng đồng, bên cạnh cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô luôn hành động mạnh mẽ để tạo ra thêm giá trị cho nền kinh tế xã hội, hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn, và giảm thiểu các tác động đến môi trường sống. Trong những năm qua Mondelez Kinh Đô đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp xã hội nhằm hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn.

Mondelez Kinh Đô liên tục có nhiều đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực và bền bỉ cho cộng đồng trong nhiều năm qua. Cụ thể, trong hơn 2 năm qua (từ năm 2021 đến nay), Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng. Ngoài ra, nhằm lan tỏa thêm tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ cho cộng đồng, tập thể nhân viên Mondelez Kinh Đô cũng tích cực phối hợp tổ chức và tham gia nhiều chương trình tình nguyện với các tổ chức xã hội như Bếp yêu thương (nấu ăn phục vụ cho các người có hoàn cảnh khó khăn), chương trình Cháo mùa thu tại Hà nội, chương trình Food sharing day của Food Bank Việt Nam. Để kêu gọi và gia tăng nhận thức về bảo vệ môi trường, Tình nguyện viên từ Mondelez Kinh Đô còn hăng hái thực hiện các hoạt động sống xanh, thu gom rác và phân loại rác tại Trạm Xanh văn phòng MDLZ Kinh Đô để tái chế cùng với doanh nghiệp xã hội Green Connect.

Sau hơn 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh các thành tựu kinh doanh xuất sắc, công ty Mondelez Kinh Đô còn được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam với nhiều giá trị đóng góp nổi bật cho cộng đồng. Doanh nghiệp đã vinh dự được trao tặng hàng loạt giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín như: Giải thưởng Rồng Vàng Top 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững của VCCI, Top 100 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", các giải thưởng Trách nhiệm cộng đồng do Amcham Việt Nam trao tặng … trong nhiều năm liên tiếp.

Thông tin về Mondelēz International

Mondelēz International (NASDAQ: MDLZ) là nhà sản xuất thức ăn nhẹ hàng đầu thế giới hoạt động tại hơn 150 quốc gia. Với tổng doanh thu ròng xấp xỉ 29 tỷ đô la Mỹ năm 2021, MDLZ đang dẫn đầu ngành bánh kẹo của tương lai với những nhãn hiệu nổi tiếng tại địa phương và trên toàn cầu như Oreo, bánh quy belVita và LU; sô-cô-la Cadbury Dairy Milk, Milka và Toblerone; kẹo Sour Patch Kids và kẹo cao su Trident. Mondelēz International tự hào là thành viên trong bảng xếp hạng của Standard and Poor 500, Nasdaq 100 và bảng xếp hạng Chỉ số bền vững Dow Jones. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website www.mondelezinternational.com hoặc theo dõi thông tin của chúng tôi trên Twitter tại www.twitter.com/MDLZ.

Thông tin về Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Mondelez Kinh Đô Việt Nam là thành viên của tập đoàn Mondelēz International. Chúng tôi là một tập đoàn bánh kẹo toàn cầu với chiến lược dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng các thương hiệu địa phương và toàn cầu như bánh quy Cosy, bánh trung thu Kinh Đô, bánh Solite, khoai tây lát Slide, bánh quy giòn AFC, Bánh quy OREO, bánh quy giòn RITZ, bánh quy LU, sô cô la Toblerone, sô cô la sữa Cadbury, đồ uống dạng bột Tang, kẹo cao su và kẹo Halls, kẹo cao su Trident và nhiều loại khác. Với những sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, người tiêu dùng có thể thưởng thức món ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu cần, với chất lượng cao.

Tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang hoạt động tại ba địa điểm: trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai nhà máy tại Bình Dương và Hưng Yên, Việt Nam, với tổng số hơn 3.000 nhân viên toàn quốc.

Mondelez Kinh Đô vinh dự được trao tặng danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" bởi tổ chức Anphabe, đoạt giải thưởng Trách nhiệm cộng đồng do Amcham Việt Nam trao tặng, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) của VCCI Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại việt nam. Các giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và táo bạo trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, xây dựng một nơi làm việc tốt cho nhân viên và tạo tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.mondelezinternational.com/Vietnam

Thông tin về Pacific Links Foundation

Tổ chức Pacific Links là tổ chức phi chính phủ của Mỹ đã có hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực phòng chống mua bán người và hỗ trợ về giáo dục cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt là những thanh thiếu niên có nguy cơ trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Pacific Links Foundation tập trung vào việc nâng cao năng lực cho các em học sinh, sinh viên thông qua hai chương trình học bổng quy mô lớn trên toàn quốc: chương trình học bổng SEEDS (Scholarship to Elevate Education and Develop Skills) và học bổng GEMS (Girl Empowerment Mekong Scholarship). Hoc bổng SEEDS giúp đỡ cho các học sinh, sinh viên nghèo đến từ 9 tỉnh miền Trung từ lớp 9 cho đến khi tốt nghiệp đại học trong khi học bổng GEMS hỗ trợ các nữ học sinh, sinh viên thuốc các tỉnh ĐBSCL và Nam Trung Bộ. Mục tiêu của hai chương trình học bổng này là giảm thiểu nguy cơ bỏ học, tăng tỷ lê học sinh tốt nghiệp THPT và vào đại học, hỗ trợ phát triển kỹ năng mềm giúp học sinh có một tương lai tươi sáng hơn thông qua con đường giáo dục.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website Pacific Links Foundation – Building Resilience

Nguyên Khanh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595