MC Quyền Linh, Vân Trang nghẹn lời trước các em nhỏ thiếu vắng tình cảm cha mẹ

TTGĐ - MC Quyền Linh, Vân Trang nghẹn ngào trước các em nhỏ mồ côi; Ca sĩ ST Sơn Thạch đồng cảm vì từ nhỏ không có được tình cảm gia đình trọn vẹn.

Tập 28 chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ chào đón hai khách mời đặc biệt là diễn viên Vân Trang và Ca sĩ ST Sơn Thạch. Cùng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh và màn tung hứng của hai nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Vừa xuất hiện, ca sĩ ST Sơn Thạch cho biết mình đã chuẩn bị một thể lực tốt nhất để giúp đỡ các hoàn cảnh vượt qua khó khăn. Để làm nóng không khí buổi ghi hình, nam ca sĩ đã “hát chay” ca khúc “Bống bống bang bang” nổi tiếng một thời. Không thua kém đồng nghiệp, diễn viên Vân Trang cũng khoe giọng qua vài câu hát trong bài “Duyên phận” khiến khán giả vô cùng thích thú. Tham gia chương trình, hai khách mời sẽ cùng vượt qua các thử thách của chương trình để giúp đỡ cho 3 em là em Huỳnh Giang Lê Trọng (2006), em Dương Văn Trường (2007) và em Lê Huỳnh Bảo Nghi (2006) vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Hoàn cảnh em Huỳnh Giang Lê Trọng (2006), hiện sống cùng bà nội trong căn phòng trọ nhỏ ở thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mẹ của Lê Trọng bỏ đi từ lúc em mới 1 tuổi, còn cha em mất do bệnh viêm dạ dày cách đây hơn 1 năm. Thiếu vắng tình thương của cả cha lẫn mẹ, Lê Trọng chỉ có thể nương tựa vào bà nội hiện bán cóc xoài ngâm ở vỉa hè. Bà nội của Lê Trọng đã lớn tuổi, từng 4 lần phải nhập viện mổ vì bị ung thư buồng trứng, u xơ cổ tử cung nên đã bán nhà và đi thuê trọ 8 năm nay, hiện còn đang nợ hàng xóm 6 triệu đồng.


Lắng nghe câu chuyện của Lê Trọng, ST Sơn Thạch không kiềm được cảm xúc, đồng cảm vì từ nhỏ cũng không có được gia đình trọn vẹn. “Gia đình em thì cha mẹ cũng không sống cùng nhau nên em hiểu được cảm xúc của Trọng lúc này. Bản thân em dù đã trải qua một khoảng thời gian khá khó khăn, thiếu vắng tình cảm nhưng bây giờ cũng đã thành công. Mẹ cũng đã nuôi dạy em khôn lớn để có thể đứng đây truyền năng lượng, giúp đỡ mọi người xung quanh thì em nghĩ là với Trọng hay bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như vậy cũng phải cố gắng để vươn lên”. Nam ca sĩ cho rằng em Lê Trọng là đứa trẻ hiểu chuyện và rất tình cảm, anh kỳ vọng hai bà cháu sẽ luôn khỏe mạnh để cùng nhau vượt qua khó khăn, đi đến một ngày thành công trong tương lai.

MC Quyền Linh cũng dành những lời động viên em Lê Trọng: “Không ai lớn lên gặp toàn điều tốt đẹp cả, có muôn vàn khó khăn trong cuộc sống nhưng mọi người vẫn cố gắng vượt qua, và trong mọi khó khăn sẽ giúp người ta vươn lên mạnh mẽ, chú tin con cũng trong số đó Trọng à. Hãy mạnh mẽ lên vượt qua số phận khó khăn của mình giống như chú ST và cô Vân Trang, chú Quyền Linh hồi đó cũng tệ lắm chứ không được như bây giờ đâu”.


Một hoàn cảnh khó khăn khác là em Dương Văn Trường (2007), hiện sống cùng em trai ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Cha mất từ khi Văn Trường lên lớp 4, không lâu sau thì mẹ em bỏ đi, để lại hai anh em nương tựa vào ông bà nội. Khó khăn chồng chất khó khăn khi ông bà lần lượt qua đời bỏ lại hai anh em sống nương tựa vào nhau. Thương hai cháu mồ côi, cô Dương Thị Màu (cô ruột của Văn Trường) ở gần nhà thường xuyên tới lui chăm sóc. Hình ảnh hai đứa trẻ mồ côi vừa tự chăm sóc lẫn nhau vừa phải lo việc hương khói cho ông bà và cha ruột khiến diễn viên Vân Trang bật khóc nức nở.

Vân Trang cho biết, cô là người dễ xúc động nhưng vẫn không ngờ là khi đối diện trực tiếp với các gia đình lại nhiều cảm xúc như vậy. “Mình không nghĩ là bên ngoài xã hội có nhiều mảnh đời khó khăn đến như vậy. Mình có muốn giúp cũng không thể giúp được hết nên cảm thấy mình nhỏ bé thật sự, mình chưa làm được việc gì cho cộng đồng cả”, Vân Trang bộc bạch.

Cả ST Sơn Thạch cũng nghẹn lời, anh cảm thấy vô cùng xót xa và tự thấy “ngột ngạt” vì không hiểu các gia đình lấy động lực ở đâu để vượt qua áp lực quá nhiều như vậy. Nam ca sĩ ngồi gục xuống, tự thấy có phần bất lực vì bản thân không giúp được gì nhiều cho hoàn cảnh khó khăn.


Đón xem chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng vào lúc 20h30 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Khôi Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595