Chuyến xe nhân ái trao tặng 78 triệu đồng cho hai gia đình có người thân mắc bệnh nan y

TTGĐ - Đều là những người thợ sửa xe lành nghề nhưng bao dự định tương lai đành phải gác lại vì gia đình còn nặng gánh bệnh tật, hai người trụ cột mong muốn có vốn tạo nguồn thu nhập ổn định, chăm lo cho người thân.


Tuần này, nhân vật chính của Chuyến xe nhân ái là em Lê Thanh Hoàng, ngụ khóm 3, phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và anh Hoàng Xuân Lộc, ngụ xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Đây là hai người thợ sửa xe có tay nghề, có kinh nghiệm nhưng cuộc sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vì nguồn thu nhập ít ỏi hằng ngày của họ là nguồn sống chính của cả gia đình và trang trải thuốc thang cho cha mẹ già đau yếu.

Không có vốn liếng gì trong tay, cha mẹ của Thanh Hoàng - vợ chồng ông Lê Thanh Hùng chỉ có 1,8 công ruộng để canh tác lo cho hai con nhỏ. Từ lúc trẻ, ông bà đã đi theo bán vé hội chợ kiếm thêm thu nhập mới đủ trang trải cuộc sống. Ấy vậy mà khi căn bệnh suy tim ập đến, số tiền ít ỏi dành dụm bao năm qua cùng với mảnh ruộng nhỏ ở quê cũng đành bán đi để đổi lại sự sống cho ông Hùng. Đó cũng là lúc Thanh Hoàng đang học năm cuối Cao đẳng ngành Công nghệ thực phẩm. Cánh cửa tương lai đóng sập lại trước mắt, Hoàng đành từ bỏ việc học để đi làm lo cho gia đình. Và đó cũng là cơ duyên đưa em đến với nghề sửa xe - công việc đã gắn bó với em hơn 10 năm nay.

Học được nghề sửa xe ở chỗ làm nhưng không có vốn mở tiệm, Hoàng được chủ thương tình và tin tưởng giao cho em trông coi tiệm sửa xe mà ông mới mở ngay tại ngôi nhà em đang thuê ở. Nhờ đó cũng giúp em trang trải tiền nhà để em có tiền lo cho cha trị bệnh. Hoàng chia sẻ: "Em chỉ bỏ công ra làm, nếu có tiền lời thì chia ra cho mấy chú, mình chỉ bỏ công thì tiền cũng ít thôi chứ không được nhiều. Mỗi tháng tiền nhà thì mấy cô mấy chú trả cho em, em được phần chia đó thì em sẽ lo tiền thuốc men cho ba. Mỗi tháng tiền thuốc của ba khoảng 2 triệu 2 triệu mấy, còn đi lại nữa thì chi phí cũng hơi cao".

Người trụ cột trẻ tuổi bước đầu lập nghiệp có quá nhiều gánh nặng trên vai. Nhưng với tấm lòng hiếu thảo yêu thương cha mẹ của Thanh Hoàng thì tin rằng em cũng sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn phía trước. Nhất là khi ước mơ có vốn mua xe cũ về tân trang bán lại kiếm thêm thu nhập của Hoàng trở thành hiện thực thì em sẽ có điều kiện chăm lo cho cha mẹ tốt hơn.




Cùng hoàn cảnh với Hoàng, công việc sửa xe đắp đổi qua ngày của anh Hoàng Xuân Lộc cũng là nguồn sống chính của cả gia đình 6 thành viên. Gặp nhau khi cùng bôn ba kiếm sống nơi xứ người, vợ chồng anh Lộc quyết định về quê vợ Bến Tre sinh sống để phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi già và lo cho 2 đứa con thơ. Cũng từ đó, anh Lộc xem nơi đây là quê hương của mình. Ban đầu còn lạ lẫm với nhiều khó khăn, nhưng anh Lộc nghĩ rằng chỉ cần mình có đôi tay cần cù lao động, một lòng gầy dựng gia đình thì mảnh đất nào cũng sẽ cho cây lành trái ngọt.

Mang nghề sửa xe học từ thời trai trẻ, anh Lộc mở tiệm làm tại nhà, nhưng tiệm nhỏ lại nằm sâu trong đường nông thôn nên cũng thưa thớt khách. Điều khó khăn hơn nữa là sức khỏe của chị Duyên - vợ anh Lộc - cũng suy yếu nhiều từ ngày chị phát bệnh nhồi máu cơ tim nguy kịch. Giữa biết bao khó khăn đang vây lấy, có lẽ giờ đây tiệm sửa xe của anh Lộc đã đến lúc cần phải sắm sửa thêm phụ tùng và dời ra lộ lớn để thu hút lượng khách đông hơn, để công việc này thật sự là nguồn sống chính mang lại thu nhập đủ trang trải cho cả gia đình.

Đến với Chuyến xe nhân ái, hai gia đình phải vượt qua các thử thách mà chương trình đưa ra để mang về cho mình một số vốn để ổn định cuộc sống. Với những thử thách liên quan đến nghề sửa xe, cả anh Lộc và em Hoàng đã mang đến màn tranh tài cực gay cấn. Trải qua các vòng thi, em Hoàng đã mang về cho gia đình mình giải thưởng 41 triệu đồng, còn anh Lộc giành được 37 triệu đồng. Với số tiền này chắc chắn sẽ giúp hai gia đình có thêm chi phí để ổn định kinh tế.

Chương trình Chuyến xe nhân ái lên sóng lúc 19h15, thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595