Chuyến xe nhân ái: MC Đình Hiếu trao tổng 78 triệu đồng cho hai hoàn cảnh khó khăn tại Sóc Trăng

TTGĐ - Người chồng đột ngột qua đời vì đột quỵ người vợ bỏ đi biền biệt không trở về, những người cha mẹ nghèo nỗ lực cho con tương lai tươi sáng.


Hành khách đầu tiên của hành trình Chuyến xe nhân ái tuần này là chị Tô Thị Thùy (1994) ở ấp Hòa Lộc 2 xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Mỗi ngày, chị Thùy phải rong ruổi hàng chục cây số để bán vé số dạo rồi lại đi hái trái cây thuê, làm cỏ vườn mướn.... Chị cố gắng bươn chải, chắt chiu, để nuôi 2 đứa con gái Lan Phi và Nhã Yến lớn khôn bởi giờ đây chỉ còn một mình chị gánh vác gia đình. Một năm trước, chồng chị đột ngột qua đời vì căn bệnh đột quỵ.

Chị Thùy xót xa kể lại: “Bữa đó chồng tôi đi làm rồi gọi điện về nói sao mà anh mệt quá nên tôi đưa ảnh đi bệnh viện. Chưa tới bệnh viện là ảnh giật một cái, người tím tái đi rồi đi luôn. Ngày bán được chừng 100 tờ là được chừng 100 ngàn hà, rồi để tiền cho con đi học, tội nghiệp nó lắm, không dám xin, ngày cho con 5 ngàn uống nước mà nó để dành không có dám xài".

Người bạn đời mất đi, giờ đây, chị phải thay chồng giữ vai trò trụ cột, thay chồng chở che cho con khôn lớn, nhất là khi con gái lớn Lan Phi tinh thần không ổn định. Nhưng, tay trắng ra riêng, nội ngoại hai bên cũng lắm chật vật khó khăn, vì thế, dù mơ ước muốn có một số tiền để buôn bán nuôi con, chị Thùy cũng không thể vay mượn được nguồn vốn ban đầu.

Cùng hoàn cảnh đơn thân nuôi con, có ước mơ buôn bán đổi thay cảnh sống khó nghèo là hoàn cảnh của anh Hà Thanh Ngoan (1988) ấp Trung Hải, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, cùng tỉnh Sóc Trăng với chị Thùy. Nhà anh Ngoan có 4 thành viên, nhưng trong đó đã có đến 2 người bệnh. Cha anh Ngoan mất cách đây một năm vì ung thư phổi.



Sau đó không lâu, mẹ của anh là bà Bùi Thị Đấu phát bệnh u gan giai đoạn cuối, việc chạy chữa nhiều tốn kém nhưng cũng không đem lại kết quả khả quan. Người dì ruột sống chung gia đình của anh – bà Bùi Thị Tiến cũng mắc chứng tâm thần, lúc tỉnh lúc mê.

Cùng lúc đó, người bạn đời đi làm xa rồi cũng chia tay anh đi tìm một bến đỗ mới, một mình anh Ngoan phải gánh gồng tất cả mọi chuyện trong ngoài. Anh Ngoan chia sẻ: “Hồi trước thì ai thuê gì thì tôi làm đó, còn giờ tôi đã xin được công việc chở hàng thuê cho cửa hàng nội thất. Đi làm thì sáng nhịn, ráng tới trưa thì chủ cho ăn 1 bữa. Làm vậy nhưng không có đủ tiền thuốc cho mẹ với cho con đi học”. Thương cháu cực nhọc, vất vả, bà Tiến những lúc tỉnh táo cũng gắng gượng chuốt cọng dừa, bó chổi bán kiếm ít tiền đỡ đần cho cháu. Anh Ngoan mong sao có số vốn để buôn bán thêm, hoặc mở một vựa thu mua dừa với trái cây rồi đem đi bán lại. Ngoài ra, anh cũng còn cái chuồng heo cũ của nội, tính nhờ sửa lại chuồng rồi nuôi thêm heo.

Tham gia Chuyến xe nhân ái với trò chơi “Cân nặng hàng hóa” và “Cột dừa”, liệu rằng anh Tèo và chị Thùy có thể chinh phục được thử thách hoàn thành trò chơi trong thời gian 1p30 phút hay không? Và ai sẽ mang về số vốn cao nhất?

Đón xem chương trình Chuyến xe nhân ái, phát sóng lúc 19h Thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Nguyên Nguyên 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595