'Cẩm Y Chi Hạ': Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận 'song kiếm hợp bích' điều tra thảm án tại gánh hát trứ danh

TTGĐ - Sau những phân cảnh giới thiệu của phim Cẩm Y Chi Hạ, cặp đôi nhân vật chính lần lượt chạm mặt và đồng hành cùng nhau trong những vụ án đầu tiên. Gần nhất là sự việc về số bạc do triều đình ban xuống dùng để sửa chữa sông ngòi sau thiên tai bị mất cắp. Cẩm y vệ Lục Dịch nhận lệnh đến thành Dương Châu để điều tra án.

Châu Hiển Vỹ được xem là nghi can số một bị bắt giam chờ ngày xét xử. Được biết Châu Hiển Vỹ nhất kiến chung tình với một ả Sấu Mã tên gọi Trác Lan Diệp. Để cưới được Trác Lan Diệp, Châu Hiển Vỹ phải trả cho người nhận nuôi một vạn lượng. Vì quá nóng lòng, hắn ta không màng bán hết đất đai tổ tiên quê nhà để gom tiền thậm chí bất chấp tính mạng lên kế hoạch chiếm đoạt một vạn lượng quan ngân.


Theo chứng cứ điều tra của Viên Kim Hạ, chỉ cần thời tiết tốt, Trác Viên Ngoại sẽ dẫn Trác Lan Diệp chèo thuyền trên hồ để "câu dẫn" chàng "rể quý". Lợi dụng điều này, Viên Kim Hạ nhận lệnh thu xếp một con thuyền đồng thời tung tin về Lục Dịch - quý công tử đến từ Kinh Thành sẽ ngao du trên mặt hồ. Mục đích nhằm tìm hiểu chân tướng con người thực sự của Trác Lan Diệp.


Sự việc vỡ lẽ người nhận nuôi Trác Lan Diệp vốn là Tiểu Cửu Tử của Tri Phủ Dương Châu. Vào trước đêm Châu Hiển Vỹ bị giết, Lục Dịch nghi ngờ Trác Lan Diệp đã từng xuất hiện tại nhà lao. Các manh mối dần dẫn đến gánh hát Xuân Hỷ Bang.


Đây là gánh hát đã từng rất nổi tiếng tại Dương Châu. Thậm chí danh tiếng còn lan truyền đến tận Kinh Thành với nhạc khúc bất hủ mang tên Đệ Nhất Hương. Sau vụ án mạng trong gánh hát Xuân Hỷ Bang, cả gánh hát đã mai danh ẩn tích đến nay mới bắt đầu xuất hiện trở lại. Thế nhưng vở diễn Đệ Nhất Hương từng giúp gánh hát nổi danh lại vĩnh viễn không được nhắc đến.


Phía sau lỗ tai có một huyệt đạo tên là Hoàng Cốt. Nếu bị kích thích mạnh màng nhĩ sẽ bị rách dẫn đến xuất huyết mà chết. Kỳ lạ thay cả Châu Hiển Vỹ và nạn nhân năm xưa đếu mất mạng do cùng một nguyên nhân gây ra. Bằng việc tìm cách trà trộn vào Xuân Hỷ Bang, Lục Dịch cùng Kim Hạ dần khám phá ra bí ẩn đằng sau vụ án "Vân và Nguyệt".


Nhiều năm về trước, "Vân và Nguyệt" và "Dụ Ẩn Hoa" cùng bái sư cho gánh hát Xuân Hỷ Bang. Họ bắt đầu học hành khổ luyện từ cơ bản đến nâng cao và hứa với nhau nhất định sẽ cùng trở thành trụ cột của gánh hát. Về sau, sư phụ của Xuân Hỷ Bang quyết định chọn một trong hai người để kế thừa gánh hát. “Dụ Ẩn Hoa” vốn muốn nhường cho “Vân và Nguyệt” nhưng không ngờ “Vân và Nguyệt” đã rắp tâm hạ độc diệt trừ “Dụ Ẩn Hoa”.


Tuy nhiên kế hoạch thâm hiểm bị phát hiện, “Dụ Ẩn Hoa” dùng kế "gậy ông đập lưng ông" dùng một loại thuốc đầu độc cổ họng khiến “Vân và Nguyệt” vĩnh viễn mất đi giọng hát. Từ đó về sau “Vân và Nguyệt” không thể tiếp tục đứng trên sân khấu. Cho đến một ngày bỗng nhiên giọng hát của “Vân và Nguyệt” được khôi phục thậm chí còn hay hơn trước kia. “Vân và Nguyệt” nổi danh trở lại nhưng không bao lâu hắn đột nhiên đột tử vô cùng bí ẩn.


Sau cái chết của “Vân và Nguyệt”, “Dụ Ẩn Hoa” cùng gánh hát Xuân Hỷ sống mai danh ẩn tích. Từ những chứng cứ thu thập được, Lục Dịch dựng lên một vở kịch nhằm truy tìm ra đối tượng khả nghi có khả năng dùng kim dài để giết người. Tấm màn bí mật dần được vén lên, hung thủ gây ra vụ ẩn án năm xưa và cái chết của Châu Hiển Vỹ không ai khác chính là Trác Lan Diệp. Nhưng Lục Dịch không thể ngờ rằng phía sau Trác Lan Diệp còn một thế lực khác vô cùng to lớn.


Bộ phim Cẩm Y Chi Hạ (tựa tiếng Anh: Under The Power) thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất, dưới bàn tay của biên kịch tài hoa Hồ Na cùng đạo diễn Doãn Đào. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân được lấy bối cảnh ở thời nhà Minh, xoay quanh câu chuyện của Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân thủ vai) và nữ bộ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận). Đây là bộ phim ăn khách và trở thành “bom tấn truyền hình” ngay từ khi ra mắt. Cẩm Y Chi Hạ được đánh giá rất cao trên mạng xã hội, điểm Douban đạt 7,4 và nằm trong top 15 phim cổ trang đang được yêu thích hiện nay. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ thực lực của Hoa ngữ như Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Lộ Hoành, Diệp Thanh, Hàn Đồng…

Khôi Nguyên 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595