Biên đạo Việt Max chỉ ra những lỗi dễ mắc phải ở các nhóm nhảy chuyên nghiệp

TTGĐ - Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup sẽ chính thức được diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt với sự góp mặt tranh tài của 12 đội thi Bảng Quốc tế và 15 đội thi Bảng Phong trào. Bước vào giai đoạn “nước rút”, các đội thi đang cật lực luyện tập, trau dồi kỹ thuật chuyên môn, khả năng biên bài, làm chủ sân khấu để mang đến cho khán giả những màn tranh tài bùng nổ nhất.

Bên cạnh thời gian tự luyện tập, trau dồi, hiện tại 15 đội thi Bảng Phong trào đang tích cực luyện tập cùng với giám khảo Viết Thành để hoàn thiện các bài dự thi của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, khi bước vào đến đêm chung kết thì tiêu chí chấm thi của các giám khảo cũng khó hơn về kỹ thuật và chuyên môn. Ngoài ra, những lưu ý khi đứng trên sân khấu lớn trước hàng chục nghìn khán giả cũng là điều mà các dancer luôn quan tâm.

Theo đó, trong đêm chung kết mùa đầu tiên, nhiều nhóm nhảy đã mang đến cuộc thi một màn trình diễn hấp dẫn, câu chuyện lôi cuốn. Tuy nhiên, dưới cái nhìn của giám khảo – những người có chuyên môn lại thấy các bạn đang tập trung vào diễn xuất nhiều quá mà quên đi những động tác wacking trong bài thi cũng cần được tập thật nhuẫn nhuyễn. Cốt truyện trong một bài thi là điều cần thiết nhưng các đội nhảy phải biết cân bằng giữa diễn xuất và kỹ thuật. “Trong một cuộc thi nhảy, chúng tôi cần thấy được kỹ năng nhảy của các bạn nhiều hơn. Các bạn có bao nhiêu kỹ năng thì phải show ra hết thì giám khảo mới đánh giá được trình độ của các bạn”, giám khảo Viết Thành cho hay.


Còn giám khảo Huỳnh Mến và Quang Đăng cũng có cùng lời khuyên tới các đội góp mặt ở đêm chung kết là cần phải chú ý cân đối đội hình trên sân khấu và phải đặt góc nhìn của mình vào khán giả. Nam biên đạo nói thêm: “Khi tập ở phòng tập có khi các bạn thấy đã tốt rồi, đã đẹp nhưng khi đứng ở sân khấu lớn, ở vị trí của khán giả và giám khảo nhìn lên thì hiệu ứng hay động tác đó lại được nhìn ở một góc nhìn hoàn toàn khác. Chính điều đó có thể khiến cho bài nhảy của các bạn không đạt được như kỳ vọng của mình”. Hơn nữa, người đứng ở giữa phải là người dẫn dắt đội hình, là người trình diễn nhiều hơn, tạo ấn tượng nhiều hơn nên cũng phải là người nhảy “chắc” để tránh gây ra lỗi đáng tiếc.

Bên cạnh đó, biên đạo Quang Đăng cũng khuyên các nhóm nhảy khi tham gia một cuộc thi lớn thì việc xử lý những rủi ro về sân khấu cũng là một phần mà các dancer phải quan tâm. Và đó cũng là một trong những kỹ năng quan trọng mà dancer cần phải trang bị cho mình khi muốn chạm đến giải thưởng cao. Đồng tình với quan điểm của Quang Đăng, Viết Thành cũng khẳng định: “Dancer hơn nhau ở cách xử lý tình huống trên sân khấu”.


Giám khảo Việt Max lại nhìn ra được những lỗi sai vô cùng căn bản của các đội nhảy chuyên nghiệp cần phải lưu ý và khắc phục. Theo anh, đôi khi các nhóm nhảy chuyên nghiệp quá tự tin về khả năng của mình nên thường bỏ qua những điểm yếu tố nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng. Trong khi đáng lẽ ra các nhóm chuyên nghiệp sẽ rất giỏi nền tảng, thực hiện rất tốt các động tác đơn giản thì họ lại quên mất sự đi sự đồng đều của các thành viên trong nhóm.

Ngoài ra, nam biên đạo còn yêu cầu các nhóm vào chung kết phải có tiêu chí biên bài phức tạp hơn, thực hiện nhiều kĩ năng hơn là chỉ phô ra những động tác đơn giản. “Với cách biên bài đơn giản thực sự không thuyết phục được chúng tôi khi đứng trên một cuộc thi lớn như thế này. Khi nhảy trên nền nhạc của ca sĩ khác và với bài quá nhạt nhòa sẽ khiến cho chúng tôi cảm giác như đang xem một bài nhảy nhưng thiếu ca sĩ hát vậy”, Việt Max góp ý. Biên đạo Huỳnh Mến cũng bổ sung thêm về cách chọn nhạc, biên bài của các nhóm cũng cần có điểm nhấn cao trào nếu không khi xem xong một màn trình diễn khán giả sẽ không nhớ được trong bài đó có gì đặc biệt.

Chung kết Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup diễn ra vào đêm 29/04 và 30/04 tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt.

Khôi Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595