Biên đạo Phạm Lịch: “Có năng lực thì ở đâu cũng là sân khấu để tỏa sáng”

TTGĐ - Vừa qua, biên đạo Phạm Lịch đã gây bão cộng đồng mạng với bản cover ca khúc “Là anh” nhạc Hoa lời Việt vô cùng đặc sắc. Cô từng có những chia sẻ thú vị về sở trường nhảy múa và niềm đam mê ca hát của mình tại một hoạt động của sự kiện Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup.


Màn trở lại của biên đạo Phạm Lịch sau một khoảng thời gian dài lui về chăm sóc gia đình nhỏ khiến đông đảo khán giả vô cùng phấn khích. Trước khi xuất hiện với MC cover triệu view, “bà mẹ một con” đã có màn khoe vũ đạo cực quyến rũ trong họp báo sự kiện Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup. Quay trở lại nghệ thuật, Phạm Lịch tiết lộ cô có thêm đam mê sáng tác và ca hát, muốn thử sức với một lĩnh vực khác với nhảy múa, làm mới bản thân nhiều hơn. “Mình vắng bóng trên sân khấu cũng khá là lâu rồi nên quay lại là năng lượng tràn trề lắm, rất hy vọng năm nay mình sẽ có những sản phẩm thật sự bùng nổ và được mọi người sẽ đón nhận 100%”, Phạm Lịch nói thêm.


Nữ nghệ sĩ cho biết, cô cảm nhận được bản thân trưởng thành hơn về giọng hát lẫn tính cách. Và bản cover nhạc Hoa lời Việt vừa rồi không chỉ để khán giả nhìn nhận sự cố gắng của cô mà muốn khẳng định bản thân Phạm Lịch đang dần chuyên nghiệp hơn trong nghệ thuật.

Tuy nhiên, quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc nhưng Phạm Lịch vẫn không quên tình yêu với nhảy múa. Cô bày tỏ niềm vui khi trở thành biên đạo cho một đoạn Tik Tok Dance Challenge cho các khách mời sự kiện họp báo Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup. Với vai trò biên đạo, Phạm Lịch luôn mong muốn tạo ra điều thú vị cho những người yêu thích âm nhạc, yêu thích nhảy múa cùng tham gia. Đặc biệt, xuất hiện trong một sự kiện có quy mô lớn về bộ môn nhảy, Phạm Lịch cho hay: “Mình không có nhiều chuyên môn về hiphop nhưng mình tin vào chất lượng của một sự kiện quy mô lớn như thế này. Đặc biệt, sự xuất hiện của giám khảo và các đội quốc tế còn tạo thêm cơ hội cho chúng ta được học nhiều điều mới mẻ hơn”.


Đặc biệt, khi được được hỏi về quan điểm “Dancer khó tỏa sáng và kinh tế không bằng các lĩnh vực nghệ thuật khác, cũng như việc các dancer thực thụ cũng chỉ nhảy vì đam mê chứ kinh tế không được ca để đảm bảo cuộc sống”, Phạm Lịch cho rằng quan điểm này có phần đúng nhưng không hoàn toàn. Nữ vũ công cho rằng: “Khi lên sân khấu có 1 ca sĩ và 10 dancer mà bạn trả cát-xê cho dancer như ca sĩ thì chi phí của bạn sẽ hẹp đi nhiều. Còn việc chi phí đó thấp hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người nữa”. Với cô, nhảy múa cũng như lao động chân tay rất mệt nhưng khác ở chỗ được đứng trên sân khấu, được mặc đồ đẹp và cũng có thể tỏa sáng bằng những môn nghệ thuật khác.


“Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện truyền thông rất phát triển và có nhiều cách để tỏa sáng. Bất kỳ đâu cũng có thể là sân khấu, dù ở ngoài đường, ở một góc nhà cũng là sân khấu của riêng mình được. Để đạt được một vị trí nhất định và được mọi người quan tâm nhiều hơn phụ thuộc vào năng lực của mình và mong muốn phát triển của mình thôi. Mình muốn phát triển tới đâu và cứ cố gắng sẽ phát triển thôi là được chứ không phải ngành nào nghề nào được quan tâm nhiều hơn mới phát triển được”, Phạm Lịch bộc bạch.

Ngoài ra, biên đạo Phạm Lịch còn khẳng định bộ môn nhảy không chỉ là đam mê của các dancer mà còn là một cách rèn luyện sức khỏe. Với cô, câu nói “Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao,…” là hoàn toàn có ý nghĩa và nhảy (dance) cũng là một bộ môn thể thao. Phạm Lịch cho rằng, ngay cả trong thời chiến thì vẫn phải có âm nhạc, nghệ thuật để bổ trợ tinh thần cho mọi người. Và các loại hình nghệ thuật như tạo nên nguồn nhựa sống kết nối yêu thương của con người với nhau.


“Hi vọng mọi người dù mệt đến đâu thì hãy đứng lên, thay vì bài nhảy quá phức tạp thì có thể rèn luyện bản thân ở những mức cơ bản thôi. Đó là một cách nuôi dưỡng bản thân mình nhiều hơn, duy trì nhựa sống mỗi ngày mà không nên để nó biến mất”. Sự kiện Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup là một sân chơi lớn đối với không chỉ các dancer mà với Phạm Lịch, đó còn là nơi để bộ môn nhảy của Việt Nam học hỏi, giao lưu với giới dance quốc tế.

Chương trình Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup do Công ty TNHH tổ chức biểu diễn nghệ thuật và hoà nhạc quốc tế Hoa Sen (Hoa Sen Concert) phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen), và thực hiện bởi Công ty Truyền thông Bee.

Khôi  Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595