Bác sĩ nhi khoa: Vì sao trẻ phải bổ sung omega trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời?

TTGĐ - Theo bác sĩ, 1.000 ngày đầu đời chính là cơ hội vàng trong việc tối ưu của em bé. Ở giai đoạn này các chất béo thiết yếu Omega 3, Omega 6 giúp phát triển não bộ cho em bé tốt nhất.


Tập 52 Bác sĩ nhi khoa vừa phát sóng chủ đề “1.000 ngày đầu đời - Giai đoạn vàng phát triển não bộ cho trẻ” với sự tư vấn của chuyên gia Tiến sĩ - Bác sĩ CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, bác sĩ Thu Hậu cho biết: “Theo quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc, 1.000 ngày đầu đời không những là cơ sở phát triển về thể chất, tầm vóc, về não bộ cũng như là biến dịch của em bé.

Nó cũng rất quan trọng trong việc phát triển hệ miễn dịch của em bé. Những em bé nào được nuôi dưỡng đúng cách sẽ được tăng gấp 10 lần khả năng vượt qua những bệnh nguy hiểm gây tử vong trong giai đoạn này.

1.000 ngày đầu đời chính là cơ hội vàng trong việc tối ưu của em bé cho nên chúng ta không nên bỏ qua trong giai đoạn này. Ở giai đoạn này các chất béo thiết yếu Omega 3, Omega 6 giúp phát triển não bộ cho em bé tốt nhất.

Cho nên chúng ta cung cấp dưỡng chất cấu trúc dành cho não cũng như việc hình thành các synap rất là cần thiết. Chúng ta cần bổ sung Omega cho trẻ càng sớm càng tốt đặc biệt là Omega thực vật”.

Nữ bác sĩ cũng giải thích thêm tại sao Omega thực vật lại được nhắc đến. Bởi vì thành phần ALA nó chỉ có trong omega thực vật, không có vị tanh của chất béo động vật, bảo vệ được tế bào thần kinh và an toàn cho trẻ.

Với Omega thực vật thường có trong những sản phẩm hạt lý chua đen. Những sản phẩm chiết xuất từ những hạt này còn có thêm vitamin E tự nhiên, cũng là một thành phần chống oxi hóa, bảo vệ Omega thực vật không bị biến chất.

Trẻ sẽ có vị giác nhạy cảm hơn rất nhiều lần so với người lớn. Do đó, việc chúng ta lựa chọn những sản phẩm không có vị tanh vị hôi thì nó sẽ dễ chấp nhận hơn.

Minh Tú 

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595