“Nơi chúng ta thuộc về" của nhà văn Amanda Huỳnh không dễ đọc nhưng đầy thấu cảm

TTGĐ  -  “Nơi chúng ta thuộc về" của nhà văn Amanda Huỳnh đã chính thức lên kệ tại các nhà sách trên toàn quốc.


Tiếp nối sự thành công của “Lam” và “Có hẹn với Paris", nữ luật sư, hoạ sĩ và nhà văn nổi tiếng Amanda Huỳnh vừa ra mắt “Nơi chúng ta thuộc về" mang màu sắc chữa lành. Hành trình tìm về miền an yên của nhà văn trải qua 3 chương: Yêu, Thương và Tha thứ gồm nhiều mẩu chuyện khác nhau được cô gom nhặt qua những chuyến hành trình nhiều nơi trên thế giới. Đó cũng là những trải nghiệm đáng nhớ để tìm ra nơi chính cô thuộc về. Quyển sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Trẻ và ngay khi mở bán, quyển sách đã được nhiều độc giả tìm kiếm như một liều thuốc chữa lành. Và sau đây là những lý do khiến “Nơi chúng ta thuộc về" được yêu thương nhiều đến vậy.


Cuốn sách dành cho những tâm hồn nhạy cảm đã tổn thương đang tìm cách vượt qua nỗi đau của chính mình

Lần đầu tiên, “Nơi chúng ta thuộc về” kể về những mặt trái của ánh hào quang. Khác với những gì chúng ta nhìn thấy từ “background” nổi tiếng của tác giả, Amanda kể về tuổi thơ sóng gió, những giai đoạn tuổi trẻ lạc đường, những giây phút thất bại tự ti, thấy bản thân không còn và không cần cho ai cả. Có lẽ chúng ta có thể tìm thấy chính mình đâu đó trong câu chuyện tác giả kể về tuổi thơ lớn lên trong một gia đình đổ vỡ, hay trong khoảng khắc làm lại cuộc đời mình từ đầu từ số 0 với chỉ vọn vẹn 23kg hành lý trong tay, hay giây phút ân hận xót xa nhìn vì đã khiến người mình yêu thương mình vì mình mà tiều tuỵ. Không ít người trong chúng ta với những sóng gió và bão tố của đời vẫn không ngừng đặt câu hỏi. Tại sao bản thân không thể có một hạnh phúc khác? Tại sao chúng ta lại không thể hạnh phúc như những người khác? Trong lời đề tựa của “Nơi chúng ta thuộc về”, Amanda chia sẻ: “Biết đâu những điều tôi sắp kể ra đây, bạn đã từng hoặc sắp trải qua những điều như vậy”. Qua những mẩu chuyện rất đời, chúng ta sẽ dễ bắt gặp bản thân mình trong đó và bạn sẽ cảm thấy được đồng cảm, thấu hiểu và sẻ chia. Đó là điều quan trọng giúp ta vượt qua được nỗi đau. Như tác giá đã từng chia sẻ “trong phút giây ngắn ngủi đó, bạn có tôi và tôi có bạn”.

“Nơi chúng ta thuộc về” – con đường bước qua nỗi buồn để tìm được năng lực nội tâm

Từ những câu chuyện về góc nhà chung cư cũ, về những cuộc tình đi qua, về sự vất vả bươn chải giữa dòng đời, những niềm vui giản đơn lúc nằm bên cạnh người bạn trong một khu vườn, những buồi chiều nhiều gió trong công viên, môt hộp cơm hay bức hình cũ, mọi thứ sẽ làm người đọc rơm rớm nước mắt. Ai cũng từng có những mối tình đầu không thành, từng có những nỗi đau không kể cùng ai, bao tháng năm qua đi, chỉ cần một kỷ vật, vết thương cũ sẽ hằn lên nhức nhối. Đến một thời điểm, như Amanda viết « khi chúng ta tha thứ cho ai đó không hẳn vì họ không có lỗi lầm mà vì chúng ta xứng đáng được sống thanh thản, hạnh phúc và bình yên ». Những dòng tâm sự nhẹ nhàng qua những chương sách sẽ khiến những tâm hồn có nhiều thương tổn như được chở che xoa dịu. Như có cơn mưa mùa hạ vừa đi qua những mảnh ruộng lúa khô cằn nứt nẻ vì những vết thương và thiếu thốn yêu thương. Tất cả trở nên nhẹ nhàng giản đơn và trong trẻo hơn. Chúng ta tìm thấy sức mạnh nội tại của bản thân từ những điều nhỏ nhặt của cuộc sống, từ những « ký ức yêu thương và khát khao hạnh phúc »

Nơi chúng ta thuộc về - Một bài tình ca ngọt ngào dành cho những người phụ nữ dịu dàng và mạnh mẽ

Xuyên suốt trong những câu chuyện là tiếng nói của tác giả, một cô gái bình thường có xuất phát điểm không mấy nổi trội từ vẻ bề ngoài, năng lực hay bệ phóng vật chất để trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, tự tin, độc lập và thành công. Trong những câu chuyện của cô, lúc nào cũng thường trực một niềm say mê yêu thương, say mê cuộc sống. Trong suốt cả câu chuyện, là quá trình dám mơ, dám nghĩ, dám làm. Từ những quyết định tưởng “điên rồ” để sống một cuộc đời tự do, dám thất bại, dám bước ra khỏi vòng an toàn dù phải trả giá. Là một bản tình ca đẹp, một tiếng nói động viên cho bất cứ một cô gái nào, đang trên những hành trình dẫu khó khăn, vất vả hay gian khó đến đâu. Bởi chúng ta đều luôn có thể trở thành một phiên bản xuất sắc hơn của chính mình, luôn có khả năng thay đổi cuộc đời mình, luôn có khả năng toả sáng và chạm tay vào những thành công rực rỡ mà không cần phải dựa dẫm vào ai hay đổi trả bằng một giá trị tinh thần nào khác.


Nơi chúng ta thuộc về - sư kết hợp tuyệt vời của những câu chữ mang nhiều cảm xúc và những bức tranh mang nhiều chiều sâu

Khác với các tác giả khác trên văn đàn, Amanda Huỳnh là tác giả duy nhất thực hiện toàn bộ các công đoạn của sách bao gồm viết, vẽ tranh và thiết kế sách. Hơn thế nữa, mỗi lần xuất hiện, Amanda đều luôn mang lại những bất ngờ cho độc giả của mình. Khác với phong cách của nhẹ nhàng tươi vui của hai cuốn sách trước, lần này, Amanda “thiết đãi” bạn đọc bằng một bữa tiệc khá “kén chọn”. Nói như một bạn độc giả thân thiết thì “để thấm được cuốn sách này có lẽ đã phải trải qua ít nhiều thăng trầm và mất mát”. Giọng văn vừa lãng mạn và sâu sắc, những bức tranh tuy đơn giản nhưng đầy nội lực và chiều sâu. Bức tranh chàng trai hôn vào bóng đêm như hôn người yêu mình khi kể về những đớn đau của một mối tình tuyệt vọng, bức tranh cô gái khiêu vũ một mình giữa đại đương khi kể về sự bình thản, hay nhánh cây đầu này là sự khô cằn đầu kia lại xum xuê lá xanh mở cánh cửa sổ hy vọng. Tất cả sẽ khiến bạn đọc đắm chìm say sưa trong bữa tiệc cảm xúc mạnh mẽ và gợi nhiều suy nghĩ sâu lắng.


Được “bảo chứng chất lượng” từ cái tên Amanda Huỳnh và 2 quyển trước đó tái bản ngay ngày event ra mắt sách

“Nơi chúng ta thuộc về” là cuốn sách năm 2023 được rất nhiều độc giả mong chờ sau thành công của hai cuốn sách trước đó “Lam” (2015) và “Có hẹn với Paris” (2017). Cả hai cuốn sách đều được bán hết, tái bản ngay trong sự kiện ra mắt sách và xuất hiện dày đặc trên các mặt báo đương thời. Riêng “Có hẹn với Paris” đã được tái bản rất nhiều lần và là cuốn sách gối đầu chuyền tay nhau, không thể thiếu của rất nhiều du học sinh Pháp.


Ngoài ra, “Nơi chúng ta thuộc về” còn được bảo chứng chất lượng qua “profile" khủng của chính chủ. Sở hữu thành tích học tập, hội hoạ đáng nể, có bằng tiến sĩ tại Pháp ở tuổi 28, làm việc tại nhiều tập đoàn danh tiếng với vị trí quản lý cấp cao và với nhiều giải thưởng, triễn lãm hội hoạ trong và ngoài nước, đã giúp cho tên tuổi của Amanda Huỳnh càng được nhiều đọc giả ngưỡng mộ.

“Nơi chúng ta thuộc về" đã chính thức ra mắt độc giả và lên kệ tại các nhà sách. Hãy nhanh tay sở hữu “liều thuốc chữa lành" này.

Nguyên  Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595