Hãy Nghe Tôi Hát 2023: Viết Thu hát Duyên quê như rót mật vào tai, giám khảo hết lời khen tặng

TTGĐ - Tập 2 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Sơn Tuyền diễn ra một cách sôi nổi và hấp dẫn. Sau màn xuất hiện của giám khảo xuyên suốt – danh ca Thái Châu và giám khảo khách mời – danh ca Chế Thanh qua sự giới thiệu của MC Minh Xù, giám khảo chủ đề - danh ca Sơn Tuyền bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và khoe giọng hát ngọt ngào, sâu lắng với ca khúc Hỡi người tình (Nhạc ngoại, lời Việt: Nhật Ngân).

Ca sĩ Viết Thu là thí sinh mở màn tập này. Anh chọn ca khúc Duyên quê, một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Viết Thu chia sẻ, từ nhỏ anh đã được cha cho nghe đi nghe lại rất nhiều lần ca khúc này. Vì vậy, khi nhận được chủ đề là danh ca Sơn Tuyền, ca khúc Duyên quê ngay lập tức xuất hiện trong đầu anh.


Tái hiện lại hình ảnh làng quê thông qua một đám cưới mang đậm bản sắc Việt, Viết Thu đưa khán giả trở lại miền ký ức khó quên thông qua giọng hát bay bổng, ngọt ngào và đầy truyền cảm.

Giám khảo Sơn Tuyền nhận xét: “Giọng hát của em chuyên chở rất ngọt. Nhưng có lẽ bản hòa âm quá hay nên em “phiêu” và kéo hơi dài, không khớp với nhau. Bài hát gợi nhớ về một thời thanh xuân khi mình còn ở bên cạnh cha mẹ. Khi em hát bài hát này, Sơn Tuyền vô cùng thích thú”.

Giám khảo Thái Châu đồng ý với nhận xét của danh ca Sơn Tuyền: “Đối với những bài hát có nhịp điệu, bản hòa âm đánh nhịp như thế nào thì mình phải hát sao cho phù hợp, tránh nhịp rơi. Bản thân chúng tôi cũng rất muốn nghe cách hát mới mẻ, rất đương đại của các ca sĩ trẻ. Em có một giọng hát rất đẹp, hát rõ lời. Nhưng khi có vũ đoàn, mình nên tương tác và giao lưu để bài hát thêm phần duyên dáng, dí dỏm”.


Giám khảo Chế Thanh góp ý: “Viết Thu có một giọng hát rất nhẹ nhàng, phù hợp với trường phái nhạc nhẹ. Với ca khúc Duyên quê thông qua bản hòa âm vô cùng mới mẻ này, Viết Thu cần lưu ý đến phần nhịp. Nhưng với chất giọng của em thì tôi cảm thấy đây là một màn trình diễn tuyệt vời, rất mượt mà và đẹp”.

Kết quả, giám khảo Thái Châu dành tặng cho Viết Thu điểm số là 9.75. Danh ca Chế Thanh cũng đồng tình và gửi đến Viết Thu điểm số tương tự.

Tiếp nối chương trình là phần dự thi của Thu Thùy. Nữ ca sĩ cho biết mẹ cô là fan cứng của chương trình và rất mong muốn con gái tham gia. Đến với sân chơi Hãy Nghe Tôi Hát năm nay, Thu Thùy tiết lộ những ca khúc cô dự thi phần lớn đều được mẹ góp ý và lựa chọn. Trong đêm nhạc Sơn Tuyền, cô quyết định chọn ca khúc Người ngoài phố, một sáng tác của nhạc sĩ Anh Việt Thu.


Bằng giọng hát ngọt ngào và truyền cảm, Thu Thùy đưa khán giả đến với một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, du dương, gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Giám khảo Chế Thanh nhận xét: “Tôi rất thích ca sĩ hát những ca khúc bolero nhẹ nhàng, sang trọng. Đây là một bài hòa âm rất hay nhưng lại làm khó em. Trước giang tấu, người hát phải thực sự tập trung và phải thật thuộc bài mới có thể theo được bài hát, không tạo cảm giác “lỏng lẻo” khi hát. Sau giang tấu, em hát chặt chẽ và tốt hơn. Nhìn chung, phần biểu diễn của em vẫn rất hay và tuyệt vời”.


Giám khảo Thái Châu góp ý: “Đây là một cách hát nhạc xưa, rumba thuần túy, giản dị nhưng rất sâu lắng, có cảm xúc tốt. Đúng như Chế Thanh góp ý đoạn đầu, điều đó rất khó với ca sĩ. Chúng ta cần phải tập trung, dàn trải tình cảm của mình qua từng câu từng chữ. Đối với những ca sĩ trẻ, tôi nhận thấy như thế này là ổn. Tôi rất thích cách hát bolero của em: trong sáng, nhẹ nhàng và thoải mái. Một cách hát rumba bolero rất thời đại. Tôi rất thích”.

Giám khảo Sơn Tuyền tiếp lời: “Thu Thùy làm tôi nhớ lại những ngày đầu tôi đi hát bên Pháp. Bản hòa âm này rất hay, em chuyên chở cảm xúc tốt. Nghe em hát, tôi rất thích và muốn được lên hát chung”.


Kết quả, Thu Thùy nhận đồng điểm số 9.75 từ hai giám khảo Thái Châu và Chế Thanh.

Ca sĩ Finn Nguyên Hy là thí sinh trình diễn cuối cùng và khép lại đêm thi chủ đề danh ca Sơn Tuyền. Anh chia sẻ, bolero là dòng nhạc anh rất thích nhưng chưa có cơ hội cũng như bản thân không dám thể hiện. Đến với Hãy Nghe Tôi Hát, Finn Nguyên Hy muốn thử sức mình và mong muốn được khán giả đón nhận.

Nam ca sĩ chọn ca khúc Cô Thắm về làng, một sáng tác của nhạc sĩ Giao Tiên. Với bản hòa âm mới mẻ, sôi động và phá cách, Finn Nguyên Hy tạo được ấn tượng với khả năng hát live tốt cùng phong cách trình diễn rất thoải mái và tự tin. Tiết mục còn gây bất ngờ cho người xem với màn xuất hiện của rapper DK Lâm.

Giám khảo Thái Châu bày tỏ cảm xúc: “Ước gì mẹ tôi sinh tôi ra chậm một chút là tôi được vào đây, được hát với phiên bản này rồi. Quá sôi động, quá dễ thương! Phần hòa âm rất hay, tôi thích lắm. Phần biểu diễn của Finn Nguyên Hy rất thoải mái và duyên dáng. Phiên bản Cô Thắm về làng này sinh động và tuyệt vời. Nhưng tôi rất buồn vì Cô Thắm của tôi bị Cô Thắm này cạnh tranh mất rồi”.

Giám khảo Sơn Tuyền tiếp lời: “Hôm nay Finn Nguyên Hy làm tôi rất bất ngờ. Em hát Cô Thắm về làng sống động và hát rất rõ lời. Tôi rất thích, chúc mừng em”.


Giám khảo Chế Thanh khen ngợi: “Finn Nguyên Hy hôm nay làm cho anh chị rất ngỡ ngàng vì phong cách của em quá tuyệt vời. Đoạn rap được kết hợp với bài hát vô cùng hợp lý. Em sẽ còn tiến bộ và sáng tạo nhiều hơn nữa trong những phần dự thi sắp tới. Chúc mừng em”.

Kết quả, Finn Nguyên Hy nhận được 2 điểm 10 từ hai vị giám khảo Thái Châu và Chế Thanh.

Sau màn trình diễn của Finn Nguyên Hy, top 6 ca sĩ thí sinh: Thủy Tiên, Võ Minh Tiến, Ngô Thái Ngân, Viết Thu, Thu Thùy và Finn Nguyên Hy đồng loạt xuất hiện trên sân khấu, hồi hộp chờ đợi kết quả được công bố từ MC Minh Xù.

Với tiết mục Đêm huyền diệu, Thủy Tiên nhận được tổng điểm là 29.25. Bộ ba giám khảo đều dành tặng cho cô em út 9.75 điểm. Ca sĩ Võ Minh Tiến hát Tấm ảnh không hồn và nhận được tổng điểm là 28.75. Trong đó, giám khảo Thái Châu và Chế Thanh dành tặng cho anh điểm số là 9.5. Giám khảo Sơn Tuyền dành tặng nam ca sĩ 9.75 điểm.

Ngô Thái Ngân nhận được 29.5 điểm với ca khúc Đò dọc. Cô nhận được điểm 10 từ giám khảo Chế Thanh, 9.75 điểm từ hai giám khảo Thái Châu và Sơn Tuyền. Với ca khúc Duyên quê, Viết Thu Nhận được tổng điểm là 29.25. Bộ ba quyền lực đều dành tặng cho anh điểm số là 9.75. Thu Thùy cũng nhận được kết quả tương tự Viết Thu với ca khúc Người ngoài phố. Tổng điểm của cô là 29.25.

Khuấy động sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với phiên bản Cô Thắm về làng độc đáo, Finn Nguyên Hy trở thành thí sinh có điểm số cao nhất đêm thi với hai điểm 10 đến từ giám khảo Thái Châu và Chế Thanh, giám khảo Sơn Tuyền dành tặng anh 9.75 điểm. Tổng điểm của Finn Nguyên Hy là 29.75.


Danh ca Sơn Tuyền bất ngờ công bố thí sinh chiếm được tình cảm của cô nhiều nhất trong đêm diễn. Và Thủy Tiên là ca sĩ được nữ danh ca trao tặng trái tim. Với tình cảm đặc biệt này, Thủy Tiên được cộng thêm 0.5 điểm, nâng tổng số điểm lên thành 29.75. Với điểm số này, Thủy Tiên vươn lên dẫn đầu cuộc đua cùng Finn Nguyên Hy.

Kết thúc đêm nhạc Sơn Tuyền, MC Minh Xù công bố chủ đề trong đêm thi tiếp theo là danh ca Mạnh Đình. Tập 3 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc danh ca Mạnh Đình sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ Năm ngày 9/3/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595