Dương Edward được khen khi lần đầu tam ca cùng Phạm Hồng Phước và Hamlet Trương

TTGĐ - Dương Edward được khen khi lần đầu “đọ giọng” cùng Phạm Hồng Phước và Hamlet Trương trong bản mashup “Khi người lớn cô đơn - Người yêu cũ có người yêu mới”.

Tập 02 chương trình Không gian cảm xúc mùa 2 vừa lên sóng trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cùng hai người bạn đồng hành là ca sĩ Trương Thảo Nhi và Dương Edward. Cùng với Phạm Hồng Phước, ca nhạc sĩ Hamlet Trương xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời đã có những giây phút trải lòng thú vị.


Cụ thể, Hamlet Trương cho rằng việc anh và Phạm Hồng Phước cùng xuất hiện trong tập 2 là một ý tưởng rất hay và phù hợp. Với nam ca sĩ, cả hai đều có nhiều sáng tác mang tính tự sự và đại diện cho tiếng nói của thế hệ trong cả một khoảng thời gian dài. Đặc biệt là có không ít sáng tác nói về sự cô đơn rất phù hợp với chủ đề “Càng trưởng thành càng cô đơn” của chương trình.

Nhắc tới chủ đề của chương trình, Hamlet Trương cho rằng đó luôn là một chủ đề không bao giờ cũ bởi tuổi trẻ thời nào cũng sẽ có sự cô đơn và luôn cần có những bài hát, những câu chuyện đại diện cho sự cô đơn của thế hệ đó. Hamlet Trương tiết lộ, anh thường xuyên cảm thấy cô đơn, thậm chí với anh thì người nghệ sĩ lại càng cô đơn gấp nhiều lần. Anh tâm sự: “Nhiều khi mình thấy cái chuyện đó có chút xíu nhưng mà vì là nghệ sĩ nên mình sẽ buồn rất nhiều. Thật ra nó cũng là một không gian để người nghệ sĩ có thể đối diện với những cái cảm xúc của mình, và mang cảm xúc đó vào chính những tác phẩm, những sản phẩm âm nhạc được”. Với Hamlet Trương, anh xem đó là số phận đặt để cho một người nghệ sĩ, nhạy cảm nhiều hơn và đưa những cảm xúc đó vào tác phẩm của mình dành cho khán giả.


Với Hamlet Trương thì khi con người ta trưởng thành sẽ thoát khỏi vùng an toàn và gặp rất nhiều người “độc hại” cho cảm xúc của mình. Và số lượng người “tử tế” với cảm xúc của người khác không nhiều nên khiến cho chúng ta trở nên ít tin tưởng, ít giao lưu với những người “ít tử tế” đó để rồi chúng ta “càng trưởng thành, càng cô đơn” là vậy.

Ngay sau phần trò chuyện, Hamlet Trương lần đầu tam ca cùng với Phạm Hồng Phước và Dương Edward qua bản mashup “Khi người lớn cô đơn - Người yêu cũ có người yêu mới”. Hamlet Trương cho rằng, sự cô đơn không phải là lựa chọn, bởi không ai muốn bản thân cô đơn cả. Màn hòa giọng ngẫu nhiên của 3 nam ca sĩ khiến Nguyễn Minh Cường và Trương Thảo Nhi vô cùng thích thú. Nhạc sĩ “Bậu ơi đừng khóc” cũng dành lời khen Dương Edward khi lần đầu nghe đàn em hát nhạc của mình. Tuy nhiên, ca khúc mà Hamlet Trương ấn tượng nhất là “Đã sai từ lúc đầu” của Nguyễn Minh Cường trong bản mashup cuối chương trình. Hamlet Trương cho rằng, chất giọng tình cảm rất riêng của Dương Edward là điều khó có thể học được và khiến anh khá bất ngờ cũng như thích thú.

Trong chương trình, Hamlet Trương đã tiết lộ chuyện anh nhiều lần được gọi là nhạc sĩ có những sáng tác ”tiên tri” bởi nội dung trong các ca khúc của anh nhiều lần trùng khớp với ngoài đời. Cụ thể, ca khúc “Tất cả sẽ thay anh” sáng tác cho Phạm Quỳnh Anh như “tiên tri” về mối tình đổ vỡ của nữ ca sĩ nên được cô nàng thể hiện rất thành công. Hay ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” được anh sáng tác cho đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời cũng mang nhiều điểm tương đồng ngoài thực tế. Ở thời điểm anh sáng tác ca khúc này, đoàn tô vẫn hoạt động bình thường ở địa điểm cũ. Tuy nhiên, khi anh viết về tâm tình của một bầu gánh hát bị lấy lại chỗ diễn đưa vào bài hát, đến khi đoàn Sài Gòn Tân Thời phát hành bài hát này không bao lâu thì liền bị lấy lại chỗ biểu diễn ngay lập tức. Với anh thì đó luôn là một kỷ niệm đáng nhớ với bà bầu gánh Lộ Lộ, bài hát như một lời tiên tri vào đúng thời kỳ nhiều khó khăn của đoàn và các nghệ sĩ lô tô. Hamlet Trương đùa rằng, cứ “tiên tri” như vậy cũng khiến anh lo rằng sẽ không ai dám đặt bài hay mua sáng tác của nam nhạc sĩ nữa.


Đón xem Không gian cảm xúc mùa 2 phát sóng vào lúc 19h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595