“Căng da mặt bằng chỉ” là phương pháp làm đẹp như thế nào?

TTGĐ - Bác sĩ Võ Duy Anh tư vấn về phương pháp căng da mặt bằng chỉ, tiêm filler, tiêm botox cho chị em phụ nữ lấy lại vẻ thanh xuân hiệu quả.


Tập 8 chương trình Chuyên gia sắc đẹp vừa lên sóng trên kênh THVL1 với sự dẫn dắt của MC Thu Hà. Kết nối và trò chuyện cùng với chuyên gia là Bác sĩ CK1 Võ Duy Anh, bệnh viện chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (bệnh viện 1A) đưa ra những lời giải đáp tận tình về làm đẹp, căng da cho chị em phụ nữ.

Trong tuần này, diễn viên Lê Khánh vào vai Ngân, một người phụ nữ tự ti vì làn da lão hóa dần theo thời gian. Thấy vậy, hai cô bạn thân liền gợi ý cho cô nên đi phẫu thuật thẩm mỹ để lấy lại vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, vì lo sợ dao kéo nguy hiểm nên chị Ngân kiên quyết từ chối gợi ý của bạn thân. Hai cô bạn mới giải thích rằng, hiện nay có nhiều phương pháp tiến bộ, phẫu thuật thẩm mỹ nội khoa không tác động lớn mà chỉ là tiểu phẫu vẫn hiệu quả. Vì vậy, cô nàng đã tìm đến Chuyên gia sắc đẹp để được bác sĩ tư vấn rõ hơn về các phương pháp thẩm mỹ an toàn, đơn giản và hiệu quả.




Là chuyên gia đồng hành cùng với chương trình, bác sĩ Võ Duy Anh cho biết, có thể dùng phương pháp can thiệp nội khoa để giúp căng da mặt cho chị em phụ nữ đã bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, dấu chân chim. Với gương mặt của chị Ngân (do Lê Khánh hóa thân), bác sĩ cho rằng: “Nên sử dụng botox tiêm để làm giãn da, căng da giúp giảm nhăn, giảm vết chân chim vào vùng dưới chân mắt. Ở vùng thái dương hơi lõm sâu thì có thể tiêm filler để căng đầy lại, giúp gương mặt đầy đặn hơn. Ở vùng dưới mũi hình thành vết râu rồng nhìn chảy xệ da cũng có thể tiêm filler để nâng râu rồng lên, đồng thời dùng phương pháp kéo chỉ để căng da mặt kéo lên”. Theo bác sĩ Võ Duy Anh, các phương pháp thẩm mỹ nội khoa chỉ can thiệp nhẹ lên gương mặt một cách đơn giản, nhẹ nhàng. Với các bác sĩ có tay nghề, có kinh nghiệm thực hiện nhiều ca tương tự thì không lo để lại biến chứng, tai biến sau phẫu thuật.

Bác sĩ chia sẻ thêm, phương pháp “căng chỉ” thường mất khoảng 30-45 phút tiến hành, sau khi thực hiện chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 15 phút là có thể sinh hoạt, hoạt động bình thường. Ưu điểm của phương pháp “căng chỉ” da mặt là thực hiện nhanh, không cần nhiều thời gian hồi phục, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là hiệu quả không được lâu, sau khi “căng chỉ” thì làn da trở nên căng mịn chỉ khoảng 1 năm và chỉ bắt đầu tự tan ra.

Ngoài ra, bác sĩ còn lưu ý về phương pháp tiêm filler, đây là phương pháp được thực hiện rất nhanh, nhanh hơn cả phương pháp kéo chỉ. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này cũng ngắn hơn, chỉ khoảng 9 tháng đến 1 năm là filler bắt đầu tan và mọi thứ trở lại như bình thường. Bác sĩ Võ Duy Anh nhấn mạnh: “Việc tiêm filler phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ, dù phương pháp này thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng. Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm, không nắm chắc cấu trúc giải phẫu dẫn đến dễ tiêm nhầm vào mạch máu gây tắc nghẽn mạch máu rất nguy hiểm”. Vì vậy, trước khi quyết định thực hiện các phương pháp thẩm mỹ, chị em phụ nữ nên tìm đến các bệnh viện uy tín, gặp bác sĩ có tay nghề, có bằng cấp chuyên môn đầy đủ để không gặp rủi ro về sau.

Chương trình Chuyên gia sắc đẹp phát sóng lúc 16h thứ 2 hàng tuần trên kênh THVL1, do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Tuấn Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595