Vừa tái xuất, Mũi trưởng Long đã có màn 'thị phạm' siêu xuất sắc bất chấp đang chấn thương nặng

TTGĐ - Ở tập 7 Sao Nhập Ngũ 2023, sau phần rèn luyện nội dung bơi bí mật vào đầu giờ sáng, đơn vị tiến hành hội thao vận động tổng hợp.

Tại đây, 8 chiến sĩ được chia thành 2 lượt thi đấu, mỗi lượt 4 người, vị trí xuất phát ở ngoài biển cách bờ 35 mét.

Khi có hiệu lệnh của giáo viên, chiến sĩ phải lần lượt thực hiện các nội dung tổng hợp gồm: Lấy áp suất trong vòng 1 phút sau đó bơi 35 mét vào bờ, thực hành bò trên cát qua chướng ngại vật dây ngang số 1, tiếp theo trèo qua chướng ngại vật tường lưới. Cuối cùng bò qua dây ngang số 2 rồi chạy về đích bấm nút giật cờ. Thành tích được tính bằng tổng thời gian thực hiện nội dung.

Để những chiến sĩ mới không bị bỡ ngỡ, trước khi hội thao, Đội trưởng Dũng đã yêu cầu các đồng chí trong hàng quan sát 2 đồng chí là Mũi trưởng Nguyễn Việt Long và đồng chí Tuấn Kiệt làm mẫu, thực hiện toàn bộ quy trình.


Mũi trưởng Long...


Và Tuấn Kiệt làm mẫu, thực hiện toàn bộ quy trình hội thao cho các chiến sĩ mới.


Vốn được đào tạo chuyên ngành đặc công bộ nên không hề ngạc nhiên khi ở nội dung bơi 35 mét đầu tiên trong nội dung hội thao, Mũi trưởng Long chạm bờ chậm hơn so với Tuấn Kiệt - chiến sĩ được đào tạo chuyên ngành đặc công nước.

Tuy nhiên, ở những nội dung còn lại thì Mũi trưởng Long lại có sự bứt tốc một cách nhanh chóng, dần vượt lên và cuối cùng về đích trước Tuấn Kiệt.

Màn thị phạm của Mũi trưởng Long nhận được sự cổ vũ, tán dương đặc biệt từ các chiến sĩ trong hàng bởi trước đó, vào đầu giờ sáng khi tiếp nhận Mũi đặc công 1, Mũi trưởng Long đã thẳng thắn chia sẻ:

'Các đồng chí có những khó khăn của mình, tôi cũng vậy. Thưa các đồng chí, tôi được đào tạo chuyên ngành đặc công bộ cho nên có những nội dung tôi cũng chưa được huấn luyện, chưa từng tham gia và tôi ra đây để thực hiện cùng với các đồng chí.

Thứ hai là về chấn thương, thông tin để các đồng chí nắm là tôi cũng đang bị chấn thương tương đối nặng ở chân, trước khi thực hiện nhiệm vụ phải uống thuốc giảm đau. Nhưng chúng ta phải phối hợp cùng với nhau với tinh thần đoàn kết để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao của đơn vị'.


Quả thực là ngay trước đó, ở phần giải lao trước khi bước vào hội thao, bản thân anh chàng Đại úy SN 1994 cũng tâm sự: 'Buổi sáng hôm nay ở nội dung tập luyện bơi bí mật, tôi cũng uống tương đối nhiều nước, cũng tập ngậm ống, cũng tập thả như các đồng chí, cũng bị nổi bồng bềnh. Nhưng phải quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, không phải thấy khó thì dừng lại, mà thấy khó thì phải tìm cách để vượt qua'.


Không chỉ nói được mà Mũi trưởng Long quả thực còn làm được và làm rất xuất sắc khiến đồng chí Minh Trang (Trang Hý) cũng phải cảm thán: 'Mặc dù bị chấn thương như vậy nhưng khi thực hiện các nhiệm vụ ở dưới biển, đồng chí cũng không để điểm yếu đó cản trở quá trình làm việc của đồng chí. Mình hy vọng là mình có thể mạnh mẽ được như Mũi trưởng'.

Nguyên Minh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595