Tập 47 Bác sĩ nhi khoa: Khoe con ngủ muộn, người mẹ chết ngất khi biết được hậu quả

TTGĐ - Cho con xem điện thoại xuyên đêm, người mẹ bất ngờ trước những tác hại khó tin vào mắt mình.

Tập 47 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 chủ nhật ngày 19/2/2023 trên kênh HTV7 với chủ đề “Trẻ thường xuyên ngủ muộn, hậu quả khôn lường”. Chương trình với sự dẫn dắt của MC Trương Quốc Bảo cùng chuyên gia TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng – Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Đại Nghĩa, Lê Khánh và Lê Lộc.


Lâu ngày gặp lại nhau, hai chị em liên tục “khoe mẽ” về gia đình của mình. Cụ thể, cô em nói: “Biết cha mẹ nó đi làm cực khổ, cho dù đi làm khuya cỡ nào nó cũng thức để chờ ba mẹ để được ôm ngủ thôi. Con em là thiên tài tương lai đó chị, ngày nào cũng coi điện thoại 24/24 hết”. Nghe xong, cô chị liền hoảng hốt và cho biết những đứa trẻ bình thường sẽ không ngủ muộn liên tục như con của cô em gái.

Ngoài ra, cô chị còn cho biết một số hậu quả của việc để trẻ ngủ muộn. “Em bình tĩnh nghe chị nói nè, khi con ngủ muộn là con không được ngủ đủ giờ trong một ngày. Ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, trí tuệ và cả hệ miễn dịch của con nữa. Ngoài ra, còn dẫn đến sự cáu gắt, khó chịu và ảnh hưởng đến việc đào thải độc tố”, cô chị chia sẻ. Lúc này, chồng của cô chị về đến và biết được câu chuyện nên đã nhờ bác sĩ tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng cho biết: “Để bé thức khuya từ ngày này qua ngày khác sẽ rất tác hại. Khi phân tích về giấc ngủ thì chúng ta có nhiều giai đoạn của giấc ngủ. tuy nhiên có 2 giai đoạn vô cùng quan trọng. Thứ nhất là giấc ngủ mơ giúp tăng cường bộ nhớ, lưu giữ thông tin. Thứ 2 là giai đoạn giấc ngủ sâu là lúc cơ thể của chúng ta phục hồi năng lượng”.


“Giấc ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể rất nhiều. Và đặc biệt ở chiều cao bởi vì liên quan đến orn môn tăng trưởng sẽ hoạt động tốt trong lúc chúng ta đang ngủ. Vì vậy, nếu muốn các cơ quan trong cơ thể phát triển tốt thì cần phải có một giấc ngủ tốt. Thời gian ngủ tốt nhất cho trẻ là khoảng 21 giờ”, vị bác sĩ chia sẻ thêm.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Sonno.

Nguyên Khanh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595