Sự Kiện TEDxĐaKao "Chủ Đề "Khát Vọng": Khơi dậy cộng đồng

TTGĐ - Đánh dấu cột mốc 5 năm thành lập và phát triển, cộng đồng TEDxĐaKao tổ chức sự kiện đầu năm 2023 với chủ đề mang tên “Khát vọng” (Aspiration) đã diễn ra thành công tại VNG Campus TP.HCM ngày 25/02/2023.

Những diễn giả chia sẻ tại sự kiện đó là Ông Kelly Wong (Phó Tổng Giám Đốc tại VNG Corporation), Bà Denise Truong (CEO tại TYDE Consulting), Ông Ngô Minh Hiếu - HIEUPC (Chuyên viên An Ninh Mạng tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) kiêm Sáng lập viên cộng đồng Chống Lừa Đảo), Bà Ruby Nguyễn (CEO tại Curieous) cùng Cece Trương (Ca sĩ Gen Z, kiêm nhà soạn nhạc), đã truyền cảm hứng tích cực đến hơn 400 người trong cộng đồng đã có mặt tham dự chương trình.

Chiều qua tại chương trình “Khát Vọng” (Aspiration) được tổ chức bởi TEDxĐaKao đã diễn ra thành công tại VNG Campus, sự kiện dã bao chùm những bài diễn thuyết truyền cảm hứng, các hoạt động tương tác xã hội, và những trải nghiệm những sản phẩm chất lượng & sáng tạo, cũng như tour khám phá vòng quanh nơi được coi là một trong những địa điểm làm việc đẹp nhất Việt Nam.

Bà Hoàng Ngọc Anh - Sáng lập viên TEDxĐaKao cùng Ông Fernando Oringo dẫn chương trình TEDxĐaKao: Khát Vọng (Aspiration).

Chủ đề "Khát vọng” khởi sắc cho những hy vọng và khát khao thực hiện để đạt được điều gì đó là điều mà ban tổ chức chương trình muốn mang lại. Riêng đối với Cô Hoàng Ngọc Anh, Sáng lập viên và Ông Fernando Oringo người dẫn dắt sự kiện chia sẻ rằng “Khi chúng ta muốn tìm khát vọng thì phải tìm tới những nơi có nguồn cảm hứng, và khi làm việc cùng tất cả các thành viên trong đội ngũ TEDxĐaKao đó là nguồn cảm hứng mãnh liệt để thực hiện một giấc mơ. Đó là mang tiếng nói, ý tưởng Việt lan toả rộng rãi tới cộng đồng trong nước và quốc tế”.

Ông Kelly Wong chia sẻ tại sự kiện TEDxĐaKao.

Tại sự kiện, Ông Kelly Wong là diễn giả chia sẻ đầu tiên với những đam mê và những hiểu biết mới lạ về những trò chơi luôn xung quanh ta, với câu hỏi vì sao chúng ta luôn muốn kết nối cùng nhau qua những trò chơi? Tại sao mỗi lượt chơi lại mang cho chúng ta có cảm xúc thành công từ việc huấn luyện kỹ năng và chiến thuật để nâng tầm mục tiêu mình hướng đến. Đó cũng là một ý tưởng sâu sắc mà ông Kelly Wong muốn gửi tới mỗi khán thính gỉa về việc phát triển mỗi ngày.

Bà Denise Trương chia sẻ tại sự kiện TEDxĐaKao.

Tiếp tục chương trình là hai ý tưởng “Tại sao việc nhận thức tới cảm xúc của mình sẽ giúp giải quyết những mối quan hệ và mâu thuẫn?” từ bà Denis Trương và “Cyber Immunity” (tạm dịch: “An toàn trên không gian mạng”) bởi ông - Ngô Minh Hiếu (còn được biết đến là HIEUPC). Khán giả chương trình đã ấn tượng bởi những mô hình nhận diện cảm xúc chúng ta sẽ tìm ra được giá trị kết nối của mình với mỗi người và định hướng chúng thành những trải nghiệm tích cực. Còn với Ông Ngô Minh Hiếu, việc trở lại để thật sự đóng góp với cộng đồng sau một thời gian dài lao lý, ông muốn chia sẻ những gì câu chuyện mà mình đã thực hiện để giúp thật nhiều người hiểu được tầm quan trọng của viẹc bảo vê thông tin cá nhân trên mạng, nhất là tại Việt Nam.

 

Sau giờ nghỉ, chương trình khởi động lại với bài chia sẻ từ cô Trương Hoàng Vân Khánh còn được biết đến là Cece Trương, cô là ca sĩ trẻ Gen Z kiêm nhà soạn nhạc. Đây được coi là bìa chia sẻ sôi động nhất với thông điệp khơi dậy sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ để giới trẻ chủ động có quan tâm sâu sắc hơn tới tương lai và định hướng cá nhân của chính mình. Dựa trên những thử thách trong cuộc đời từ tai nạn thời thiếu niên với những nỗi khổ tâm mà cô đã vượt qua để đóng góp cho xã hội và tạo dựng một cuộc sống ý nghĩa nhờ giọng ca và đam mê âm nhạc của mình. Ngoài ra, Cece Trương đã nhận được hưởng ứng và tán thưởng của cộng đồng qua phần biểu diễn với ca khúc mới “Phân Tâm Một Chút” ngay sau phần chia sẻ của mình.

Khép lại chương trình, TEDxĐaKao đã mời cô Ruby Nguyễn lên sân khấu. Là một người doanh nhân năng động, cô cũng sản xuất những podcast riêng, cho nên, thông điệp mà cô gửi gắm cũng có nhiều ý nghĩa đón nhận mọi rủi ro có thể xảy ra trong thế giới không ngừng thay đổi, từ đó học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng một sự nghiệp vững vàng, dài lâu.


Người tham dự tại sự kiện không chỉ có trải nghiệm tri thức qua những bài chia sẻ của diễn giả, mà còn kích hoạt tinh thần để chuẩn bị cho hành trình hành trình khát vọng của mình qua những quà tặng ý nghĩa từ các đối tác California Fitness & Yoga nâng cao thể chất, nạp năng lượng tự nhiên và bổ dưỡng với cà phê và bạc sâm hoàng đế của COFFEECELL Việt Nam, chụp ảnh nghệ thuật cùng máy ảnh giấy thân thiện với môi trường Paper Shoot. Không chỉ vậy, khán giả còn có cơ hội tham quan không gian làm việc chuẩn quốc tế tại Việt Nam trong phần VNG Campus Tour. Và còn rất nhiều quà tặng ưu đãi hỗ trợ cùng các cộng đồng khác như Women Techmakers HCMC, Google Developer Student Clubs - GDSC SGU, Asian Hustle Network (AHN), Chống Lừa Đảo, L’Usine, Gánh,...


Chương trình kết thúc với dư âm của lời kêu gọi lối sống tích cực, nhằm chuẩn bị hành trang cho mỗi khán thính giả trong cộng đồng những khái niệm về khát vọng và phương châm sống cho những chặng đường mới phía trước. TEDxĐaKao đã để lại trong lòng người tham dự một không gian trao đổi ý tưởng tri thức và khơi nguồn sáng tại TP.HCM.

Nguyên Khanh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595