'Phim ngắn cuối tuần': Chàng sinh viên chiến thắng ham muốn của bản thân

TTGĐ - Tuần này với câu chuyện Gói tiền đánh rơi sẽ khiến chúng ta nhận ra của rơi không phải là của mình, nhặt được thì phải nhanh chóng trả lại đừng vì ham muốn nhất thời mà phải hối hận.

Gói tiền đánh rơi nói về một chàng sinh viên trẻ tên Thịnh, từ quê lên thành phố để học tập, Thịnh khá lành tính, là người ở quê lên tài chính chắc chắn sẽ thua thiệt, Thịnh bị một người bạn của mình mỉa mai, xem thường anh không giàu có như họ. Người bạn này không cho Thịnh động vào điện thoại của mình và nói Thịnh hãy kêu ba mẹ dưới quê gửi tiền lên mà mua.



Trước điều này, Thịnh hậm hực suốt trên đường về nhà. Đang đi đường, Thịnh bỗng nhìn thấy gói tiền của một người phụ nữ có con trai bị bệnh đánh rơi. Thịnh đã nhặt lên và đem về nhà đếm thử bao nhiêu. Dẫu nhặt được tiền nhưng Thịnh vẫn rất đắn đo và suy nghĩ nhiều điều về nguồn gốc số tiền này, lúc đầu Thịnh cũng hào hứng nghĩ sẽ có tiền mua điện thoại vì có đến tận 50 triệu. Một hồi khi nhìn thấy sổ khám bệnh của con trai người phụ nữ nằm trong gói tiền Thịnh đã nhớ lại ngày xưa ở quê mẹ đi mượn tiền cho anh đi học cũng bị rơi và được người khác trả lại, cuối cùng Thịnh cũng quyết định đem trả tiền.



Về phía gia đình chị Hiếu – người đánh rơi số tiền, chị đã khóc rất nhiều khi biết bản thân làm rơi số tiền chữa bệnh cho cậu con trai. Chị đến lại nơi bản thân đã đánh rơi nhưng tìm không có chị đành phải về nhà. Tuy nhiên, do đang rất bối rối và lo lắng, chị Hiếu quyết trở lại nơi bản thân đã đánh rơi tiền lần nữa. Chị vẫn khóc lóc trong tuyệt vọng, lúc này Thịnh cũng đến nơi nhặt được gói tiền lúc vừa rồi, thấy vậy, Thịnh đã hỏi rõ sự việc, dò xét xem phải 50 triệu đó là của chị Hiếu không. Chị Hiếu nói đúng số tiền và trong đó có một cuốn sổ khám bệnh nên Thịnh đã giao trả lại. Chị Hiếu nhận tiền không khỏi vui mừng và liên tục cảm ơn.

Đến cuối cùng, sau khi trả lại được số tiền, Thịnh cũng rất hạnh phúc, anh cười tươi rói. Có lẽ nếu như Thịnh không đem trả lại số tiền ấy mà lấy tiền mua điện thoại để thỏa mãn sự ham muốn của bản thân thì Thịnh sẽ trở thành người xấu và phải ân hận khi con trai của chị Hiếu không có tiền chữa bệnh. Tuy nhiên, Thịnh đã có quyết định đúng đắn, anh kịp thời thức tỉnh, vượt qua lòng tham của bản thân để đem trả lại.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Khôi  Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595