NSƯT Cát Tường tái xuất sân khấu kịch sau gần 10 năm vắng bóng

TTGĐ - Sau “Đụng vô là phỏng tay” cùng “Loạn thế chi vương”, sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh ra mắt vở diễn thứ 3 mang tên “Sơ hở là yêu”.

Vào tháng 2/2023, vở kịch “Sơ hở là yêu” chính thức ra mắt khán giả tại Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh, sau sự thành công của 2 tác phẩm trước đó là “Đụng vô là phỏng tay” cùng “Loạn thế chi vương”. "Sơ hở là yêu" được chắp bút bởi tác giả Hoàng Xuân Huy, do đạo diễn Thạch Thảo chỉ đạo thực hiện, NSND Trần Ngọc Giàu làm cố vấn và Nghệ sĩ Minh Nhí là Giám đốc sản xuất. Vở diễn quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi như: Minh Nhí, Quốc Thảo, Việt Hương, NSƯT Cát Tường, Gia Huy Su Su, Trung Tín, Hạnh Thảo, Bảo Bảo, Thành Tuấn, Kim Oanh, …


Dưới ngòi bút sáng tạo của tác giả Hoàng Xuân Huy, "Sơ hở là yêu" tái hiện bức tranh nên thơ đậm chất Nam Bộ về tình yêu giữa hai thế hệ. Trong đó có sự nhiệt thành, say đắm và ngây thơ của tình yêu tuổi trẻ; cũng có những hoài niệm, buồn thương, tiếc nuối và trăn trở của tình yêu tuổi xế chiều. Hương vị cuộc sống và những cung bậc, sắc thái của tình yêu mỗi thế hệ được hoà quyện cùng nhau tạo nên một vở kịch đầy ý nghĩa nhân sinh.


Dì Hoa (NSƯT Cát Tường), một người phụ nữ Nam bộ chịu thương chịu khó, đã dành cả tuổi thanh xuân của mình mà chăm sóc cho 2 đứa cháu – Thành (Thành Tuấn) và Thủy (Hạnh Thảo) - con của người chị ruột (Mai) đã mất. Suốt 19 năm thay chị chăm cháu, dì Hoa đã yêu thầm người anh rể mẫu mực, chung tình - ông Kim Chung (Quốc Thảo), một nhân viên công chức. Trong khi đó, ông Tư Hoài (Minh Nhí), bạn thân của ông Chung, cũng ôm mối tình si với dì Hoa, theo đuổi và chờ đợi chừng ấy năm.

Song song đó là những vấn đề tình cảm của thế hệ trẻ, nhiệt huyết và năng động. Thủy – con gái ông Chung – gặp rắc rối trong trong mối quan hệ với Kiệt (Trung Tín) và cô vợ sắp cưới Ngân Khánh (Gia Huy Su Su). Mẹ của Ngân Khánh (Việt Hương) đã phải lặn lội từ Sài Gòn xuống Sa Đéc để giải quyết những rắc rối. Những câu chuyện hiểu lầm, xung đột xảy ra tại nhà ông Chung càng làm cho ông Chung nhìn rõ hơn về cách sống “chuẩn mực” của mình.


“Sơ hở là yêu” có cả những tiếng cười và những giọt nước mắt, đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc phong phú, đậm đà và để lại dấu ấn khó quên trong dịp lễ Tình nhân Valentine 14/2 khi mỗi người đều đang khát khao yêu và được yêu.

Đặc biệt, “Sơ hở là yêu” chào đón sự trở lại của NSƯT Cát Tường với sân khấu kịch dài sau khi nữ nghệ sĩ rời một sân khấu gần 10 năm về trước.


Cát Tường chia sẻ, nguyên nhân của lần tái xuất này là bởi chị nhận được lời mời hết sức chân thành của đích thân nghệ sĩ Minh Nhí cùng nghệ sĩ Việt Hương. Chị mất rất nhiều công sức để có thể sắp xếp công việc, lịch trình hợp lý để có thể ngày đêm luyện tập với các đồng nghiệp, hứa hẹn mang tới cho khán giả một vở kịch “Sơ hở là yêu” thực sự đặc sắc, để lại dấu ấn đẹp với mỗi người đã lựa chọn Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh.

Trước đó, khi biết Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh khai trương, NSƯT Cát Tường đã rất vui mừng bởi anh chị em nghệ sĩ lại có thêm một nơi sinh hoạt, sáng tạo nghệ thuật, khán giả lại có thêm một địa chỉ tin cậy để giải trí cuối tuần. Cát Tường hạnh phúc khi nhận lời mời của Việt Hương và Minh Nhí, hy vọng sẽ góp phần tạo nên được dấu ấn tốt đẹp của Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh trong lòng khán giả.

Về phần Việt Hương, sau khi gây ấn tượng với vai diễn có nội tâm sâu sắc, phức tạp trong “Loạn thế chi vương” thì với “Sơ hở là yêu”, cô trở lại với hình ảnh quen thuộc của mình trong lòng khán giả. Xem “Sơ hở là yêu”, khán giả sẽ lại thấy một Việt Hương hài hước, duyên dáng khi mang lại tiếng cười trên sân khấu bằng những mảng miếng rất đặc trưng của nữ nghệ sĩ. Kết hợp cùng với người thầy của mình – nghệ sĩ Minh Nhí – tạo nên một cặp nhân vật đảm nhận phần hài hước của toàn vở kịch. Với 3 vở kịch là 3 hình ảnh nhân vật hoàn toàn khác nhau, nghệ sĩ Minh Nhí vẫn giữ được sự duyên dáng của mình trên sân khấu bằng những tình huống hài ngẫu hứng. Hai thầy trò Minh Nhí – Việt Hương tạo nên những tràn cười không ngớt.


“Sơ hở là yêu” còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Quốc Thảo – bạn thân của nghệ sĩ Minh Nhí. Anh vẫn giữ được sự chân thật, điềm đạm của một “kép đẹp” trên sân khấu. Gia Huy Su Su cũng là làn gió mới của của vở kịch. Dù đang là trưởng đoàn của một đoàn lô tô lớn nhất nhì TP. HCM nhưng Gia Huy Su Su vẫn dành sự yêu mến dành cho nghệ thuật kịch nói và dành rất nhiều thời gian cho vai diễn lần này. Diễn viên Hạnh Thảo đã từng tạo dấu ấn với khán giả trong nhiều web drama cũng tái ngộ với sân khấu kịch. Bên cạnh đó là những diễn viên là các thế hệ học trò của nghệ sĩ Minh Nhí như: Bảo Bảo, Trung Tính, Kim Oanh, Thành Tuấn, … Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh sau khi khai trương và hoạt động đã luôn nỗ lực để đem lại có khán giả những trải nghiệm đặc sắc mỗi cuối tuần. “Sơ hở là yêu” sẽ mang tới cho khán giả không chỉ tiếng cười, những giây phút xúc động mà còn là bài học nhân sinh quý giá. Vở kịch “Sơ hở là yêu” được công diễn tại sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh, số 22 Vĩnh Viễn, P.2, Q. 10 – Hotline: 0707 52 9191 & 0909 552 447.

Khôi Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595