MC Quốc Quân: Cát-sê ca sĩ cao gấp hàng trăm lần cát-sê MC

TTGĐ - MC Quốc Quân là một cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Việt. Không chọn lối đi ồn ào trên truyền thông nhưng những đóng góp, cống hiến của nam MC với nghề là điều mà không ai có thể phủ nhận. Nhắc đến MC Quốc Quân, giới showbiz Việt luôn dành cho anh sự tôn trọng nhất định bởi sự tận tâm, chân thành với trái tim yêu nghề cháy bỏng.

Quốc Quân từng biên tập, quản lý nghệ sĩ cho nhiều chương trình nổi tiếng như Sao Nối Ngôi, Hãy Nghe Tôi Hát, Người Kể Chuyển Tình, Âm Nhạc Bước Nhảy, Tình Khúc Vượt Thời Gian, Sol Vàng, Sài Gòn Đêm Thứ Bảy, Chinh Phục Thần Tượng, Sàn Đấu Ngôi Sao, Đấu Trường Ngôi Sao, Đấu Trường Ẩm Thực, Vòng Xoay Lốc Xoáy, Âm Nhạc Online, Đời Nghệ Sỹ, Tinh Hoa Hội Tụ,...


Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, Quốc Quân đã bộc lộ năng khiếu dẫn chương trình của mình. Là bí thư Đoàn trường, anh thường xuyên được lựa chọn đảm nhận những hoạt động dẫn dắt, kết nối mọi người lại với nhau.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Quốc Quân quyết định đi theo con đường trở thành một MC chuyên nghiệp. Thời điểm đó, các tụ điểm, sân khấu ca nhạc ở TP.HCM rất thịnh hành. Cậu sinh viên tuổi 19 tuổi với sự hoạt ngôn và khả năng làm chủ sân khấu đã được lựa chọn trở thành MC chính.


Gắn bó hơn 22 năm với nghề cầm mic và chứng kiến nhiều đổi thay do quy luật cuộc sống, MC Quốc Quân vẫn ở đấy, vẫn cống hiến hết mình với nghề.

Anh chia sẻ: “Nghề MC không được nhiều người nhớ đến và tôn vinh như những ngành nghề khác trong nghệ thuật như ca sĩ, diễn viên. Nhưng vai trò của một MC trong chương trình là vô cùng quan trọng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, MC phải nắm rõ kịch bản, đường dây, phải có khả năng xử lý và ứng biến linh hoạt, nhất là ở những chương trình truyền hình trực tiếp. Khi chương trình diễn ra một cách suôn sẻ và thành công, khán giả mặc định đó là điều mà MC bắt buộc phải làm, và cũng chẳng ai buồn nhớ đến. Nhưng khi có một sự cố bất ngờ xảy ra thì MC là người chịu trách nhiệm đầu tiên và hứng chịu gạch đá nặng nhất”.


Quốc Quân kể, trong một lần dẫn chương trình truyền hình trực tiếp của một kênh truyền hình, một ca sĩ khách mời đang hát thì bất ngờ khó thở và không thể tiếp tục biểu diễn. Trong khi đó, khách mời còn lại đang trên đường di chuyển đến địa điểm ghi hình.

Với khả năng ứng biến của mình, MC Quốc Quân ngay lập tức kết nối, giao lưu với khán giả, giữ nhiệt chương trình trong 45 phút, cho đến khi khách mời còn lại có mặt. “Rất may là mọi thứ diễn ra trơn tru, khán giả rất hào hứng và không hề phát hiện ra sự cố ngoài ý muốn này” – nam MC nhớ lại.


Ngày nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề MC để phát triển sự nghiệp vì những hào nhoáng, rực rỡ bên ngoài. Thế nhưng đằng sau đó là những vất vả, khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua được. MC Quốc Quân tâm sự: “Hiện nay có rất nhiều cuộc thi tuyển MC ra đời, nhưng có mấy ai trụ được với nghề. Khi tham gia một cuộc thi, bạn sẽ đạt thành tích cao nếu thuộc bài và làm mọi thứ trơn tru. Nó chẳng khác nào một cái máy. Nhưng khi bước vào thực tế, mọi thứ diễn ra không như bạn tưởng vì có những tình huống sân khấu bất ngờ, bắt buộc bạn phải xử lý được. Khi đó, bản lĩnh của một người MC được thể hiện rõ nhất. Vì vậy, chỉ những MC chuyên nghiệp, chứng tỏ được năng lực bản thân mới có thể đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt, cầm trịch ở những chương trình phát sóng trực tiếp hay các sự kiện thu hút hàng chục ngàn khán giả”.

Nam MC kể, có những chương trình, sự kiện diễn ra trong điều kiện không thuận lợi. Người ca sĩ, diễn viên sau khi biểu diễn xong có thể ra về ngay nhưng MC thì khác. Họ phải có mặt xuyên suốt trong chương trình, phải dầm mưa để kết nối, giữ chân khán giả: “Mình không thể cầm dù, che ô để trò chuyện với khán giả trong khi họ đang dầm mưa. Để khán giả ở lại với mình và chương trình, người MC bắt buộc phải là cầu nối, phải cho khán giả thấy được tình cảm và sự chân thành, nhiệt huyết của mình. Có như vậy, khán giả mới ở lại”, MC Quốc Quân bày tỏ.


Không những thành công ở công việc MC, Quốc Quân còn được nhiều người biết đến và công nhận tài năng ở vai trò quản lý nghệ sĩ, biên tập chương trình. Anh chia sẻ, nhờ kinh nghiệm dẫn chương trình, anh hiểu thêm nhiều hơn về vai trò, công việc, nhiệm vụ của những bộ phận khác.

Chia sẻ về cát-xê nghề MC, Quốc Quân cho biết từ khi bắt đầu làm nghề đến nay, anh vẫn sống tốt bằng công việc này. Tuy nhiên, nghề MC có chu kỳ riêng, lúc rất đắt show và ngược lại. "Làm sân khấu 1 tuần 3 đêm ngoài ra làm thêm event nên cần kiệm thì tôi sẽ sống được. Nghề MC kiếm tiền tốt hơn biên tập", anh nói.


Anh bàn bạc cùng ca sĩ Thùy Trang trước khi ghi hình.


Với trái tim yêu nghề cùng sự chân thành, gần gũi với đồng nghiệp, MC Quốc Quân ngày càng được mọi người tin yêu và lựa chọn đồng hành. Anh chính là nhịp cầu, kết nối yêu thương cho những con người cùng chung lý tưởng, đam mê và khát vọng.

Khôi Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595