Mảnh ghép hoàn hảo: Vợ suy sụp xoay tiền viện phí chỉ vì chồng không tiết kiệm

TTGĐ - "Mảnh ghép hoàn hảo" do NSND Hồng Vân dẫn dắt tuần này với chủ đề "Chồng không biết tiết kiệm", là những trăn trở của một người vợ về những biến cố, thăng trầm trong cuộc sống.


Vợ chồng anh Nhựt Trường và chị Ngọc Nhi là hai nhân vật chính xoay quanh chủ đề tuần này.

Tâm sự với MC Hồng Vân, Ngọc Nhi thẳng thắn chia sẻ tính cách chồng mình là một người thường xuyên mua nhiều, vung tay quá trán, chẳng hạn như anh cảm thấy chỗ đó bán cơm ngon, anh mua về cho vợ đến 2 hộp, trong khi một mình chị ăn không hết.

Hoặc anh mua rất nhiều đồ chơi cho con, nhưng có những món bé không hề thích chơi, thậm chí là chưa đụng đến.

“Tôi muốn anh nghĩ đến việc tiết kiệm những khoản nho nhỏ đó, tích góp cho những khoản chi hợp lý hơn như ốm đau bệnh tật, học phí cho con, hoặc tiết kiệm cho tương lai”, chị Ngọc Nhi bày tỏ.

Là trụ cột trong gia đình có hai con nhỏ, anh Nhựt Trường ngoài nghề buôn bán, buổi tối anh làm thêm nghề xe ôm công nghệ để cuộc sống của gia đình nhỏ ấm êm hơn.

Về phần chị Ngọc Nhi, vì hai con còn quá nhỏ, lại thường xuyên bệnh vặt nên chị phải ở nhà chăm con để chồng đảm nhận vai trò trụ cột kinh tế trong gia đình.

Việc kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, nên những chi tiêu trong gia đình luôn được chị Ngọc Nhi để ý, đặc biệt đáng lo là có lần khi chị vừa trở về sau khi sinh bé thứ 2, lại chứng kiến chồng mình ngã quỵ trước mặt, tim ngừng đập vì căn bệnh nhồi máu cơ tim.

“Tôi còn nhớ rõ như in sáng hôm ấy, cả gia đình tôi đang hạnh phúc khi bé thứ 2 sinh ra bụ bẫm, khỏe mạnh trở về nhà, chồng bỗng dưng đau ngực khó thở và liệt tạm thời nửa người. Khi chở anh tới cổng bệnh viện, tôi chết sững khi thấy anh bất tỉnh. Càng khó khăn hơn khi chi phí phẫu thuật cho hai căn bệnh nhồi máu cơ tim và hẹp mạch vành của anh lên đến 90 triệu đồng. Tôi stress nặng đến mức bé thứ 2 không có sữa mẹ để uống”, chị Ngọc Nhi nghẹn ngào kể lại.

Gia đình của hai vợ chồng trẻ thời điểm đó hoàn toàn không có khoản dư nào, chị Ngọc Nhi phải vay mượn khắp nơi để kịp cho ca mổ cho chồng. Nếu không cấp cứu kịp thời, tỉ lệ rất cao là anh sẽ ra đi mãi mãi.

Nhớ lại thời khắc thập tử nhất sinh, anh Nhựt Trường qua lời kể của ba ruột thì biết tim mình đã ngừng đập tại thời điểm ngất xỉu, anh vẫn mơ màng nghe tiếng gọi của gia đình và bác sĩ, nhưng hai mắt không thể nào mở ra và miệng cũng ngậm chặt.


Nhìn lại những ngày tháng còn sức khỏe cường tráng, anh tiếc nuối cho những lúc lãng phí của mình dù cho là ít ỏi, “kiến tha lâu đầy tổ” là bài học quý giá mà anh học được.

Sau những chia sẻ, những tâm tư, cả hai lại nắm tay nhau cùng nhìn về một phía, như hai mảnh ghép hoàn hảo kết hợp với nhau tạo thành một bức tranh gia đình đồng lòng, hạnh phúc.

Nghe câu chuyện của đôi vợ chồng, MC Hồng Vân gợi ý cho Nhựt Trường thay vì tự ý mua những món ăn ngon, những đồ dùng mà anh cho là tiện lợi cho gia đình, thì hãy gọi điện thoại để hỏi ý vợ trước, người phụ nữ chỉ cần cảm nhận được sự quan tâm của chồng, đôi khi chừng đó đã là hạnh phúc, không phải cứ chỉ là hiện vật trước mắt.

Nguyên Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595