Mái ấm gia đình Việt: Lý Hùng, Yến Trang hợp sức mang về 90 triệu đồng tiền thưởng cho các em nhỏ mồ côi

TTGĐ - Tập 21 chương trình Mái ấm gia đình Việt có sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là diễn viên Lý Hùng và ca sĩ Yến Trang. Hai khách mời cùng nhau góp sức để giúp đỡ cho hoàn cảnh của 3 em nhỏ: Lê Hoàng Tuấn Kiệt (12 tuổi), Nguyễn Quốc Cường (15 tuổi) và em Huỳnh Tấn Hải (12 tuổi).

Em Tấn Hải hiện đang sống cùng ông bà ngoại, dì ruột và em trai trong căn nhà nhỏ, cũ nát tại TP.HCM. Vì mưu sinh, cha mẹ của Tấn Hải phải đi xa để tìm việc làm nên không có nhiều thời gian về thăm các con. Nhớ lại ngày mất mẹ, em Tấn Hải khóc nức nở cho hay: “4 năm hai mẹ con không gặp nhau nên khi nghe tin mẹ mất con rất sốc. Giờ mẹ mất rồi, con muốn cha ở bên con nhiều hơn dù con biết điều ước đó rất khó”.

Mẹ qua đời, cha lại ở xa nên mọi chi phí sinh hoạt trong nhà và tiền học phí của hai anh em Tấn Hải đều do một tay người dì Lê Thị Ngọc Thúy lo liệu. Ông ngoại của em mắc bệnh tim và tiểu đường không còn đủ sức khỏe để làm việc. Còn bà ngoại tuổi cũng đã cao nên chỉ phụ những công việc trong nhà và đưa đón các cháu đi học.

Bà ngoại Tấn Hải tâm sự: “Mỗi lần đón cháu đi học về, hai đứa nói với tôi là bạn có cha mẹ đến đón mà sao con không có cha mẹ đến đón vậy ngoại. Con nhìn bạn mà con thèm lắm đó ngoại. Con thèm có cha, có mẹ lắm”. Lời chia sẻ của bà khiến khán giả không khỏi xót xa và thương cho hoàn cảnh của gia đình em. Còn diễn viên Lý Hùng cũng nghẹn ngào xúc động, không ngừng động viên em cố gắng và lạc quan.

Bên cạnh đó, khi biết ba mẹ con em Lê Hoàng Tuấn Kiệt đã lâu không được về thăm ông bà ngoại ở Quảng Ngãi vì gia đình không có tiền đi xe nên “tài tử” Lý Hùng cũng đã bỏ tiền túi hỗ trợ cho gia đình em 3 triệu đồng để về quê thăm ông bà.

Chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ, Yến Trang khóc nghẹn nói không thành lời. Nữ ca sĩ cho biết mình không thể kìm nổi nước mắt khi hiểu được những tổn thương, mất mát của các bé khi tuổi còn quá nhỏ. “Lần đầu tiên tôi chứng kiến những câu nói của một đứa trẻ mà quá hiểu chuyện tới mức đau lòng như vậy”, cựu thành viên nhóm nhạc Mây Trắng xúc động nói thêm.

Theo chia sẻ của Yến Trang, những tổn thương, những nỗi đau mà các em chịu đựng khi còn nhỏ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tương lai của các em. Tuy nhiên, nữ ca sĩ hy vọng bằng tình yêu thương, đùm bọc, san sẻ của các thành viên còn lại trong gia đình sẽ giúp xoa dịu đi những nỗi đau và cùng nhau vươn lên nghịch cảnh.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ, Lý Hùng và Yến Trang quyết tâm chơi hết mình để mang về thật nhiều tiền thưởng cho các gia đình.

Ở thử thách phụ dành riêng cho nghệ sĩ khách mời, Lý Hùng và Yến Trang sẽ phải lột hết 10 chiếc bánh ít và ăn mỗi người 2 cái trong vòng 1 phút 30 giây. Mới ăn được chiếc bánh đầu tiên, cựu thành viên nhóm nhạc Mây Trắng đã nghẹn ứ, khó khăn lắm mới ăn tới chiếc thứ 2. Nhân lúc MC Quyền Linh lơ là, Yến Trang nhanh tay “ăn gian” lấy hết những chiếc bánh chưa lột vỏ còn lại đưa tới cho bà con trợ giúp.

Sau khi hoàn thành xong thử thách, Yến Trang bật cười vì tưởng rằng khi đến với chương trình sẽ được chơi những trò vận động tay chân nhưng không ngờ lại bị chơi trò “vận động miệng”. Nghe vậy, MC Quyền Linh lên tiếng khuyên đàn em không nên “ham” những trò vận động vì rất mệt. Lúc này, giọng ca “Buông” tiết lộ: “Em vận động được lắm nha anh. Em tập gym, gánh tạ mấy chục ký là bình thường, còn ăn như vậy là em sợ lắm”.


Sau khi thực hiện một loạt thử thách, gia đình em Quốc Cường đã xuất sắc về nhất với số thời gian hoàn thành thử thách là 11 phút 35 giây. Với 11 phút 38 giây, gia đình em Tấn Hải về nhì với giải thưởng 20 triệu đồng. Còn gia đình em Tuấn Kiệt về thứ ba với thời gian 11 phút 35 giây, tương đương với số tiền thưởng 15 triệu đồng.

Sau khi bước vào thử thách đặc biệt, dưới sự hỗ trợ của Lý Hùng và Yến Trang, gia đình em Quốc Cường đã nhận được 2 chiếc logo trị giá 55 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra, biết hai anh em Quốc Cường và Anh Duy đã lâu không được mua quần áo mới nên ca sĩ Yến Trang cũng hứa sẽ mua cho các bé những bộ đồ mới để các em đi học

Chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng vào thứ hàng tuần trên kênh HTV7.

 Nguyên Khanh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595