“Em gái mưa” Thanh Vy trải lòng khi bị trầm cảm sau sinh khiến MC Ngọc Lan xót xa

TTGĐ - Tại "Chát với mẹ bỉm sữa" do Ngọc Lan dẫn dắt, Thanh Vy FAPtv (nữ chính MV "Em gái mưa" của Hương Tràm) kể chuyện gác đam mê nghệ thuật để vun vén cho gia đình nhỏ, hết lòng vì con nhưng vẫn gặp mâu thuẫn vợ chồng khiến hôn nhân đổ vỡ sau 4 năm.


Nữ diễn viên - người mẫu Thanh Vy (sinh năm 1992, Bến Tre) được khán giả biết đến qua seri hài của nhóm FAPtv và đặc biệt vai nữ chính MV triệu view “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm.

Sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân vỏn vẹn 4 năm, Thanh Vy hiện là mẹ của bé trai 4 tuổi kháu khỉnh. Tại “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 165, Thanh Vy xuất hiện chia sẻ về niềm hạnh phúc khi đón nhận thiên chức làm mẹ, nghẹn ngào tiết lộ những “sóng gió” khi mắc bệnh trầm cảm trầm trọng khiến mẹ bỉm mất phương hướng.

Thanh Vy chia sẻ bén duyên với ông xã trong một lần đi quay phim. Được sự ủng hộ của gia đình, cả hai sớm xác định tiến đến hôn nhân và lên kế hoạch có em bé sau 5 tháng tìm hiểu.


Vốn thể chất khó đậu thai nhưng may mắn đã đến nên Thanh Vy cũng kỹ lưỡng hơn, quyết định dừng hết mọi hoạt động công việc để tập trung dưỡng thai. Ở thai kỳ tháng thứ 2, nữ diễn viên nghén nặng, không ăn được gì mà nôn ói liên tục khiến sụt cân trầm trọng chỉ còn 36 - 38kg, phải đi truyền nước, truyền chất bổ khá vất vả. May mắn, cơn nghén chỉ kéo dài 1 tháng là hết, Thanh Vy được tận hưởng một thai kỳ trọn vẹn trong sự cưng chiều, yêu thương và chăm chút của ông xã và gia đình.

Những ngày cuối thai kỳ, Thanh Vy được bác sĩ chẩn đoán khung xương chậu hẹp khó sinh nên yêu cầu đẻ mổ. Chưa biết đau đẻ là gì, nữ diễn viên rất thong thả cùng chồng đi sinh, vì nôn gặp con nên cũng không lo lắng, sợ hãi gì.

Thanh Vy khá may mắn khi luôn có chồng và gia đình đồng hành, cận kề chăm sóc nên việc làm quen với cuộc sống mẹ bỉm trong tháng đầu cũng không khó khăn.

Hết tháng đầu, Thanh Vy lại một mình quay cuồng bên con sau khi mẹ về quê và chồng đi làm lại. Ngày trước còn đi làm, Thanh Vy hoạt bát, đầy năng lượng, được tự do gặp gỡ mọi người ra sao thì nay để làm tròn vai trò người mẹ phải chấp nhận ở nhà gần như hạn chế hẳn việc tiếp xúc, gặp gỡ. 3 tháng sau sinh, Thanh Vy có dấu hiệu của người trầm cảm và bệnh ngày càng rõ ràng.

"Mình stress tới mức có những hành động tiêu cực với bản thân... Mình mới kết thúc cuộc hôn nhân với ông xã thời gian gần đây. Hiện tại tâm lý mình đang hơi tiêu cực, mình đang cố hoạt động trở lại không chỉ là nghệ thuật mà là hoạt động như một người bình thường...”- Thanh Vy nghẹn ngào chia sẻ.

Là một tiến sĩ Tâm lý nhiều kinh nghiệm, Tô Nhi A sớm nhìn ra vấn đề của Thanh Vy: “Yêu con là một chuyện nhưng cuộc đời mình là chuyện khác. Ngoài vai trò là mẹ bạn sao quên được mình cũng là diễn viên, là người phụ nữ cần giao tiếp xã hội”.

MC Ngọc Lan hết lời động viên Thanh Vy kết nối lại với bên ngoài để hồi phục tinh thần bên trong: “Em về với chị, chị sẽ hỗ trợ, chị không thiếu việc cho em làm. Giờ quay lại nghề cũng khá khó khăn, nhưng mình cứ thử”.

Qua các trải nghiệm của bản thân, Thanh Vy gửi gắm tới các mẹ bỉm hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái, kết nối với xã hội nhiều hơn và sống cho chính mình. Hy vọng với sự lạc quan, cố gắng của Thanh Vy, khán giả sẽ sớm thấy “nàng thơ” của “Em gái mưa” trở lại màn ảnh.

Minh  Tú  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595