'Chuyện tình nàng Sita': Công chúa Sita thất vọng rời khỏi cung điện khi biết về xuất thân của mình

TTGĐ  - Bộ phim Chuyện tình nàng Sita của Ấn Độ đang là một trong những bộ phim nước ngoài thu hút sự chú ý của khán giả kênh truyền hình Vĩnh Long. Diễn biến của bộ phim ngày càng gay cấn và hấp dẫn.

Bởi mối quan hệ ngày một thân thiết, cô giáo Gari không ngần ngại kể cho công chúa Sita về xuất thân đặc biệt của cô ấy. Khi biết được bản thân không phải là con ruột của đức vua Janaka, Sita thoáng chút trầm tư. Đại công chúa sau đó quyết định âm thầm rời khỏi hoàng cung vì muốn tìm hiểu tường tận về nguồn cội của mình. Đức vua và hoàng hậu cũng vội vã đi tìm con gái yêu khi hay tin cô đột ngột rời cung điện vì biết được xuất thân “bất thường” của bản thân.


Trong khi đó, đại hoàng tử Rama được vị tướng quân tháp tùng chú ngựa chiến vừa trở về từ Mithila kể về nàng công chúa Sita tốt bụng, người đã đón tiếp bọn họ một cách nồng hậu và chăm sóc con tuấn mã mang trọng trách đặc biệt của vương triều Garu. Rama thầm cảm kích nàng công chúa có tấm lòng bao dung, nhân hậu nhưng tuyệt nhiên không biết được cô gái ấy sẽ là một nửa định mệnh của anh trong tương lai.


Cũng trong lúc này, tại lãnh địa “bất khả xâm phạm”, nữ chúa quỷ đang triển khai kế hoạch theo dấu các công chúa nhằm tìm ra tu viện của vị hiền triết vĩ đại. Tham vọng của bà ta chính là có thể tiêu diệt tất cả tu sĩ, hiền triết trên khắp vương quốc Vaydeyha và các vùng lân cận.

Vì an nguy của các đồng môn, hiền triết Vs Mitra đích thân đến gặp đức vua Daxaratha yêu cầu cho phép đại hoàng tử Rama cùng ông đi diệt trừ hang ổ chúa quỷ, bảo hộ tính mạng các tu sĩ đang bị đe dọa nghiêm trọng. Lo sợ lời nguyền năm xưa ứng nghiệm lên đứa con trai sẽ kế vị của vương quốc hậu duệ Mặt Trời, Daxaratha quyết tìm lý do giữ chân Rama ở lại cung điện.


Ở diễn biến kế tiếp, khi mẹ con chúa quỷ kẻ bị tiêu diệt, người thì tháo chạy trong ăn năn và hứa sẽ quay đầu hướng thiện, anh em Rama vì chiến công ấy đã được bá tánh hết lòng biết ơn và tung hô, ngợi ca. Sứ mệnh đặc biệt của đại hoàng tử những tưởng đã kết thúc khi hai anh em cùng theo chân nhà hiền triết lỗi lạc tiến về vùng đất mới. Tuy nhiên, trên đường đi, Rama cảm giác được có tiếng ai đó đang khẩn thiết cầu cứu sự giúp đỡ.

Rama sau khi nghe được câu chuyện về người vợ của một hiền triết nổi tiếng đã bị chính chồng bà ta nguyền rủa, chàng đã rất thương cảm cho bà ấy. Đại hoàng tử quyết định sẽ dấn thân vào ngôi đền nguy hiểm ấy khi biết được chỉ có người của gia tộc Ga-Ru mới có thể giải thoát cho bà ta khỏi sự nguyền rủa.

Bất chấp sự can ngăn của bá tánh và nhị hoàng tử, Rama một mình bước vào ngôi đền u ám và thành công giải thoát cho người phụ nữ đã hóa đá trong nhiều năm. Bằng sự thiện lương của mình, đại hoàng tử một lần nữa không chỉ cứu rỗi cho một người phụ nữ đã chịu nhiều bất công mà còn giúp cho những kẻ đã gây sai lầm thoát khỏi cảm giác day dứt, tội lỗi.

Rời khỏi ngôi đền bị nguyền rủa sau khi chứng kiến cả gia đình người phụ nữ bất hạnh được đoàn tụ trong niềm hạnh phúc khôn tả, anh em hoàng tử bắt đầu khởi hành đi đến Mithila để chiêm ngưỡng cung thần. Đây là thứ vũ khí có một không hai liên quan đặc biệt đến thân phận của địa công chúa Sita.

Tuy nhiên, vị hiền triết, người thầy đáng kính của anh em Rama liệu có thể đưa cả hai học trò thân yêu đến tham dự nghi thức kén rể mà nhà vua Janaka đã tổ chức cho con gái Sita theo lời khuyên của đại hiền triết thông thái?


Bộ phim Chuyện tình nàng Sita (tựa gốc: Siya Ke Ram) là một trong những bộ phim nổi bật nhất về quy mô, kỹ xảo và bối cảnh của Ấn Độ. Bộ phim xoay quanh nhân vật Rama từ sử thi Ramayana. Đây là bộ sử thi lớn thứ hai của Ấn Độ cổ đại và cũng trở thành Thánh Kinh đối với người Ấn Độ từ ngàn xưa. Phim đã vinh dự đạt giải thưởng Trang phục xuất sắc nhất (Best Costumes) và Phim truyền hình thần thoại xuất sắc nhất (Best Historical Serial) tại Giải thưởng Viện hàn lâm truyền hình Ấn Độ (Indian Television Academy Awards). Chuyện tình nàng Sita có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Bolywood như Madirakshi Mundle, Ashish Sharma, Karthik Jayaram, Danish Akhtar Saifi… Phim được phát sóng lúc 12h00 hàng ngày trên kênh THVL1.

Nguyên  Khanh  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595