Cảnh HIEUTHUHAI lột đồ, BTC chương trình 2 Ngày 1 Đêm nói gì?

TTGĐ - Xoay quanh về lùm xùm sử dụng hình ảnh HIEUTHUHAI lột đồ khi thực hiện 1 thử thách “Giai điệu băng giá” trong Tập 30 2 Ngày 1 Đêm, ê-kíp đã có vài giải đáp.

Trong Tập 30, 2 Ngày 1 Đêm có ý kiến cho rằng nhà sản xuất đang lạm dụng nhân vật để câu view, cụ thể là để nhân vật khoe thân trên sóng. Ê-kíp nhìn nhận vấn đề này: “Ở chặng cuối của 2 Ngày 1 Đêm - Mùa lễ hội (viết tắt là 2N1Đ), BTC mong muốn tạo nên 1 sân chơi chỉ tập trung vào 6 thành viên chính với chủ đề “TRẠI HUẤN LUYỆN MÙA ĐÔNG” (Tiếng Anh: Winter Training) lấy ý tưởng từ format 2N1Đ gốc của Hàn Quốc.


Mục tiêu của BTC cũng muốn cho khán giả thấy rõ sự thay đổi về sức bền, sức chịu đựng cũng như sự ăn ý của dàn cast sau hành trình 2N1Đ kéo dài 10 tháng qua. Song song đó, trước khi chốt kịch bản BTC cũng xem - chọn lọc - thử nghiệm các game trong format gốc của các mùa của show gốc, tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Hàn để biến tấu phù hợp với địa điểm, sức khỏe của cast để set quay diễn ra thuận lợi.

Về đoạn HIEUTHUHAI thực hiện thử thách trút bỏ dần đồ đạc khi 5 thành viên còn lại đưa ra đáp án sai cũng là 1 phần trong kịch bản gốc của Hàn. Trong kịch bản gốc ngoài việc cast phải lột đồ dưới thời tiết âm độ, lưng trần nằm trên tuyết, hay cảnh quay cast vừa chịu cái lạnh da trần còn ướt sũng trong game tắm tiếp sức... Sự hấp dẫn của gameshow thực tế - ngoài việc cast ứng biến theo tình huống thực - còn là việc tận dụng của các yếu tố môi trường bên ngoài tại địa điểm quay để xây dựng nội dung”

Chương trình đã lường trước được việc sẽ có luồng ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề trên. Trước ngày ghi hình tại Sơn La, BTC đã đi khảo sát các điều kiện thời tiết, bối cảnh... để không chỉ 6 cast mà các thành viên trong ekip đều sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trong mọi tình huống xảy đến. Trong game “Giai điệu băng giá” dàn cast sẽ được phổ biến thể lệ game, tự phân bổ thành viên, ứng xử theo điều kiện thực tế có sẵn. Tập 30 không có khách mời thì dàn cast sẽ tương tác nhiều hơn với ekip, như vậy sẽ đúng với tinh thần lăn xả và "troll" nhau của game gốc. Hơn thế nữa, dàn cast 2N1Đ hoàn toàn có thể tự điều khiển kết quả cuối cùng. Thành viên lột đồ lột "đến đâu" là do phần chơi của các thành viên còn lại vì đa số các bài hát được đưa ra đều rất quen thuộc. HIEUTHUHAI cũng được ekip trang bị thêm 1 số phụ kiện mà trước đó bạn không mang, như mũ, găng tay...để có thêm đạo cụ nhằm không phải "lột sạch sẽ" trong trường hợp các anh đoán sai nhiều. Ngoài ra ở phần hậu kỳ BTC cũng dùng các icon, hiệu ứng che kĩ để tránh phản cảm khi chiếu trên Đài và các nền tảng khác của show.


Việc tập 30 2 Ngày 1 Đêm nhanh chóng on Top 1 Trending YouTube chỉ sau 19 giờ công chiếu đã phần nào cho thấy sức nóng của chương trình hiện tại. Nhưng hơn hết, với sứ mệnh mang niềm vui, những giờ phút giải trí sau giờ làm việc mệt mỏi của khán giả suốt 10 tháng qua thì thành công của 2 Ngày 1 Đêm đã ghi dấu hoàn toàn trong lòng khán giả Việt. Và chương trình hy vọng rằng 1 số khán giả hạn chế những lời bình luận khiếm nhã không đáng có khiến sự việc dẫn đến chiều hướng tiêu cực.



Quay trở lại chặng cuối của hành trình 2 Ngày 1 Đêm tự do tự lo với chủ đề “Trại huấn luyện mùa đông” tại Sơn La. Dưới thời tiết có phần khắc nghiệt rơi vào tầm 5-10 độ C, ê-kíp chương trình đã khéo léo lồng ghép các trò chơi thách thức độ chịu lạnh của 6 thành viên khiến ai nấy đều tỏ ra e sợ sự buốt giá. Nhưng hơn ai hết, “em út” HIEUTHUHAI vừa phải chịu cái lạnh thấu xương vừa phải chịu cái lạnh của "tình người" khi hết lòng cống hiến thân nhiệt cho các anh đoán tên bài hát ở thử thách “Âm nhạc giá băng”. 6 thành viên cùng thử độ hiểu ý của nhau, người mô tả giai điệu - người đoán tên bài hát nhưng nếu đưa ra đáp án sai thì người em HIEUTHUHAI phải trút bỏ trang phục trên người mình xuống. Sau một hồi đoán qua đoán lại, mặc dù đã cố gắng vận dụng hết kiến thức âm nhạc của 5 anh em nhưng khung cảnh HIEUTHUHAI “nếm trái đắng” dần cởi từ giày, vớ, mũ, áo... vẫn tiếp diễn. Các anh không khỏi "xót xa" trước sự hiểu chuyện đến mức cam chịu của người em nhưng “lực bất tòng tâm” vì chỉ nhớ giai điệu mà không nhớ hết tên bài.

Dương Lâm “tức giận” vì bị Cris Phan “đánh lén”


Nếu là “fan cứng” của chương trình 2 Ngày 1 Đêm thì khán giả sẽ không khó để nhận ra các tên gọi như “cặp đôi tiểu phẩm, chị em Tấm Cám” của bộ đôi Dương Lâm – Cris Phan. Đến với tập 30, chuyến huấn luyện tại Sơn La của 6 thành viên chỉ mới vừa bắt đầu bằng thử thách Quýt làm cam chịu. Thời tiết lạnh rét lúc này càng khiến thử thách dùng nước thêm phần khắc nghiệt mà “nạn nhân” chính trong trò chơi này chính là “chiến thần la hét” Kiều Minh Tuấn, liên tục nhận những trái bóng nước lạnh ngay chính diện gây nên màn hoảng hốt đến tái phát chứng "loạn ngôn" của chàng Kiều. Xót xa cho người anh đang hứng chịu những trận đòn oan ức, Dương Lâm chỉ có thể giúp Kiều Minh Tuấn vén chiếc khăn đang phủ trên mặt nhưng nào ngờ lại bị Cris Phan bất ngờ chọi 1 trái bóng đen “trời giáng” khiến Dương Lâm mặt mày lấm lem. Và sau tình huống gây sứt mẻ tình “chị em” thì màn rượt đuổi không hồi kết giữa Dương Lâm – Cris Phan đã nổ ra tại Tập 30 – 2 Ngày 1 Đêm.

Chuyến huấn luyện khắc nghiệt của dàn cast trước khi kết thúc hành trình "2 Ngày 1 Đêm" - Mùa Lễ hội



Tập 30 – 2 Ngày 1 Đêm là 1 trong số ít chặng đường khám phá địa điểm mới mà không có sự tham gia của khách mời đồng hành. Tại tập có chủ đề “Trại huấn luyện mùa đông” ở Sơn La lần này, dàn cast gồm 6 thành viên được cho là 6 “mảnh ghép hoàn hảo” không thể thay thế của hành trình 2 Ngày 1 Đêm sẽ phải đối mặt với những thử thách gian nan hơn bao giờ hết dưới thời tiết cuối năm lạnh giá khắc nghiệt tại Sơn La. Lúc đầu ê-kíp còn “nhẹ tay” với thử thách hứng lá trà bằng cách làm ướt mặt nhưng lúc sau là trò chọi bóng nước lạnh tê tái, thử thách run chân - toát mồ hôi trên cầu kính Bạch Long, hay là đến màn "tự trút bỏ" của HIEUTHUHAI giữa trời đêm giá rét. Đặc điểm chung của chuỗi thách thức “tra tấn” lần này là ở bất kì màn thực hiện nào cũng không thiếu tiếng la hét thất thanh của các thành viên tham gia nhưng lại gây nên những tràng cười không ngớt cho khán giả.


Có thể thấy rằng sau hành trình 30 tập và chỉ còn 1 tập nữa chương trình 2 Ngày 1 Đêm mùa lễ hội sẽ kết thúc, sự ăn ý của dàn cast trong các màn thực hiện thử thách hài hước, cả sự chân thật, gần gũi của dàn cast cùng ê-kíp chương trình đã ghi dấu trong lòng khán giả về 1 gameshow thực tế được yêu thích nhất năm 2022.

Tiếp nối hành trình Huấn luyện mùa đông, thử thách thứ 2 của Tập 30 – 2 Ngày 1 Đêm mang tên “Tìm thấy chính mình” được thực hiện trên cầu kính Bạch Long dài 632m, hiện đang giữ vị trí chiếc cầu kính dài nhất thế giới. Và nhiệm vụ lần này là các thành viên phải tìm đúng tấm hình in các bộ phận trên khuôn mặt của chính mình trong vô vàn các tấm hình được rải đều trên cầu kính, trò chơi buộc phải bò 1 đoạn trên cầu, mặt đối mặt với vực sâu cách đó 150m. Vừa nghe thể lệ, Cris Phan nhận xét chương trình đang đi theo lối mòn khi cứ xoáy sâu vào nỗi sợ độ cao của vài thành viên. Nhưng viễn cảnh được ăn bữa trưa lẩu nóng ngon lành giữa trời rét đã lay động những chiếc bụng đói, tất cả đều chấp nhận thực hiện thử thách. Mãi đến lúc sau, chỉ còn Kiều Minh Tuấn và Dương Lâm còn đang loay hoay tìm hình thì 4 thành viên còn lại chạy như bay về đích gây nên 1 trận la hét hoảng loạn cho cả hai anh em. Gần cuối hành trình 2 Ngày 1 Đêm dàn cast phải đối mặt với các game thử sức bền vô cùng “nặng đô”, dù có chút sợ hãi nhưng cả 6 thành viên đều rất thích thú khi có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc vô cùng tươi đẹp tại Sơn La.


Tập 30 – 2 Ngày 1 Đêm Mùa Lễ hội vào Chủ Nhật 19/2/2022 –21h15 trên kênh YouTube 2 Ngày 1 Đêm VietNam, Youtube Dong Tay Promotion, 20h30 trên kênh HTV7 và 20h trên siêu ứng dụng giải trí VieON.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595