Cẩm Ly khóc nghẹn trước màn trình diễn của cặp song ca nam

TTGĐ - Trong tập 9 Tuyệt đỉnh song ca, ca sĩ Cẩm Ly xúc động rơi nước mắt khi nghe hai thí sinh nam hát về tình cha mẹ, còn nhạc sĩ Minh Vy thì lại cho rằng tiết mục này… bình thường.

Chương trình Tuyệt đỉnh song ca tập 9 vừa lên sóng với dàn giám khảo quen thuộc gồm ca sĩ Cẩm Ly, Hiền Thục, nhạc sĩ Minh Vy và đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Mở màn đêm thi là bài hát Đào Liễu do cặp song ca Phương Thủy và Như Quỳnh thể hiện. Đây là một ca khúc theo thể loại hát chèo, được nhạc sĩ Minh Vy thổi vào hơi thở hiện đại với một bản phối bắt tai. Hai thí sinh cũng có màn trình diễn ấn tượng để chinh phục ban giám khảo.

"Đẹp mà còn hát hay nữa, khi mà hai em hát cộng với phần hòa âm hiện đại, vừa nhẹ nhàng du dương, 10 điểm", Hiền Thục mở đầu phần nhận xét. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ca sĩ Cẩm Ly cũng dành nhiều lời khen ngợi, tuy nhiên cả hai đều chỉ ra Như Quỳnh hát có phần hơi nặng âm vùng miền. Còn nhạc sĩ Minh Vy thì nhận xét tuy có vài chỗ loạng choạng nhưng cả hai hát đồng thanh rất chuẩn.


Tiết mục thứ hai là ca khúc Cho con được thay cha với phần thể hiện của Đăng Châu và Thịnh Nguyễn. Đây là sáng tác ý nghĩa về tình cảm của con dành cho cha mẹ của ca nhạc sĩ Yến Lê. Qua màn trình diễn, hai thí sinh nam khiến Cẩm Ly không kiềm được nước mắt.

Nữ giám khảo nghẹn ngào cho biết: "Bài hát này tôi biết trong lần xem một cuộc thi hát. Hôm đó Yến Lê - chính là tác giả ca khúc này, cô ấy cũng mặc bộ đồ màu trắng giống các bạn và xin huấn luyện viên của mình được ôm đàn guitar hát. Dường như cô ấy nói lên tất cả tấm lòng của mình, đoạn cao trào cực kỳ cảm xúc. Và hôm nay hai em lại chọn ca khúc này, cách hát của tụi em, cộng với âm thanh, ánh sáng, nhiều yếu tố cộng hưởng lại khiến tôi cảm xúc dâng tràn. Với những bài hát thế này, tụi em không cần phải dùng kỹ thuật, chỉ cần đặt hết tâm tư và hát thì sẽ chạm đến trái tim của người nghe. Tôi rất thích tiết mục này".


Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ca sĩ Hiền Thục cũng đồng tình với Cẩm Ly. Dù vậy, các giám khảo còn chỉ ra những mặt hạn chế về giọng hát, khen chê từng thí sinh. Là người theo sát, tập luyện cùng thí sinh, nhạc sĩ Minh Vy thẳng thắn nhận xét anh thấy tiết mục của Đăng Châu và Thịnh Nguyễn rất "bình thường". Chồng Cẩm Ly cho biết: "Tụi em có thể làm cho tôi nhớ cha chứ chưa khóc vì cha được. Châu làm không tốt hai phần là em bị run và lạc giọng. Thịnh có cách xử lý tốt hơn, bài này xúc động là nhờ vào hiệu ứng trên màn hình. Dù vậy, bài hát này vẫn tốt, khiến tôi nhớ về cha".

Với tiết mục thứ ba, ca khúc Ngẫu hứng bolero, hai thí sinh Cao Lan và Bá Long được các giám khảo khen có nhiều tiến bộ, tuy nhiên vẫn chưa đạt được sự bùng nổ cần thiết. Ngược lại, tiết mục cuối cùng Tình yêu tôi hát do cặp đôi Thành Danh - Thảo Uyên thể hiện lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bộ tứ giám khảo.


Kết thúc đêm thi, nhạc sĩ Minh Vy thay mặt ban giám khảo chọn hai cặp song ca là Phương Thủy - Như Quỳnh, Thành Danh - Thảo Uyên để vào vòng ba và chia tay hai cặp thí sinh còn lại. Chương trình Tuyệt đỉnh song ca được phát sóng lúc 21 giờ thứ bảy hằng tuần trên THVL1, phát lại lúc 13 giờ hôm sau trên THVL2.

Khôi  Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595