Quách Ngọc Tuyên xúc động vì được mẹ vợ tâm lý thương như con ruột

TTGĐ - Diễn viên Quách Ngọc Tuyên được khán giả yêu thích không chỉ trên sân khấu kịch “Nụ cười mới”, mà còn qua nhiều vai diễn trong các web drama đình đám như: “Giải cứu tiểu thư”, “Vi cá tiền truyện”, “Về nhà là Tết”,... Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất thăng hoa, câu chuyện tình yêu “chú - cháu” hơn kém 16 tuổi với bà xã Thảo Hân của nam diễn viên cũng được khán giả quan tâm và ngưỡng mộ.

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 312, Quách Ngọc Tuyên lần đầu xuất hiện cùng mẹ vợ Hồ Lan Hương (54 tuổi) trên sóng truyền hình, hiếm hoi bộc lộ hình ảnh một chàng rể, người chồng, người cha của gia đình rất khác biệt khiến MC Quyền Linh và Lê Lộc không khỏi bất ngờ và xúc động.


Cơ duyên gặp gỡ Quách Ngọc Tuyên khi từng phụ trách phục trang ở sân khấu “Nụ cười mới”, mẹ vợ Lan Hương cho biết ấn tượng với chàng rể bởi vẻ ngoài điển trai và tính tình hiền lành. Vì mẹ vợ - con rể khá gần tuổi nhau nên khi chàng diễn viên đột ngột ngỏ lời “Chị Hương, cho em quen con gái của chị nha” khiến cô không khỏi bất ngờ.

“Nghe vậy tự nhiên mắc cỡ, tôi đứng dậy đi về mà không nói gì dù trong lòng đồng ý. Tôi quen biết Tuyên cũng lâu nên không lo vì hiểu tính, con mình quen người lớn tuổi chững chạc hơn nên cũng yên tâm” - cô Lan Hương hài hước chia sẻ.


Từ cảm nhận của mẹ vợ, Quách Ngọc Tuyên không chỉ là một người kinh doanh giỏi mà còn là một chàng rể hiếu thảo khi tự tay chăm lo tỉ mỉ từng ngóc ngách trong gia đình từ việc nội trợ bếp núc đến cách cư xử làm hài lòng cha mẹ hai bên.

“Tuyên rất có hiếu, đi đâu về hay hỏi ‘Mẹ ăn gì chưa?’, mình bệnh thì Tuyên đi mua thuốc, bấy nhiêu đó là mát lòng rồi. Con rể chăm sóc còn nhiều hơn con gái ruột nữa” - mẹ vợ hãnh diện chia sẻ về chàng rể thảo.

Theo chia sẻ, mẹ vợ nam diễn viên từng bươn chải đủ mọi ngành nghề từ lao công đến giúp việc chỉ để kiếm tiền chăm lo cho con ăn học. Cuộc sống sau này tuy đỡ vất vả hơn nhưng mẹ vợ vẫn luôn hy sinh và cố gắng dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con cái.

“Em đi quay mà mẹ thấy áo nhăn là yêu cầu cởi ra để mẹ ủi, thậm chí nguyên va li đồ dơ đi quay về chưa kịp giặt thì mẹ đã đem giặt rồi. Mẹ còn rất kỹ lưỡng chọn ra đồ trắng để giặt riêng bằng tay vì sợ giặt máy hư đồ”.

“Em cũng thấy rõ mẹ nhường con cái rất nhiều. Cuộc sống vợ chồng giữa em và vợ đôi khi cũng xảy ra xung đột, cãi vã. Mẹ chỉ ngồi quan sát xem ai đúng ai sai làm sao, chỉ lẳng lặng mà không bênh ai, sau đó mới gọi từng người nói chuyện. Mẹ cư xử rất khéo léo và tinh tế” - nam diễn viên nói thêm.


Dù chưa chính thức có một đám cưới trọn vẹn với bà xã Thảo Hân, nam diễn viên vẫn mạnh dạn đề nghị mẹ vợ đến sống cùng để mẹ đỡ trang trải chi phí vì thương cô làm việc vất vả.

Nam diễn viên chia sẻ: “Nhà cũ của em chỉ có một phòng ngủ, em đề xuất là mẹ, Hân và cháu ngủ trong phòng còn em ngủ bên ngoài nhưng mẹ Hương không đồng ý. Mẹ trải nệm nằm bên ngoài phòng khách như vậy suốt mấy năm trời”.

Được biết, hiện tại cả gia đình đã chuyển sang một ngôi nhà mới rộng rãi và thoáng mát hơn. Đây cũng chính là căn nhà mà Quách Ngọc Tuyên quyết định mua khi tài khoản chỉ vỏn vẹn 8 triệu đồng trong khi giá trị căn nhà gần 4 tỷ đồng.

Chia sẻ cho quyết định liều lĩnh này, nam diễn viên “Vi cá tiền truyện” cho hay: “Nhà cũ thường xuyên bị kiến, tối mẹ Hương và Bào Ngư (tên gọi thân mật con gái nam diễn viên) ngủ thì kiến cắn cả hai bà cháu, mà lần nặng nhất là kiến bò vào lỗ tai Bào Ngư. Nhìn mẹ nằm ngoài phòng khách và con bị vậy nên rất xót”.

Lắng nghe những nỗi lo toan vất vả của Quách Ngọc Tuyên khiến mẹ vợ vừa thương vừa bất ngờ vì chàng rể chưa từng một lời than vãn. “Từ nhỏ đến lớn kể cả lúc lên thành phố lập nghiệp, những lúc khó khăn nhất em đều tự ôm và tìm cách giải quyết chứ không mang áp lực và chia sẻ với người khác vì không muốn ba mẹ lo. Đến khi thành công mới dám khoe” - Quách Ngọc Tuyên trải lòng.

Tất bật với việc kinh doanh cùng sự nghiệp diễn xuất, Quách Ngọc Tuyên vẫn luôn dùng “cái tâm” để chu toàn thời gian bên cạnh chăm sóc gia đình. Tuy vậy, nam diễn viên vẫn cảm thấy có lỗi khi chưa thể cho vợ được một đám cưới trọn vẹn và hy vọng một hôn lễ không xa khi tình hình kinh tế ổn định hơn.

Trong bữa cơm ấm cúng do chính tay Quách Ngọc Tuyên vào bếp tại “Mẹ chồng nàng dâu”, hai bên gia đình nội ngoại cùng mẹ con bé Bào Ngư bất ngờ xuất hiện khiến nam diễn viên vô cùng hạnh phúc.

“Con cảm ơn mẹ đã thương và tin tưởng giao con gái mẹ cho con. Mẹ từng nói: mẹ cực thế nào cũng được miễn con mẹ đừng khổ. Mẹ đã khổ lo cho con cái, giờ Bào Ngư cũng do một tay mẹ chăm sóc. Con sẽ luôn cố gắng lao động để gia đình được đầy đủ, chỉ cầu mong gia đình mình luôn vui vẻ và mạnh khoẻ” - Lời thổ lộ của chàng rể diễn viên qua lá thư gửi đến chương trình khiến mẹ vợ xúc động rơi nước mắt, MC Lê Lộc đọc lá thư với giọng run lên vì cảm động.

Thông điệp mà chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” phiên bản đặc biệt cùng với nước mắm Nam Ngư Cá cơm tươi - Vị ngon gắn kết gia đình một lần nữa được truyền tải. Qua mỗi bữa ăn gia đình là một lần các thành viên được ngồi lại, nói lời tri ân đến những người đặc biệt, càng trân quý những phút giây hạnh phúc bên nhau sau những bộn bề lo toan ngoài xã hội.

Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" với sự đồng hành của nhãn hàng Nam Ngư Cá cơm tươi - Vị ngon gắn kết gia đình phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và kênh YouTube MCVMedia.

Khôi Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595