Phận buồn của người vợ có mẹ là người thứ 3, bị nhà chồng coi thường

TTGĐ - "Người thứ 3" tuần này là câu chuyện của một người phụ nữ 52 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Quận 8, TPHCM. Đến với chương trình, chị muốn kể lại câu chuyện của cuộc đời mình với rất nhiều sóng gió, mà nguyên nhân xuất phát từ việc người mẹ của chị không một lòng một dạ với chồng.


Trước đây, cha và mẹ của chị đến với nhau thông qua mai mối. Từ miền Trung vào Nam sinh sống, gia đình chị chăm chỉ làm việc ngày đêm và tích góp được một số tài sản nhất định.

Cuộc sống gia đình vẫn diễn ra hết sức bình thường cho đến ngày đứa em út của chị được tròn một tháng tuổi. Trong buổi tiệc hôm đó, một người đàn ông lén lút vào phòng của mẹ chị để nhận con. Khi đó, mọi việc bắt đầu vỡ lẽ ra.

Không những vậy, đứa em kế út cũng được xác nhận là con của người đàn ông này. Trước đó, dù có nhiều lời đồn thổi nhưng cha chị vẫn nhất quyết không tin.

Cho đến hôm đó, khi người đàn ông kia quyết định nhận con, mẹ chị thừa nhận mọi chuyện thì cha chị không còn giữ được bình tĩnh. Từ đấy, gia đình chị không ngày nào được yên.

Sau đó, cha chị quyết định bán căn nhà để đi đến một xã khác sinh sống với mong muốn hàng xóm không ai biết quá khứ của gia đình mình. Tuy nhiên, người đàn ông ấy vẫn lén lút hẹn hò với mẹ chị...

Đến tuổi kết hôn, chị muốn nhanh chóng thoát ly khỏi gia đình, xây dựng cho mình một cuộc sống mới. Thế nhưng, chính cuộc hôn nhân ấy đã khiến chị rơi vào một bi kịch thứ hai trong cuộc đời.

Chị kết hôn với người đàn ông lớn hơn mình 15 tuổi. Những tháng ngày tiếp theo sau đó, chị sống không khác gì nô lệ.

Vừa phải lao động quần quật hằng ngày để kiếm tiền, chị còn phải làm công việc nhà phục vụ cho 6 thành viên nhà chồng. Hằng ngày, chồng phát cho chị 5.000 đồng, tiền bạc làm ra do một tay chồng quản lý. Mỗi lần về nhà thăm cha, chồng đều kiểm tra kỹ càng túi xách của chị.

Chị tâm sự, hai tháng sau khi kết hôn, chị từng nghĩ quẫn vì không chịu được cuộc sống không khác gì địa ngục ở nhà chồng, bởi họ xem thường chị có mẹ là người thứ 3. Người chồng còn không ít lần vũ phu, đánh chị không thương tiếc.

Không còn gì để níu kéo, chị quyết tâm ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân địa ngục này. Khi chứng minh được bản thân nhiều lần bị bạo hành, chị nộp đơn ly hôn và được tòa chấp thuận. Tuy nhiên, người chồng không đồng ý và tìm đủ lý do để vắng mặt.

Sau đó, vì sợ phải phân chia tài sản và giành quyền nuôi con, anh ta chấp nhận ký tên với điều kiện chị phải ra đi với hai bàn tay trắng.

Sau 3 ngày suy nghĩ, vì xác định ra đi làm lại từ đầu sẽ không lo được cho hai con nhỏ, chị chấp nhận đề nghị của anh.

Hiện tại, cuộc sống của chị cơ bản ổn định nhưng trong tâm hồn chị vẫn còn tồn tại những vết thương. Mối quan hệ của chị và mẹ ruột vẫn có một bức tường nhất định.

Minh Tú 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595