Mảnh ghép hoàn hảo: Cha làm người truyền lửa cho con gái khuyết tật trở thành cô giáo dạy Content Marketing

TTGĐ - Mảnh ghép hoàn hảo tuần này không còn là câu chuyện về những vấn đề xoay quanh hôn nhân mà là câu chuyện về tình phụ tử với chủ đề “Hành trình trưởng thành cùng con”.

Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo tuần này kể về hành trình tìm ý nghĩa sống cho mình của chị Lê Thị Huyền, trên chuyến hành đó, hình bóng của ba Nguyễn Đức Danh luôn đồng hành cùng cô con gái bị hạn chế về cơ thể, khi cô khi sinh ra đã không được lành lặn như bao người.

Do mẹ bị động thai trong quá trình mang thai nên ngay từ khi sinh ra chị Nguyễn Thị Huyền đã có một cơ thể nhỏ bé với đôi tay cong vẹo và đôi chân nhỏ xíu không thể tự đi lại hay đứng vững được. Từ nhỏ Huyền không được đi học như các bạn mà phải học qua anh chị dạy dỗ tại nhà.

Thế nhưng bằng nỗ lực không ngừng, Nguyễn Thị Huyền hiện đang là một cô giáo dạy Content Marketing đang dành trọn những giây phút đáng quý của cuộc đời để sống và cống hiến hết mình.

Nguyễn Thị Huyền đi dạy được 4 năm. Ngày trước chị Huyền chỉ dạy học kiểu "một kèm một". Sau đó, chị Huyền nhận được sự tin tưởng của nhiều học viên, càng ngày càng có nhiều người biết đến và tìm chị Huyền để học về mảng Content Marketing. Cho đến nay, tổng số học viên hiện đang theo học lớp của cô giáo nhỏ đã hơn 1.000 thành viên, một con số đáng tự hào với bao người.

Nhớ về những ngày tháng lớn lên của mình, chị Huyền nghẹn ngào tủi thân: "Lúc chưa đi học, tôi nghĩ đến trường sẽ vui lắm, tôi thích được đùa giỡn và vui chơi với mọi người, nhưng mọi thứ đều không như vậy. Khi tôi đến lớp, các bạn gọi tôi là "yêu quái", "người ngoài hành tinh" rồi xua đuổi tôi". Theo lời chú Nguyễn Đức Danh, ba ruột của chị Huyền, đến tận 10 tuổi cô giáo vẫn không dám nhận Huyền vào lớp vì sợ Huyền không thể học được, nhưng sau khi kiểm tra kiến thức thì chị Huyền hoàn thành xuất sắc nên được nhận vào lớp. Có những lúc Huyền vì mặc cảm mà không muốn đến lớp, nhờ sự động viên của cô giáo rằng nếu không thể khiến các bạn thương mình thì phải khiến các bạn nể mình bằng cách học thật giỏi và phấn đấu không ngừng.


Chú Nguyễn Đức Danh khi ấy làm nghề thợ mộc tại xưởng gỗ nhỏ, còn mẹ chị Huyền mang bệnh nặng nằm tại nhà. Mỗi ngày chú đều đặn đưa đón con đi học. "Tôi chỉ biết tranh thủ mọi lúc, vừa đưa đón con, vừa bươn chải kiếm tiền lo cho con ăn học, chứ không nghĩ gì thêm nữa", giọng chú hiền lành nói. Đối với chị Huyền, hình ảnh của bố như một trụ cột của gia đình trên mọi phương diện, một người ba vĩ đại. "Đối với tôi, ngàn lần lời nói cũng không bằng công sức của bố nuôi tôi ăn học tới bây giờ, cảm ơn bố rất nhiều", chị Huyền nói.

Có thể tự kiếm sống bằng khối óc và sự mạnh mẽ của chính bản thân, chị Huyền luôn hãnh diện và biết ơn bố và gia đình. Chị cũng đã có thể giúp đỡ bố mẹ bằng chính những đồng lương mình kiếm được để bố mẹ được đủ đầy và hạnh phúc.


Hỏi về vấn đề tình yêu của chị Huyền, chú Nguyễn Đức Danh cho biết gia đình luôn ủng hộ việc con gái đi tìm tình yêu của mình, sẵn sàng chào đón con gái dắt về nhà một chàng rể trong tương lai. "Ngày trước Huyền có tìm hiểu một người, nhưng sau một thời gian thì gia đình bên kia phát hiện rồi từ chối nên thôi tới bây giờ", chú Danh nói.

Sau cùng, ba Nguyễn Đức Danh cũng có cơ hội để nói ra những lời trong lòng đối với con gái Nguyễn Thị Huyền bấy lâu nay: "Ba rất tự hào về con, cám ơn con vì đã đồng hành cùng ba trong suốt quãng đường vừa qua".

Nghe tới đây MC Hồng Vân xúc động, chị nhận định đây là hai mảnh ghép vừa khít với nhau từng chút một, khi bố là một nguồn động lực để Huyền được như ngày hôm nay: "Có khi nếu không có một người ba vĩ đại như vậy, cô nghĩ con sẽ rất khó khăn để vươn lên, thậm chí là có thể bỏ cuộc". Nữ MC thừa nhận đã kìm nén nước mắt nhiều lần không dám khóc: "Bé Huyền khóc nhiều quá làm tôi không dám khóc nữa, tôi mà khóc nữa hai cô cháu không trò chuyện được". Nữ nghệ sĩ gửi lời cảm ơn chân thành đến hai ba con, đồng thời khuyên chị Huyền nên cất lại những giọt nước mắt trong quá khứ, bắt đầu từ bây giờ phải sống thật hạnh phúc và ý nghĩa.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An cảm thấy hạnh phúc khi nghe câu chuyện của cô gái bị dị tật bẩm sinh, sau bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống cuối cùng cũng hái được quả ngọt. "Nếu như chúng ta biết cách vượt lên những khó khăn của số phận, bản thân tự khắc bản lĩnh và trưởng thành lên nhiều lần", tiến sĩ nói.

Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo với chủ đề "Hành trình trưởng thành cùng con" của ba Nguyễn Đức Danh – con gái Nguyễn Thị Huyền đồng hành cùng Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An sẽ được phát sóng lúc 19h35 thứ sáu ngày 13/1/2023 trên VTV9.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595