Loạt ‘thánh hài’ quy tụ trong phim ngắn Tết 'Chuyện Nhà Tí: Áo Mới'

TTGĐ - Nối tiếp câu chuyện “Chuyện Nhà Tí” ra mắt đầu năm 2022, Minh Dự tiếp tục làm phim ngắn Tết, mang đến góc nhìn mới về văn hoá dân gian ngày Tết - mua quần áo mới.

Tối 13/1, trailer và poster của phim ngắn “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” đã chính thức được công bố trên kênh YouTube Minh Dự Official.


Bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về gia đình nhân vật Tí trong phim ngắn “Chuyện Nhà Tí” đã được phát hành vào Tết năm 2022 vừa qua cùng dàn diễn viên nổi bật: NSND Kim Xuân, diễn viên Quang Tuấn, Minh Dự, Puka. Chuyện Nhà Tí: Áo Mới sẽ được phát sóng trên kênh YouTube Minh Dự Official vào ngày 17/1/2023 (tức 26 Tết Âm lịch).

Với sự xuất hiện của cặp đôi “tấu hài” Ngọc Phước - BB Trần, “mầm non giải trí” Ma Ran Đô, đặc biệt là NSƯT Hữu Châu và nữ diễn viên Lê Khánh sau một thời gian vắng bóng, “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” sẽ được “thêm thắt” nhiều câu chuyện mới lạ, bất ngờ cũng như loạt mảng miếng hài hước đúng với tinh thần rộn ràng, vui vẻ ngày Tết.

Với những am hiểu và tâm huyết dành cho các nét đẹp văn hoá dân gian ngày Tết, “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” gây ấn tượng khi đặc tả những mâm cúng Tết với đầy đủ đồ mã, chè trôi nước, kẹo “thèo lèo”. Hay loạt góc quay cận cảnh từng công đoạn gói bánh Tét được thực hiện bởi những người dân “lành nghề”, tất cả đã mang đến không khí lẫn hương vị ngày Tết cổ truyền “đặc sệt” trong từng chi tiết.

Bên cạnh đó, bối cảnh chợ hoa ven sông cũng được Minh Dự và e-kip làm phim tái hiện chân thật. Minh Dự chia sẻ, đây cũng là bối cảnh “khó nhằn” và được nam diễn viên đầu tư mạnh tay nhất.

Theo đó, khu vực dựng cảnh hoàn toàn là một bãi đất trống, chỉ có một cây cầu nhỏ và vài chiếc thuyền ven sông. Minh Dự và đoàn làm phim bắt đầu dựng cảnh từ 3 giờ sáng, sử dụng rất nhiều hoa, cây cảnh cũng như các mô hình gian hàng, hội chợ ngày Tết để thể hiện rõ nét một nét đẹp đặc trưng của “Tết miền Tây”.


Phần hình ảnh được Minh Dự kết hợp cùng D.O.P (Đạo diễn hình ảnh) chuyên làm phim điện ảnh thực hiện chỉn chu và giàu tính kể chuyện. Dù “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” chỉ là một bộ phim ngắn và được chiếu trên nền tảng YouTube. Thế nhưng những góc quay “nhìn cảnh tả người”, chuyển động máy đa dạng, có chiều sâu cùng màu phim hiện đại trong trailer đều mang đến trải nghiệm thị giác đậm chất điện ảnh.

“Đối với Dự, có những bộ phim không nhất thiết phải chiếu rạp mới là phim điện ảnh. Chất lượng hình ảnh của một bộ phim, dù chiếu ở không gian nào, nằm ở ngôn ngữ phim và ngôn ngữ điện ảnh. Dự lựa chọn ekip thường làm phim điện ảnh cho bộ phim ngắn lần này với mong muốn rằng khán giả sẽ không chỉ hài lòng về diễn xuất, kịch bản mà còn là từng góc máy, khung hình nữa. Dự và ekip đều cố gắng hết mức có thể trong khả năng của mình để mang tới cho ‘bà con’ những trải nghiệm tốt nhất” - Minh Dự chia sẻ đầy tâm huyết về bộ phim ngắn tiếp theo của mình.

"Chuyện Nhà Tí: Áo Mới" vẫn quy tụ dàn nghệ sĩ thực lực từ phim điện ảnh đến sân khấu kịch. Đặc biệt, sự trở lại của NSƯT Hữu Châu và diễn viên Lê Khánh nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ người xem.

Khác với hình ảnh những người ông, người cha hiền lành, NSƯT Hữu Châu khiến khán giả “cười ra nước mắt” khi hóa thân thành người mua hoa “xéo xắt”, sẵn sàng “bốp chát” tay đôi với người khác. Màn đối đáp duyên dáng cực “giải trí” giữa cô bán hoa - diễn viên Lê Khánh và NSƯT Hữu Châu được hé lộ trong trailer hứa hẹn sẽ mang đến những tràng cười sảng khoái ngày cuối năm.


“Trước ‘Chuyện Nhà Tí: Áo Mới’, mối quan hệ giữa Dự và chị Lê Khánh vẫn chưa thực sự thân thiết. Tuy nhiên, khi viết vai này, Dự chỉ nghĩ đến chị Khánh. Mình cũng muốn thử một lần nên đã gọi điện mời chị. Dự bất ngờ khi chị Lê Khánh cũng đã xem qua ‘Chuyện Nhà Tí’ phần 1 và rất vui vì chị đã nhận lời ngay sau đó.

Những phân đoạn giữa chị Lê Khánh và ‘thầy’ Hữu Châu phải gọi là ‘quay không cần cắt’. NSƯT Hữu Châu và diễn viên Lê Khánh liên tục quăng miếng, thậm chí còn không có trong kịch bản nhưng hai tiền bối của mình đều ứng biến rất mượt, không cần quay lại bất kì câu thoại nào hết. Sự có mặt của ‘thầy’ Hữu Châu và chị Lê Khánh thực sự là niềm vinh dự rất lớn cho Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” - Minh Dự cho hay.

Ngoài tuyến diễn viên kỳ cựu, giàu kinh nghiệm như NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Lê Khánh hay Quang Tuấn,... Sự xuất hiện của loạt “thánh hài” như: BB Trần, Ngọc Phước, Puka, Tuấn Dũng trong trailer cũng đã “báo hiệu” về một bộ phim Tết ngập tràn tiếng cười.
  

Là một trong những “ứng cử viên”... muộn của đường đua phim ngắn và phim web-drama ngày Tết, “Chuyện Nhà Tí: Áo Mới” không tránh khỏi sự so sánh, cạnh tranh. Tuy nhiên, với Minh Dự, đây lại là một tín hiệu tốt: “Cuối năm là thời điểm nhu cầu giải trí của mọi người tăng cao. Dự nghĩ rằng sau một ngày dài mọi người bận rộn chuẩn bị cho Tết thì mong muốn được giải trí sẽ lại càng nhiều hơn. Nên Dự cũng không lo sợ hay ngại sự cạnh tranh. Hơn nữa, việc so sánh, đánh giá giữa nhiều bộ phim cũng được đầu tư chỉn chu ra mắt trong cùng một giai đoạn cũng là cách để phim của mình và của mọi người đến với nhiều khán giả hơn”

Chia sẻ về dự định trong năm 2023, Minh Dự cho biết nam diễn viên sẽ tập trung phát triển lĩnh vực phim điện ảnh song song với kịch nói. Hiện tại, sau vai diễn ấn tượng trong phim điện ảnh “Đảo Độc Đắc: Tử Mẫu Thiên Linh Cái”, anh đã nhận được vài lời mời và đang trong thời gian cân nhắc. Bên cạnh đó, Minh Dự thể hiện tình yêu và sự tâm huyết trong khía cạnh sản xuất phim, đặc biệt là phim ngắn. “Không gấp rút tham gia đường đua web-drama”, nam diễn viên mong muốn “dốc tâm dốc sức” để tiếp tục mang đến những bộ phim ngắn ý nghĩa và có giá trị cho người xem.

Nguyên Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595