Chuyện tình trắc trở, thăng trầm của danh ca Lê Uyên và ông xã

TTGĐ - "Đời nghệ sỹ" tuần này là câu chuyện của một nữ nghệ sĩ từng trở thành “hiện tượng âm nhạc” ở những năm 70. Từng là một nửa của cặp đôi Lê Uyên & Phương, nữ danh ca Lê Uyên đã để lại dấu ấn rõ nét trong lòng công chúng.


Lê Uyên kể chị và chồng nhạc sĩ dù là hàng xóm của nhau trên Đà Lạt nhưng mãi đến 15 tuổi, nữ danh ca mới được gia đình đón lên để ở và học tập.

Đến hôm Lê Uyên chính thức lên Đà Lạt, nhạc sĩ vội vã chạy sang nhà để tận mắt nhìn thấy dung mạo của cô em. Đứng trên gác nghe thấy nội dung câu chuyện, Lê Uyên cảm thấy hồi hộp nên không dám bước xuống nhà gặp mặt.

Đến ngày hôm sau, khi Lê Uyên đặt chân xuống bậc tam cấp định ra phố thì nhạc sĩ Lê Uyên Phương đã đứng chờ từ lúc nào. Chàng trai lịch sự gật đầu chào hỏi cô em hàng xóm. Bị bất ngờ nhưng vẫn không quên đáp chào lại, Lê Uyên nghĩ thầm: “Tại sao lại có người lịch sự đến vậy?”. Nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ thêm: “Sài Gòn không có chuyện này. Ở Đà Lạt khung cảnh đã lãng mạn, thơ mộng rồi, lại còn xuất hiện một chàng trai đứng đó chờ mình và nói như vậy. Hồi hộp lắm”.

Nói về quá trình phát triển tình cảm của mình và nhạc sĩ Lê Uyên Phương, Lê Uyên cho biết hoàn toàn không có giai đoạn chuyển giao từ mối quan hệ hàng xóm sang người yêu. Tình cảm của cả hai nảy nở như kiểu “sinh ra là dành cho nhau”.

Sau lần chạm mặt ấy thì một tuần sau đó, Lê Uyên được một bạn nữ học cùng rủ đi xem hòa nhạc tại một lữ quán gần nhà. Đến nơi, Lê Uyên vô cùng bất ngờ vì nhìn lên sân khấu, anh hàng xóm của mình đang ngồi đánh violin. Hóa ra, nhân vật chính của “bữa tiệc âm nhạc” hôm ấy chính là anh hàng xóm.

Hàng trăm người có mặt đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của âm nhạc, với tiếng đàn du dương hòa quyện cùng khí trời se lạnh của Đà Lạt. Trước cảnh tượng quá đẹp, Lê Uyên chỉ biết mở mắt to và thưởng thức: “Tại sao lại có một người đàn ông tài giỏi như vậy?”.

Sau khoảnh khắc ấy, hình ảnh anh nhạc sĩ nhà bên với mái tóc lãng tử bay trong gió, cầm đàn hát nghêu ngao đi vào lòng cô nữ sinh từ lúc nào không hay.


Thế nhưng, tình yêu của Lê Uyên và anh nhạc sĩ nhà bên lại không được gia đình ủng hộ. Lê Uyên tâm sự, chị phải dùng đủ mọi chiêu trò, cách thức mà mình có thể nghĩ ra được để gia đình chấp nhận tình yêu của cả hai. Thậm chí, Lê Uyên từng nghĩ đến chuyện tiêu cực nhưng may mắn được gia đình cứu sống. Tuy nhiên, gia đình nhất quyết không đồng ý cho đôi bên qua lại.

Sau đó, Lê Uyên bỏ nhà và đi theo anh chàng nhạc sĩ. Sợ mất con, lúc đó gia đình Lê Uyên mới chấp nhận cuộc hôn nhân này. Thăng hoa trong tình yêu và cả âm nhạc, cặp đôi Lê Uyên & Phương được công chúng yêu nhạc thời bấy giờ đón nhận nhiệt tình.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595