Chu Thúy Quỳnh diện váy dài 6 mét trên sân khấu, bứt phá giành chiến thắng

TTGĐ - Làm mới ca khúc Sắc màu – một bài hát của nhạc sĩ Trần Tiến gắn liền với ký ức của biết bao người, Chu Thúy Quỳnh đã chiếm trọn tình cảm của giám khảo. Không còn là một cô gái cầu kỳ với những bộ cánh diêm dúa lộng lẫy, Chu Thúy Quỳnh diện áo dài trắng chân phương, mộc mạc, cất giọng hát tràn đầy cảm xúc. Phần dàn dựng với các vũ công mặc đồ đơn sắc trắng – đen với dụng ý gợi nhắc quá khứ cũng khiến tiết mục có thêm điểm cộng. Ở những câu hát cuối, Chu Thúy Quỳnh bất ngờ thay đổi diện mạo, khoác lên mình chiếc váy đầy màu sắc dài 6 mét. Được biết, chiếc váy này đã được mày từ 200 mét vải với rất nhiều công sức sáng tạo mà những người cộng sự đã dành cho Chu Thúy Quỳnh khi thể hiện bài hát Sắc màu.


Kết thúc tiết mục, nữ ca sĩ nhận cơn mưa lời khen từ Ban giám khảo. Đây cũng là lần đầu tiên Chu Thúy Quỳnh gây ấn tượng mạnh mẽ với phần trình diễn mang đậm dấu ấn Quá Khứ của mình. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chỉ tiếc một điều rằng chiếc váy 6 mét đã xuất hiện quá ít, không bõ so với công sức mà cả team Zodiac thực hiện. Giám khảo Đỗ Hiếu không còn dành những lời góp ý khắt khe cho Chu Thúy Quỳnh nữa, anh rất vui vì cô đã luôn đón nhận, tiếp thu và không ngừng tiến bộ. Giám khảo Đoàn Minh Vũ chỉ có một chút băn khoăn nhẹ về việc Chu Thúy Quỳnh chưa sử dụng giọng hát thật của mình mặc dù cô là người sở hữu chất giọng hết sức đặc biệt. Chu Thúy Quỳnh và Producer Vương Vũ đã giành số điểm cao nhất, chiến thắng tập tuần này.

Là một nữ ca sĩ đa màu sắc và có lợi thế về khả năng biên đạo, Annie đã ấp ủ ý tưởng biến ca khúc Có vui không – một bài hát cũ mà cô đã sở hữu 4 năm trước, khoác lên mình chiếc áo mới với giai điệu Tango vui nhộn, bắt tai, quyến rũ. Trên sân khấu, Annie đã rất thành công khi hóa thân thành cô dâu xinh đẹp, yêu kiều nhưng thất bại trong tình yêu. Đây cũng là một đề bài khó dành cho producer Micky. Anh chàng đã phải làm đi làm lại bản phối hơn 10 lần nhưng đây vẫn chưa phải điều mà anh và Annie ưng ý nhất.


Đó cũng chính là lý do mà Annie bật khóc ngay sau khi trình diễn xong tiết mục. Nhận được những lời góp ý thậm chí có phần gay gắt từ người anh thân thiết Đỗ Hiếu, Annie không thể kìm nén cảm xúc. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng sau khi tổng duyệt tiết mục, cô đã về nhà viết nhật ký để ghi nhớ và nhắc nhở mình cần phải cố gắng hơn nữa. "Không có áp lực thì không có kim cương" – câu nói này như dành cho chính Annie và team The Last.

Không chỉ biết rap nhanh như gió, Pháo đã chứng tỏ cho mọi người thấy cô còn có khả năng hát và… rap chậm. Ca khúc Kìa bóng dáng ai được Pháo viết năm cô 16 tuổi giờ đây đã chính thức giúp nữ rapper tỏa sáng trên sân khấu The Heroes. Sự cố gắng thay đổi, làm mới mình của Pháo là một điều mà không ai có thể phủ nhận. Mặc dù là thí sinh ít tuổi nhất nhưng Pháo luôn lắng nghe, đón nhận tất cả những lời nhận xét một cách tích cực với tinh thần muốn hoàn thiện bản thân mình.


Giám khảo Lưu Thiên Hương dành lời khen cho Pháo nhưng chị cũng tiết lộ rằng bản thân thích phong cách rap nhanh của Pháo hơn và chị luôn ủng hộ Pháo với bất kỳ phong cách nào. Đỗ Hiếu lại cho rằng ca khúc Kìa bóng dáng ai hơi đơn giản và vô tình không có "đất" để producer Sterry phát huy hết tính sáng tạo của mình. Tuy vậy với giai điệu tươi sáng và ca từ đậm chất GenZ, ca khúc này hứa hẹn sẽ được lòng các khán giả trẻ.

Không còn là một nữ ca sĩ mang đậm phong cách USUK sôi động với những màn vũ đạo siêu quyến rũ như Bad Gal, Vũ Thảo My gây bất ngờ với sự lựa chọn đứng im trên bục, cất cao giọng hát với bản hit Mẹ yêu – sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Ca khúc này suốt hơn 20 năm qua đã chiếm trọn trái tim của rất nhiều khán giả Việt, những người mẹ và những người con muốn gửi gắm tình cảm tới mẹ.


Khi thể hiện xong bài hát này, Vũ Thảo My đã xúc động rơi nước mắt. Không chỉ vậy, rất nhiều khán giả cũng nghẹn ngào khi nghe những nốt cao đầy cảm xúc của nữ ca sĩ. Vũ Thảo My tiết lộ ở nhà mẹ rất khó tính, thường nghe con gái hát 10 bài, mẹ sẽ chê 9 bài. Bởi vậy, nếu mẹ xuất hiện ở đây thì Vũ Thảo My sẽ không thể tập trung hát ca khúc này. Sau cùng, nữ ca sĩ dành bài hát này và tất cả tình yêu dành cho mẹ. Giám khảo Đoàn Minh Vũ cũng mượn tiết mục này để nhắn nhủ tới mẹ của anh. Producer J cũng rất xúc động ở đoạn cuối của bài hát và anh đã làm hết sức có thể để Vũ Thảo My được tỏa sáng với tiết mục này.

Có lẽ vì tâm lý nên giọng hát của Vũ Thảo My hôm nay chưa thuyết phục được giám khảo Đỗ Hiếu. Anh thẳng thắn cho rằng nữ ca sĩ xuống phong độ và chông chênh nhiều. Tiết mục Mẹ yêu của Vũ Thảo My chưa chạm được tới trái tim của anh. Tuy vậy, giám khảo Lưu Thiên Hương lại dành rất nhiều lời khen cho nữ ca sĩ bởi chị rất thích phần phối đàn dây ở đoạn đầu bài hát, chia câu và phân bè phối hoàn hảo. Điều đáng tiếc dành cho Vũ Thảo My khi 2 đêm trước cô dẫn đầu nhưng tới vòng thi Quá khứ, MJ bất ngờ là team đạt số điểm thấp nhất.

Đón xem The Heroes 2022 – Thần tượng đối thần tượng phát sóng lúc 20h00 Thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3.

Nguyên Khanh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595