“Cậu bé triệu view” Khang Nguyên: Sinh non, chào đời khi chỉ mới 7 tháng tuổi

TTGĐ - Xuất hiện tại Hãy Nghe Tôi Nhí, cậu bé Khang Nguyên đốn tim khán giả với giọng hát truyền cảm và ngoại hình điển trai. Những tiết mục của Khang Nguyên được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với hàng triệu lượt view.

Bé Khang Nguyên có tên đầy đủ là Trần Nguyễn Khang Nguyên, năm nay 13 tuổi. Cậu bé hát tốt ở nhiều thể loại âm nhạc, đặc biệt có khả năng diễn xuất được đánh giá cao. Khang Nguyên có ngoại hình điển trai với giọng hát đầy nội lực, đã theo đuổi con đường ca hát từ năm 9 tuổi. Cậu bé được khán giả biết đến khi tham gia Ngôi Sao Tài Năng Nhí và xuất sắc giành được ngôi vị quán quân. Bên cạnh đó, Khang Nguyên còn khẳng định khả năng diễn xuất của bản thân qua các vai diễn trong các phim nổi tiếng như Canh bạc tình yêu, Hồng nhan, Dân chơi không sợ con rơi,…


Ngay từ tiết mục ra mắt khán giả tại vòng thi đầu tiên của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, bé Khang Nguyên đã mang tới cho ban giám khảo lẫn khán giả một ấn tượng khó phai. NSƯT Vân Khánh không khỏi nghẹn ngào khi xem phần biểu diễn, trong khi đó ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đánh giá Khang Nguyên sở hữu tố chất của một ngôi sao.

Chưa dừng ở đó, bé Khang Nguyên đã thực sự chinh phục được ban giám khảo lẫn khán giả trong chủ đề Vòng tay tình mẹ. Chất giọng truyền cảm cùng cảm xúc dạt dào từ chính nội tâm của Khang Nguyên đã lan tỏa mạnh mẽ đến người nghe khi cậu bé thể hiện ca khúc Cảm ơn mẹ. Phần trình diễn xuất sắc này khiến cả ba giám khảo Nguyễn Văn Chung, Ngọc Liên và Võ Hạ Trâm đều rưng rưng nước mắt. Ca khúc cũng mang về cho Khang Nguyên 30 điểm tuyệt đối, xếp hạng nhất tại vòng thi này.


Không chỉ “khuấy đảo” trên truyền hình, bé Khang Nguyên còn “làm mưa làm gió” trên nền tảng mạng xã hội. Video phần thi của Khang Nguyên khi đăng tải trên Facebook đã thu về hơn 2,7 triệu lượt xem cùng hàng trăm lượt yêu thích cũng như hàng chục ngàn bình luận và chia sẻ. Sức lan tỏa ca khúc Cảm ơn mẹ của Khang Nguyên mạnh mẽ tới độ sức nóng của phần trình diễn vẫn được giữ vững qua nhiều tuần liền.


Trước khi bước vào vòng bán kết Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, Bé Khang Nguyên là thí sinh có điểm số tích lũy cao nhất qua bốn chủ đề và lập kỷ lục với 3 lần giành được điểm số cao nhất vòng thi. Tại chủ đề đầu tiên của bán kết, bé Khang Nguyên lựa chọn sở trường với ca khúc Cảm ơn cha song ca cùng ca sĩ Vũ Phương. Phần trình diễn khiến Quang Hà nổi da gà và lấy đi nhiều nước mắt của nam giám khảo. Trong khi đó, Hồ Trung Dũng cho rằng Khang Nguyên sẽ trở thành “Hoàng tử ballad” của làng nhạc Việt trong tương lai.

Trái ngược với chất giọng khủng và giàu tình cảm, vóc dáng của Khang Nguyên khá thấp bé và nhỏ con so với các bạn đồng trang lứa dù đã 13 tuổi. Theo chia sẻ từ mẹ bé Khang Nguyên, sở dĩ thể chất của con trai mình có phần thua kém các bạn là bởi bé là trẻ sinh non thiếu tháng. Lúc sinh, Khang Nguyên chỉ vỏn vẹn hơn 7 tháng tuổi: “Khi bác sĩ cho tôi thấy con, tôi thấy được cả các bộ phận bên trong của bé, trong veo vậy đó. Các bé khác sinh chỉ ấp lồng 3 ngày còn con tôi tính bằng tháng”.


Chính vì sinh thiếu tháng nên quá trình nuôi nấng Khang Nguyên đến thời điểm hiện tại cũng là một quá trình và nỗ lực lớn của gia đình. “Tôi chăm rất kĩ nhưng do sinh thiếu tháng nên sức khỏe của bé không bằng các bạn khác, ai cũng nghĩ chỉ mới 9 tuổi”, mẹ Khang Nguyên xúc động cho hay. Có lẽ vì sự ra đời đặc biệt nên Khang Nguyên lúc nào cũng nhận được rất nhiều tình cảm không chỉ từ gia đình mà còn cả những người thân xung quanh. Chính những điều ấy đã nuôi dưỡng và xây dựng nên tâm hồn thấm đượm tình cảm của bé Khang Nguyên khiến bé hát dễ đi thẳng vào tim người nghe.

Trong chủ đề thứ hai của vòng Bán kết Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, Khang Nguyên mang tới ca khúc Đón mùa xuân về. Cậu bé sẽ hóa thân thành một du học sinh xa xứ phải đón Tết ở phương trời Tây. Dù sinh sống xa quê hương nhưng trái tim và tâm hồn của cậu du học sinh vẫn luôn hướng về gia đình và Tổ quốc Việt Nam.




Mùa xuân đang đến trên khắp nẻo đường và những lễ hội mùa xuân đã bắt đầu diễn ra rộn ràng. Trên sân khấu của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những lễ hội rực rỡ sắc màu cũng như rộn rã tiếng nhạc lời ca. Trong đêm thi tiếp theo của chủ đề Lễ hội mùa xuân, Khang Nguyên hứa hẹn mang tới những lễ hội từ khắp nơi trên thế giới và trở về với Thảo Nguyên để cùng đếm ngược chào đón năm mới qua loạt ca khúc như Rock Sài Gòn, Đón mùa xuân về, Mùa xuân ơi.

Bên cạnh không khí náo nhiệt khi xuân về, khán giả còn được chào đón sự trở lại của các giám khảo gồm Võ Hạ Trâm – giám khảo chính xuyên suốt, Giang Hồng Ngọc và Dương Ngọc Thái – hai giám khảo khách mời. Tập 12 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 05/01/2023 trên kênh THVL1.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595