“Vương quốc răng xinh” cuả tác giả Thu Dễ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới doanh nhân, nghệ sĩ

TTGĐ - Đông đảo các nghệ sĩ, doanh nhân…đã đến chúc mừng tác giả Thu Dễ ra mắt bộ truyện tranh “Vương quốc răng xinh”...


Tác giả Thu Dễ vừa phối hợp cùng Hội Hữu Nghị Việt Nam - Đông Nam Á tại TPHCM tổ chức buổi ra mắt bộ truyện tranh “Vương quốc răng xinh” ( NXB Văn Học ấn hành) , đồng thời khởi động “Dự án một triệu trẻ em không sâu răng” – một dự án cộng đồng mà chị đã ấp ủ nhiều năm qua.

Một bộ truyện xuất sắc!

Tác giả - bác sĩ Thu Dễ.

Buổi ra mắt có sự tham gia của những khách mời vinh dự như: Bà Wong Chia Chiann Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. HCM; PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á tại TP.HCM; Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai; Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần; NSUT Lê Thiện, NS Thanh Thủy; Kỷ Lục gia thế giới Trần Quốc Phúc; MC Thanh Phương; Ca sĩ Huy Luân…



Tập truyện tranh Vương quốc răng xinh.

Là người con của quê hương Bến Tre, tác giả Thu Dễ từng nghiệp Đại học Y Dược TPHCM và trở thành bác sĩ Nha khoa được nhiều tổ chức tặng bằng khen, chứng nhận. Bác sĩ Thu Dễ đã giữ vai trò chuyên gia tư vấn cho các chương trình chăm sóc sức khỏe Nha trên kênh HTV9 ( chuyên mục “Bác sĩ của bạn”); Các buổi chia sẻ trên Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM (VOH); Chia sẻ kiến thức răng miệng cho các bé trong chương trình "Nào! Ta cùng vui" của đài HTV...

Tác giả - bác sĩ Thu Dễ trả lời phỏng vấn HTV.

Hiện, ngoài vai trò là Chi hội phó CLB Nữ trí thức Doanh nhân TPHCM, bác sĩ Thu Dễ còn là người sáng lập và điều hành Nha Khoa Lovely – một địa chỉ quen thuộc và tin cậy của nhiều doanh nhân, nghệ sĩ, phụ huynh và các em nhỏ.

Bộ truyện “Vương quốc răng xinh” xoay quanh cuộc sống của 5 bạn Siêu Nhân Răng tại Vương quốc răng xinh. Mọi người sống với nhau rất vui vẻ và hòa thuận. Nhưng cuộc sống vui vẻ đó đã bị xáo trộn bởi có sự xâm nhập của Quái vật Mảng Bám và Lão Phù thủy Sâu Răng cùng bè lũ của hắn. Chúng luôn tìm mọi cách để tiêu diệt anh em nhà răng. Vậy biệt đội Siêu Nhân Răng và cô Tiên Răng sẽ làm như thế nào để cứu cả vương quốc của mình?


Tác giả - bác sĩ Thu Dễ trong buổi ra mắt bộ truyện tranh.

Tác giả - bác sĩ Thu Dễ cùng ông xã và hai con.

“Mỗi tập sẽ là câu chuyên của 5 anh em Siêu Nhân Răng chống lại các tác nhân bên ngoài như mảng bám, sâu răng, hoặc những chuyện như thay răng, răng bị đau…Cái chính là thông qua mỗi câu chuyện, tôi mong muốn các bé sẽ học được một bài học mới về chăm sóc răng miệng của mình” – Tác giả Thu Dễ nhấn mạnh!

Sao Việt, Doanh nhân nói gì

NS Thanh Thủy.

Có mặt tại buổi ra mắt, nghệ sĩ Thanh Thủy dành nhiều lời khen ngợi cho bộ truyện tranh này : “Tôi rất bất ngờ khi cầm trên tay bộ truyện tranh này của tác giả Thu Dễ. Đây là bộ truyện tranh mang đầy tính giáo dục dành cho trẻ em và phụ huynh tập trung vào vấn đề sức khỏe răng miệng, được dày công biên tập, xây dựng hình ảnh nhân vật, các kiến thức dễ nhớ dễ hiểu… Thông qua qua bộ truyện, các bé và quý vị phụ huynh sẽ biết được những mẹo phòng tránh các bệnh răng miệng thường gặp ở bé, giống như cuốn cẩm nang cho bé vậy…” - nghệ sĩ Thanh Thủy nói!

NSUT Lê Thiện.

NSUT Lê Thiện cho biết: “ Thông thường, người ta hay nghĩ bác sĩ là những người làm chuyên môn, khô khan thì sẽ ít để ý các hoạt động khác ngoài công việc của mình. Nhưng không phải vậy, có rất nhiều bác sĩ đang tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa, giáo dục. Tác giả kiêm bác sĩ Thu Dễ chính là một trong số đó. Bộ truyện tranh này ngoài kiến thức chuyên môn về nha khoa còn có sự tư vấn của rất nhiều của các chuyên gia về tâm lý, trẻ em, mỹ thuật....với mong muốn truyền tải cho các bé thất dễ nhớ dễ hiểu, trở thành sản phẩm giáo dục sức khỏe răng miệng có giá trị cho mỗi gia đình…”

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần.

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai đã nhận định: “Cổ kim đông tây vẫn vậy, viết về trẻ em đã khó, viết cho trẻ em lại càng khó hơn. Chi li hơn nữa, viết truyện tranh cho trẻ em nhằm khéo léo chuyển tải những kỹ năng sống tốt đẹp hoàn toàn không dễ. Các bé luôn luôn có cách tiếp cận và tiếp nhận riêng của mình, đôi khi ngộ nghĩnh kỳ lạ đến mức không phải bất cứ người lớn nào cũng đều có thể nhanh chóng hiểu ngay. Bởi vậy, các tác giả viết truyện tranh cho trẻ em trước hết phải là người giàu khả năng và quyết tâm tắm mình trong đặc trưng nhận thức cùng cách tư duy của tuổi thơ. Đọc “Vương quốc răng xinh” của tác giả Thu Dễ biên soạn, cảm giác của tôi là cả truyện và tranh đều toát lên quá trình hội nhập rất tự nhiên của tác giả với thế giới độc giả bé nhỏ. Ở đấy, những kiến thức nha khoa được chắt lọc và chọn lựa cách chuyển tải rất phù hợp với trẻ em..."

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân.

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt Nam - Đông Nam Á tại TPHCM cho biết: “Bộ truyện tranh “Vương quốc răng xinh” của tác giả Thu Dễ cùng mục tiêu của dự án "Một triệu trẻ em không sâu răng" và hơn thế nữa chắc chắn sẽ khó thành hiện thực nếu không có sự tham gia của tất cả các bên liên quan. Với bộ chuyện tranh này – chúng tôi tin rằng các ông bố bà mẹ, các trường mầm non, tiểu học Việt Nam và quốc tế sẽ có công cụ “dạy con từ thuở còn thơ” dễ dàng hơn, giúp các con đam mê đọc sách, khám phá thế giới xung quanh và có ý thức chăm sóc bảo vệ sức khỏe răng miệng nói riêng, bản thân nói chung tốt hơn…”

TS. Lê Tuấn Khanh.

TS. Lê Tuấn Khanh - Trưởng ban xúc tiến đầu tư - CLB Doanh nhân Bến Tre tại TPHCM nói: “Được biết bác sĩ Nguyễn Thị Dễ - nhà sáng lập Nha khoa Lovely, trong quá trình trên 22 năm làm nghề, đã luôn đau đáu trăn trở làm thế nào để trẻ em bớt sâu răng, hết sâu răng. Và chính điều đó đã thôi thúc bác sĩ Dễ - một bác sĩ, một doanh nhân rất nhiệt thành, rất tâm huyết, với niềm đam mê bất tận, tràn đầy viễn kiến hướng về tương lai, cùng các cộng sự cho ra đời dự án “Một triệu trẻ em không sâu răng”, mà bộ truyện tranh “Vương quốc răng xinh” ra mắt hôm nay là một trong những bước đi đầu tiên và thiết thực của dự án đó. Với ý nghĩa và mục đích cao đẹp của dự án vì sức khoẻ cộng đồng nói chung và sức khoẻ răng miệng của trẻ em Việt Nam nói riêng, chúng tôi nhiệt liệt ủng hộ và kêu gọi toàn thể cộng đồng, quý thầy cô giáo, quý vị phụ huynh, y giới và doanh giới,… cùng chung tay lan toả thông điệp nhân văn của dự án và của bộ truyện đến với rộng rãi các tầng lớp xã hội, với mong muốn làm cho cuộc sống của con trẻ - rường cột tương lai của nước nhà - luôn luôn khoẻ mạnh, bình yên, hạnh phúc.

Các bé và phụ huynh tham dự buổi ra mắt sách.

Tác giả - bác sĩ Thu Dễ cùng Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai và bạn bè.

Bộ truyện tranh “Vương quốc răng xinh” dự kiến có 6 tập (phát hành từ tháng 12-2022 đến tháng 3-2023). Sau đó trở thành chuỗi truyện tranh dài tập có nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595