Cú bắt tay đầy hứa hẹn 'Missing You' của Sobe và producer loạt show âm nhạc nổi tiếng

TTGĐ - Tối 22/12, ca sĩ Sobe đã ra mắt người hâm mộ sản phẩm âm nhạc mới với tên gọi Missing You. Kết hợp với nam ca sĩ trong lần trở lại này là producer Machiot - nhà sản xuất đứng sau các ca khúc đình đám của Wowy, Đen, JustaTee, Da LAB.

Năm 2022 của Sobe đánh dấu nhiều thành công với năng suất hoạt động đáng nể của nam ca sĩ này. Không chỉ chăm chỉ ở mảng lifestyle trên các nền tảng mạng xã hội, Sobe còn rất chịu khó đầu tư chất lượng cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Trước đó, nam ca sĩ đã tạo được nhiều dấu ấn với hình ảnh đậm chất Pop R&B trong ca khúc Chơ vơ do nhạc sĩ Sivan sáng tác. Trong lần trở lại này, giọng ca "Hà thành" thể hiện khả năng sáng tác với ca khúc mới Missing You. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa Sobe và Machiot. Không chỉ góp giọng, Machiot còn cùng Sobe viết nên bản Pop/ RnB này.


Machiot là một trong những cái tên trẻ đầy tài năng luôn được "săn đón" trong mảng hoà âm phối khí. Nam producer này sở hữu một profile "khủng" và kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật dày đặc trong lĩnh vực sản xuất. Machiot đã từng tham gia sản xuất các chương trình âm nhạc lớn trong nước như: The Voice 2018, King of Rap 2020, Giọng hát Việt nhí 2020… Anh đã làm việc với nhiều tên tuổi hàng đầu của V-pop như Diva Mỹ Linh, Wowy, Đen, JustaTee, nhóm Da Lab, Khói… Vì vậy, cú bắt tay giữa Sobe và Machiot trong Missing You nhận được nhiều sự chú ý của người nghe. Ca khúc Missing You được hình thành từ những cảm xúc của chính bản thân Sobe, từ những câu chuyện trong quá khứ cũng như hiện tại. Đây là ca khúc đầu tay mà giọng ca 1996 viết với Machiot.


Không chỉ vậy, Sobe còn kết hợp với đạo diễn từng thực hiện các MV Qua khung cửa sổ, Vùng ký ức của nhóm Chilles để mang đến một câu chuyện đầy tính ẩn dụ về tình yêu. MV Missing You nói về một nhân vật có nội tâm giằng xé tuy là người mang nhiều tổn thương nhưng lại che giấu cảm xúc của mình. Nhân vật chia thành hai bản thể là bản thể đau thương nội tâm và bản thể mạnh mẽ sau những vấp ngã. Hai bản thể gặp nhau giúp nhân vật chính nhận ra mình đã cất giấu bản thể đau thương tại một nơi mà chỉ mình biết. Qua đó những nỗi đau, ký ức ùa về và khiến cho bản thể mạnh mẽ nhớ lại những gì mình đã trải qua. Và cảnh cuối bản thể đau thương đốt chữ "We" như xoá bỏ ranh giới giữa những cảm xúc.


MV Missing You là một trong những sản phẩm đáng nhớ trong chặng đường âm nhạc của Sobe. Anh kể: "MV này có hình tượng nhân vật đau thương trong câu chuyện. Để tạo nên một nhân vật như vậy, ê kíp đã thiết kế trang phục và sử dụng một loại mực để biểu tượng cho nỗi đau hoen rỉ chảy dài trong câu chuyện. Và loại mực mà ê kíp đổ lên Sobe ngay tại set quay là loại rất khó trôi. Tôi còn nhớ vào ngày kết thúc quay MV, tôi trở về nhà và phải tắm 6 lần nhưng vẫn chưa hết hẳn những vết mực đó".


Vẫn là hát về tình yêu nhưng Sobe luôn chọn khai thác các khía cạnh tích cực, đầy trưởng thành. Nếu Chơ vơ là cảm xúc cô đơn nhưng không bi quan, hạnh phúc với lựa chọn của mỗi người, thì Missing You là sự chấp nhận, buông bỏ để bản thân hướng về sự tích cực, để yêu thương bản thân hơn sau những vụn vỡ.

Machiot cho biết: "Ca khúc này cả hai đã thực hiện từ khi còn học chung đại học. Đến nay, chúng tôi muốn khoác lên 'áo mới' cho demo này. Với tính cách và định hướng của cả hai hiện tại kết hợp cùng những giai điệu viết mới đã mang lại một kết quả khá ưng ý. Sau 4 năm học cùng Sobe, tôi quá hiểu rõ cách tiếp cận âm nhạc của bạn ấy vì thế hai anh em làm việc rất thuận lợi. Điểm chung của chúng tôi là cách xây dựng bài hát mang hơi hướng RnB. Tôi và Sobe cũng đang theo đuổi định hướng này".

Với bài hát này, nam ca sĩ nghĩ rằng ai cũng sẽ có Missing You cho riêng mình. Tình yêu thì không có đúng hoặc sai, điều gì đến là có lý do của nó. Mọi trải nghiệm đều là những món quà thú vị của cuộc sống này. Khi còn ở bên nhau thì chúng ta nên trân trọng, biết sẻ chia và lắng nghe, đừng để bỏ lỡ rồi chúng ta mới thấy nuối tiếc. Missing You cũng là ca khúc mà Sobe và Machiot thể hiện đầy mạnh mẽ tinh thần lạc quan về tình yêu. Nói về việc khán giả đang bị bủa vây với nhiều thông tin không mấy tích cực về tình yêu trong showbiz và có phải tình yêu của showbiz quá phức tạp và nhiều drama đến vậy, Sobe bày tỏ: "Phức tạp và drama là do cách nhìn nhận của mỗi người. Nếu chúng ta nghĩ nó theo một cách bớt tiêu cực hơn thì tình yêu trong showbiz cũng không khác gì những câu chuyện tình yêu ngoài kia. Nghệ sĩ khi yêu cũng như bao người, cũng là con người nên dù ở vị trí hay nghề nghiệp nào, chúng ta đều có những áp lực của riêng mình. Nhưng khi yêu, chúng ta nên phân định rõ tính chất công việc và cố gắng cân bằng nó với tình yêu. Và nếu đã là tình yêu thì chúng ta không nên áp lực".


Trong thời gian đầu khi mới debut và được so sánh phong cách như đàn anh Soobin, tới thời điểm hiện tại, Sobe vẫn tự tin với âm nhạc của mình trước sự so sánh này: "Hiện tại, chắc hẳn mọi người sẽ thấy sự khác biệt và rõ ràng hơn trong cách hát cũng như dòng nhạc của Sobe. Không nên có sự so sánh nào giữa tôi cũng như với các nghệ sĩ khác vì mỗi người nghệ sĩ đều là một bản thể riêng biệt với những màu sắc riêng trong âm nhạc. Nên sự so sánh như vậy sẽ khá là khập khiễng".

Ra mắt ca khúc Missing You trong thời điểm mùa lễ hội cuối năm và cận Tết 2023, Sobe cũng có những dự tính thú vị cho bản thân. Ngoài đi diễn, năm mới anh sẽ ưu tiên dành thời gian cho gia đình. Nhưng bật mí là ngay sau Tết, Sobe sẽ có một sản phẩm âm nhạc nữa để gửi tới mọi người.

Hiện MV Missing You của Sobe đã lên sóng trên kênh YouTube chính thức Sobe.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595