Amanotes kỷ niệm 8 năm thành lập với vị thế nhà phát hành game âm nhạc trên di động top 01 toàn cầu

TTGĐ - Amanotes chính thức ghi dấu hành trình 8 năm phát triển bằng việc tiếp tục giữ vững vị thế nhà phát hành game âm nhạc trên nền tảng di động top 01 thế giới về số lượng người dùng. Với những thành tích ấn tượng và nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ, Amanotes đang từng bước hiện thực hóa tham vọng trở thành công ty công nghệ âm nhạc hàng đầu thế giới.

Theo Công ty Nghiên cứu Thị trường Toàn cầu Statista, lĩnh vực trò chơi âm nhạc đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Dự kiến đến năm 2026, thị trường trò chơi âm nhạc toàn cầu sẽ đạt 10.61 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng hằng năm lên đến 7.65%. Tại Việt Nam, Amanotes là một trong những nhà phát hành trò chơi âm nhạc nổi bật có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Từ năm 2018 đến năm 2022, lượt tải các ứng dụng từ Amanotes tăng trưởng trên 20%/năm. Đỉnh điểm vào năm 2020, doanh thu của Amanotes đã tăng 100% so với cùng kỳ.

Không chỉ bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trò chơi âm nhạc, Amanotes còn góp phần định hình bức tranh phát triển của toàn ngành. Sau 8 năm thành lập, đến nay, Amanotes đã đạt hơn 2.7 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, từ đó tiếp tục vững vàng ở vị trí nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về lớn nhất trên toàn cầu và nhà phát hành ứng dụng có lượt tải về lớn nhất Đông Nam Á.


Tham vọng vươn tầm thế giới, Amanotes hiện đã tiếp cận đến 190 quốc gia, chiếm thị phần khá lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Anh, Brazil… và sở hữu trung bình 38% thị phần trên toàn cầu từ năm 2019 đến năm 2021. Công ty công nghệ âm nhạc cũng ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Trong đó, Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu; tựa game Magic Tiles 3 nằm trong danh sách Top 20 Free App Store Game. Với những thành tích nổi bật này, Amanotes hiện đứng vị trí Top 01 nhà phát hành trò chơi âm nhạc thế giới, Top 1 nhà phát hành ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á, và là Công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 theo bình chọn ITViec…


Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyen), CPO và đồng sáng lập của Amanotes chia sẻ: “Sứ mệnh của Amanotes là “Everyone can Music” – ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở vị thế vững chắc trên thị trường game âm nhạc như hiện nay. Bên cạnh việc duy trì vị thế dẫn đầu này, Amanotes vẫn đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chú trọng hợp tác và đầu tư chiến lược để mở rộng thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của công ty”.

Không ngừng đổi mới, Amanotes hiện tập trung làm giàu thêm trải nghiệm âm nhạc tương tác của người dùng. Song song đó, lĩnh vực giáo dục âm nhạc trực tuyến (Music Education), giúp mọi người có thể học chơi nhạc cụ ở bất kỳ đâu; cũng như khả năng tương tác trên nền tảng thống nhất các game âm nhạc (Music Entertainment Platform) mà Amanotes hướng đến cũng sẽ được Công ty đẩy mạnh. Điều này sẽ được Amanotes hiện thực dựa trên việc khai thác tối đa thế mạnh về khả năng nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý, hành vi của tệp người dùng khổng lồ để đưa vào các sản phẩm chiến lược trong tương lai.

Công ty công nghệ âm nhạc đang từng bước xây dựng hệ sinh thái âm nhạc tương tác hàng đầu thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, công ty đã và đang tìm kiếm các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ âm nhạc. Đơn cử, mới đây, Amanotes đã ký kết hợp tác chiến lược với Sensor Notes, đơn vị với thế mạnh trong mảng ứng dụng mô phỏng nhạc cụ. Đây là mảnh ghép quan trọng trong việc hiện thực hóa hệ sinh thái đầy tham vọng mà Amanotes đang theo đuổi.

Được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 bởi Giám đốc Điều hành Võ Tuấn Bình (Bill Võ) và người đồng sáng lập là ông Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyễn), sứ mệnh của Amanotes là đưa âm nhạc tương tác đến với tất cả người dùng trên thế giới. Từ một start-up công nghệ chỉ với 2 thành viên và sở hữu một vài trò chơi di động trong giai đoạn đầu, đến nay, Amanotes đã có hơn 200 nhân sự và ngày càng khẳng định vị thế của một nhà phát hành game âm nhạc hàng đầu khu vực và toàn cầu.

Với tầm nhìn “Everyone can Music” – Ai cũng có thể tương tác với âm nhạc, Amanotes tiếp tục nỗ lực làm mới và đa dạng hóa trải nghiệm âm nhạc của người dùng, xây dựng thành công hệ sinh thái âm nhạc tương tác, và trở thành công ty công nghệ âm nhạc hàng đầu thế giới.

Nguyên  Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595