Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới, công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023

TTGĐ  - Ngày 22/12, Trường Đại học Văn Lang (TP Hồ Chí Minh) tổ chức sự kiện công bố tái định vị thương hiệu với nhận diện thương hiệu mới “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn Quốc tế” và tổ chức tọa đàm với chủ đề: Sự chuyển mình của Giáo dục Đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai.

Thông qua các chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn, Trường ĐH Văn Lang mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ tư duy - kiến thức - kỹ năng hội nhập với thế giới, có thể gia nhập nguồn nhân lực làm việc tại nước ngoài hoặc bước vào mọi môi trường có yếu tố quốc tế ngay tại Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang phát biểu công bố nhận diện thương hiệu mới Trường ĐH Văn Lang

Tính tới năm 2022, Trường ĐH Văn Lang có hơn 100 chương trình đào tạo với 66 ngành học thuộc 7 lĩnh vực đào tạo sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 – 200 trên thế giới. Nhà trường chú trọng vào kiến tạo tri thức mới và phát triển đa dạng các chương trình liên kết với các trường đại học tốp đầu thế giới. Trường cũng đầu tư cơ sở vật chất chất lượng 5 sao theo chuẩn QS. Tất cả đều hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường quốc tế cho sinh viên.

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ: “Thực tế cho thấy, sinh viên Việt Nam vẫn đang có tâm lý thiếu tự tin nhất định khi bước vào môi trường công việc chuẩn quốc tế, so với người lao động tới từ các quốc gia phát triển khác. Với việc cải tiến chất lượng dạy và học cùng đội ngũ giảng viên chuẩn QS 4 sao, với tư duy và góc nhìn mới, Đại học Văn Lang chuyển mình để góp phần kiến tạo những thế hệ sinh viên mới - làm như thợ giỏi, nghĩ như triết gia, xóa tan khoảng cách giữa nhân lực Việt Nam và thế giới, mở ra cơ hội phát triển rộng hơn cho các em”.


Dịp này, trường cũng tổ chức tọa đàm có sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực như: bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM; Ông Hùng Võ, thành viên Hội đồng cố vấn toàn cầu (ĐH Fulbright Việt Nam); bà Phan Tú Quyên, Giám đốc vận hành và thành viên ban lãnh đạo Microsoft Việt Nam; bà Huỳnh Thị Xuân Liên, thành viên hội đồng quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ.

Đưa sinh viên Việt Nam đến với môi trường chuẩn quốc tế

Ý chí từ các nhà giáo dục của ĐH Văn Lang đã và đang tạo nên những chuyển biến thấy rõ ở sinh viên. Tại đây, sinh viên được trải nghiệm môi trường tiệm cận chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất chuẩn Âu Mỹ. Sinh viên cũng được đào tạo bài bản từ tư duy nghiên cứu tới thực hành thực tiễn, xóa rào cản và bỡ ngỡ khi hội nhập thị trường lao động quốc tế.

Với những cải tiến mới, Văn Lang đã và đang chuyển mình nhằm hướng tới mục tiêu đưa sinh viên Việt Nam tiệm cận với môi trường chuẩn quốc tế. Bên cạnh chương trình học đối sánh với chương trình của các đại học top 100-200 thế giới, sinh viên ĐH Văn Lang được học kỹ năng mềm tương ứng với bộ kỹ năng thế kỷ 21; học tiếng Anh với yêu cầu chuẩn đầu ra tương đương IELTS 6.0. Ngoài ra, các em cũng được mở rộng cơ hội giao lưu, trao đổi với sinh viên quốc tế qua hoạt động của hơn 30 chương trình liên kết quốc tế đang triển khai; được đào tạo giáo dục thể chất bởi các kiện tướng đang giảng dạy tại ĐH Văn Lang cùng với với hệ thống cơ sở vật chất hàng đầu. Hằng năm, sinh viên ĐH Văn Lang được tham gia hơn 700 sự kiện hoạt động văn hóa nghệ thuật xã hội, cùng với các dự án phục vụ cộng đồng theo mô hình học tập service learning…


Với tầm nhìn và lộ trình mới, ĐH Văn Lang cũng sẽ công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Nguyên  Khánh  

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595