Tóc Tiên quyết chơi "tất tay" trong ngày trở lại

TTGĐ - Chiều 1/11, Tóc Tiên đã chính thức phát hành album “CONG” với tổng cộng 8 ca khúc: “Intro CONG”, “1 Cọng Tóc Mai”, “906090”, “Like This Like That” (ft. tlinh), “Khá Khen”, “Bồng Bềnh”, “Nếu Anh Là Em” và “Am I Clear” (ft.Trọng Hiếu). Đây không phải là album vật lý đầu tiên của Tóc Tiên trong sự nghiệp, song lại là một dự án dài hơi được nữ ca sĩ đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay.

Không chỉ phát hành trên các nền tảng nhạc số, album “CONG” còn được ra mắt phiên bản vật lý với đầy đủ sản phẩm đính kèm, được đầu tư chỉn chu về hình ảnh không thua kém các ngôi sao nổi tiếng KPOP.


Đặc biệt, Tóc Tiên còn khiến người hâm mộ bất ngờ trước độ “chịu chơi” của mình khi giới thiệu album “CONG” bằng một minishow hoành tráng. Bên cạnh những gương mặt thuộc đội ngũ sản xuất cho album như Touliver, Hứa Kim Tuyền, Mew Amazing, Rhymastic, Charles, Kim Chi Sun, Kelbin Lei... Chương trình còn quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Oanh, Mai Tiến Dũng, Trung Quân, Orange, Mlee, Ngọc Thảo, Châu Bùi, Khánh Linh (Cô Em Trendy),...

“CONG” showcase gây ấn tượng với 3 sân khấu khác nhau được dàn dựng cầu kỳ, công phu. Với tông màu tím chủ đạo - cũng là màu sắc đại diện cho album CONG, showcase mở ra một không gian âm nhạc vừa huyền bí, vừa vô cùng quyến rũ. Bên cạnh đó, không gian triển lãm với bộ váy được thiết kế từ 10kg tóc - nơi Tóc Tiên xuất hiện như một bức tượng hoàn hảo về người phụ nữ trong MV “906090” cũng được nữ ca sĩ tái hiện chân thật và đầy nghệ thuật.


Thay vì thực hiện theo thứ tự thường thấy - phát hành album trước, sau đó bắt đầu tổ chức các concert, đêm nhạc để quảng bá, Tóc Tiên lại chọn trình diễn live 4/8 ca khúc nằm trong album. Chia sẻ về hướng đi khá “ngược chiều” này của mình, nữ ca sĩ khẳng định cô không cố ý “chơi trội” để thu hút sự chú ý.

“CONG là một dự án đã được Tiên cùng e-kip ấp ủ, đầu tư rất nhiều chất xám, ‘của cải’ và đặc biệt là thời gian. Chính vì thế, một buổi showcase để ‘chào đón’ và ra mắt CONG với khán giả là điều Tiên luôn muốn thực hiện cho đứa con tinh thần suốt 3 năm qua của mình. Bên cạnh đó, Tiên nghĩ rằng, việc trình diễn và thưởng thức trực tiếp các ca khúc trong một không gian được thiết kế, trang hoàng đúng theo concept CONG sẽ càng giúp tinh thần, màu sắc cũng như ‘tâm tư’ của mình ‘chạm’ đến mọi người một cách chân thật nhất".

Chia sẻ về sản phẩm mới, Tóc Tiên khẳng định album lần này không phải là một tuyên ngôn “đao to búa lớn” về “nữ quyền”. Thay vào đó, “CONG” có một hướng đi riêng khá trực diện, thẳng thắn cùng một chút trào phúng; khi khai thác những khía cạnh táo bạo, mạnh mẽ và “bản năng” hơn của phái nữ qua góc nhìn của một nghệ sĩ nữ.


Về phần âm nhạc, CONG được “thành hình” bởi đội ngũ sản xuất âm nhạc có tiếng như: Mew Amazing, Touliver, Hứa Kim Tuyền, Tín Lê. Bên cạnh đó là sự tham gia của một gương mặt thuộc thế hệ Z với những ca khúc được giới trẻ và người hâm mộ yêu thích - CHARLES.

Với sự kết hợp chỉn chu giữa âm nhạc, hình ảnh và thông điệp, album “CONG” không dừng lại ở vai trò thể hiện những thay đổi, “nâng cấp” của Tóc Tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Đồng thời, “phản chiếu” suy nghĩ về giá trị “tính nữ" trong xã hội ngày nay: Vừa mềm mại, lấp lánh như trang sức, lại vừa sắc bén táo bạo như lưỡi dao.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595