Thủ tướng New Zealand thăm Việt Nam từ 14-17/11

TTGĐ - Trong tháng 11 này, Bà Jacinda Ardern - Thủ tướng New Zealand sẽ có chuyến viếng thăm song phương đến Việt Nam trong khuôn khổ các cuộc gặp thượng đỉnh khu vực.

Vào ngày 12/11, Thủ tướng Jacinda Ardern sẽ đến Phnom Penh để tham dự Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) và các sự kiện liên quan của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đồng thời tiến hành các cuộc gặp gỡ và làm việc với các nhà lãnh đạo trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Indo-Pacific).

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (Ảnh: New Zealand Government).

Sau sự kiện, Thủ tướng Ardern sẽ rời Campuchia và cùng với phái đoàn doanh nghiệp sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 14 -17/11/2022. Tháp tùng Thủ tướng sẽ có Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng Xuất khẩu New Zealand - Ông Damien O’Connor.

Thủ tướng Jacinda Ardern đánh giá cao tầm quan trọng và ý nghĩa của Việt Nam đối với New Zealand và chuyến thăm được coi là cơ hội để củng cố và phát triển mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước. Chuyến thăm hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp New Zealand, tái kết nối những tiềm năng hợp tác tại một thị trường mới nổi, năng động như Việt Nam.

Được biết, các doanh nghiệp tham gia phái đoàn thương mại New Zealand tại Việt Nam lần này đến từ các lĩnh vực như thực phẩm và đồ uống, hàng không, công nghệ và dịch vụ, đại diện cho cam kết của New Zealand đối với sự đổi mới và tăng trưởng bền vững ở khu vực Đông Nam Á.

Đối với nhiều đại biểu thuộc phái đoàn, đây sẽ là lần gặp mặt đối tác trực tiếp đầu tiên kể từ khi đại dịch xảy ra và cũng là cơ hội để các đại diện doanh nghiệp tham dự các sự kiện tăng cường hợp tác song phương và đổi mới với Việt Nam.


Ông Joe Nelson - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) tại Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đón tiếp Thủ tướng New Zealand sang thăm và làm việc tại Đông Nam Á trong tháng này. Thông qua chuyến công tác này, chúng tôi cũng mong muốn có thể làm sâu sắc và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trên các lĩnh vực có tầm quan trọng chiến lược đối với New Zealand. NZTE rất vui mừng chào đón một phái đoàn gồm các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề đa dạng và có nhiều đổi mới sáng tạo đến Việt Nam. Họ là những đại diện hàng đầu của New Zealand trong công cuộc thúc đẩy, phục hồi kinh tế đất nước.”

Sau chặng dừng chân tại Việt Nam, Thủ tướng Ardern sẽ tiếp tục tới Bangkok (Thái Lan) dự Hội nghị Các Nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC, và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit).

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595