Sao Tìm Sao 2022 - Hội ngộ dàn nghệ sĩ gạo cội của làng giải trí Việt

TTGĐ - Khép lại chuỗi trình diễn của vòng đấu Tôi Xứng Đáng, top 12 tài năng bước vào chặng đua tiếp theo - Tôi Khác Biệt gồm hai phần thi Đơn và Song Đấu.

Tại phần Đơn, các thí sinh phải thể hiện được hai màu sắc riêng biệt của mình trong cùng 1 tiết mục biểu diễn. Tập 14 của Sao Tìm Sao 2022 sẽ là màn tranh tài của 4 gương mặt ấn tượng ở vòng trước: Thanh Hiền, Thiện Ân, Phương Thảo và Hồ Quang Tùng. Đồng hành cùng dàn nghệ sĩ là bộ ban giám khảo với kinh nghiệm dày dặn: NSND Thanh Hoa, NSƯT Cao Minh, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đoan Trang và Ca sĩ Quang Hà. Cùng sự dẫn dắt của MC xinh đẹp Kiều Ngân.



Mở đầu cho hành trình mới là cậu chàng Thanh Hiền cùng dòng nhạc dân gian đương đại - Đá Trông Chồng - và nhạc nhẹ pha rock - Người Đàn Bà Hóa Đá. Lựa chọn tạo hình độc - lạ, đôi mắt biết nói của Thanh Hiền khiến người xem vô thức cuốn vào màn trình diễn từ những giây đầu, đặc biệt khi cất lên giọng hát nội lực, đầy ma mị của mình. Liên tiếp chuyển đổi sang thể loại nhạc khác, giọng ca 10X vẫn không đánh mất phong độ mà phô diễn trọn vẹn kỹ năng của mình, bùng phát mị lực với thần thái tự tin của mình.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh phải thừa nhận rằng Thanh Hiền là thí sinh có sức hút sân khấu những khi xuất hiện. Màn thể hiện còn khiến NSND Thanh Hoa thốt lên rằng “Không phải là thí sinh đi thi, em là một nghệ sĩ đích thực đang biểu diễn”. NSƯT Cao Minh khen ngợi “Em rất là ngầu, nghệ sĩ phải như thế!”. Nhưng bên cạnh đó, cậu chàng cũng nhận góp ý rằng cần chú ý hơn trong việc phân bổ năng lượng, lựa chọn thứ tự ca khúc và hát rõ hơn ở những nốt thấp để hoàn thiện mình hơn.


Nối tiếp là màu sắc của một cô nàng 26 tuổi - Phương Thảo - với hai thể loại dân gian đương đại - Nổi Lửa Lên Em - và cách mạng - Nhà Em Ở Lưng Đồi. Dịu dàng trong tà áo dài, ngọt ngào như rót mật nhưng vẫn không làm mất đi khí thế hào hùng của bài nhạc, thổi hồn vào từng câu hát. Hóa thân vào cô thôn nữ miền núi, Phương Thảo khoe giọng thánh thót như chim hót, mượt mà như suối, vẽ nên một bức tranh yên bình về làng quê Việt, chân thực mà đẹp đẽ.

Lựa chọn ca khúc mang sắc vùng cao Bắc Bộ, NSND Thanh Hoa bày tỏ sự yêu thích với chất giọng cao và trong veo của Phương Thảo, tuy nhiên về phần kỹ thuật thì cô nàng vẫn chưa làm hài lòng giọng ca “Tàu Anh Qua Núi”. Nhận ra được vấn đề sức khỏe của thí sinh không được tốt, nên ca sĩ Đoan Trang mặc dù không quá ấn tượng với hai phần diễn lần này, nhưng vẫn bày tỏ sự cảm thông đến cô nàng. Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng chỉ ra rằng ngoài lý do sức khỏe, thì Phương Thảo cũng cần phải luyện tập thêm để hoàn thiện về mặt thanh nhạc.

Tiếp tục lựa chọn dân ca trữ tình - Bài Ca Đất Phương Nam - và thử sức ở một dòng nhạc nhẹ - H’Zen Lên Rẫy, Quang Tùng đã mang đến hai màn trình diễn thể hiện được màu sắc riêng của mình. Trong tà áo dài trắng, cậu trai trẻ đã đốn tim khán giả bằng giọng hát ngọt ngào, ca tròn từng câu chữ và dạt dào cảm xúc. Từng câu hò mềm mại như suối, từng câu luyến mượt mà đi vào lòng người nghe. Chứng tỏ bản lĩnh của mình hơn khi chọn một ca khúc được cho là khá thử thách, Quang Tùng vẫn thể hiện tròn trịa và lan tỏa nguồn năng lượng của mình khắp sân khấu, với những điệu nhảy và nụ cười tỏa nắng.

Ca sĩ Quang Hà khá bất ngờ với nguồn năng lượng của Quang Tùng ngay ở những câu đầu tiên, nhưng bên cạnh đó nam giám khảo cũng khá tiếc nuối khi chàng trai trẻ còn khá
“an toàn”, nên tăng tone thêm để bài hát được hay hơn. Là nghệ sĩ từng hát ca khúc H’zen Lên Rẫy, NSND Thanh Hoa cũng đồng ý kiến với ca sĩ Quang Hà rằng nam thí sinh cần nâng tone để hát bùng nổ hơn. Dành lời khen cho sự thể hiện của Quang Tùng nhưng NSƯT Cao Minh vẫn chỉ ra rằng cậu chàng cần phải luyện tập nhiều hơn, không sử dụng giọng nói tự nhiên khi hát để có màu sắc hơn.


Thí sinh cuối cùng của tập 4 cũng là gương mặt được điểm cao nhất và nhận nhiều lời khen ở vòng thi trước - Thiện Ân, cũng vẫn lựa chọn 2 thể loại âm nhạc mình đã từng thử sức: dân gian đương đại - Lửa Mắt Em và nhạc nhẹ - Chiếc Khăn Piêu. Giữa không gian u ám, tối tăm, Thiện Ân cất lên giọng hát nam tính, đầy mị lực và có chút khàn của mình, cậu chàng còn gây bất ngờ khi lồng ghép những lời tự sự, khiến người xem có chút “rùng mình”. Thay đổi màu sắc sôi động khác hoàn toàn với bài đầu, giọng ca 10X “châm ngòi lửa” sân khấu với thần thái tự tin, phóng khoáng và vũ đạo hút mắt của mình.

Quá phấn khích trước màn trình diễn của Thiện Ân, ca sĩ Đoan Trang đã phải đứng lên và cảm thán rằng “10 điểm không có nhưng”, “Thỏi socola biết hát” khen ngợi từ beat nhạc hiện đại cho đến kỹ thuật thanh nhạc của chàng trai trẻ. NSND Thanh Hoa vô cùng bất ngờ với phần thể hiện của giọng ca 10X, nữ giám khảo đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi ngọn lửa nhiệt huyết, và phần tự đánh piano trong ca khúc đầu tiên. Không hề nao núng khi lựa chọn ca khúc thứ hai trước NSƯT Cao Minh, cậu chàng còn nhận được lời khen về cảm xúc thể hiện tốt hơn bản gốc từ chính chủ.

Tập 4 kết thúc với vòng đấu mới cùng những màn trình diễn ấn tượng của 4 thí sinh đầu tiên. Tập 5 hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn, đáng chờ đợi hơn cùng sự xuất hiện của 4 gương mặt tài năng tiếp theo.

Sao Tìm Sao do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất được đồng tài trợ bởi thương hiệu Thời Trang Kim và Shopee Việt Nam. Chương trình được phát sóng lúc 21 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 5 sẽ phát sóng vào ngày 19/11/2022.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595